ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota sportrider
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: nakhonpathom
กระทู้: 84
Thanks: 30
Thanked 114 Times in 40 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ถัง 2 ใบที่ติด ลักษณะการทำงานเป็นยังไงครับ เคยถามคุณ wk7000 ติด 2 ใบเหมือนกัน มี 2 หัวเติม และมีสวิทช์สับเปลี่ยนถัง บางคนใช้ 2 ถังหัวเติมเดียวกัน แก๊สแยกเข้าแต่ละถัง จากถังวิ่งเข้าท่อร่วมไปหม้อต้ม |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to jzryder For This Useful Post: | กัมพ์ (22-04-2011) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
สายเติมเข้าถังแยกกันครับ คือมีหัวเติม 2 หัว ท่อออกจากถัง ต่อร่วมกันลักษณะตัว T เพื่อเดินท่อเข้าหม้อต้มเพียงเส้นเดียว และใช้สวิตช์แยกเปิด-ปิดวาว์ลเพื่อใช้งาน ทีละถังครับ เป็นสวิตช์โยก 3 จังหวะ โยกขึ้นบนสุด เปิดวาว์ลใช้งานถังด้านบน โยกมาอยู่ตำแหน่งกลาง ปิดวาว์ลไม่ใช้งานทั้งถังล่างและบน โยกมาตำแหน่งล่างสุด เปิดวาว์ลใช้งานถังด้านล่างครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
เกจวัดของ AG ตัวเดียวครับ ดึงสัญญาณจากลูกลอยที่ถังมาที่สวิตช์เลือกใช้งานด้วย เปิดใช้งานแก๊สถังไหน สัญญาณจากลูกลอยถังนั้นก็จะมาเข้าเกจวัดด้วยครับ เดี๋ยวไว้ถ้ามีโอกาสรื้อแผงใต้คอนโซลตรงพวงมาลัย แล้วจะถ่ายรูปสวิตช์และสายไฟ บริเวณด้านหลังมาให้ดู สายระโยงระยางหลายเส้นเลยครับ ผมไม่เคยลองขับ 1J BO ในบอดี้นี้ครับ เคยขับแต่ UZ เลยไม่รู้ว่าฟิวส์มันต่างมากไหม แต่โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าเครื่องที่มีแรงบิดดีมารอบต่ ำกว่าก็จะช่วยฉุดตัวถังหนัก ๆ ไปได้ดีกว่าครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 21-12-2009 เมื่อ 12:26. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: | กัมพ์ (22-04-2011) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1j bo
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 57
Thanks: 162
Thanked 64 Times in 36 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ซอยข่อยเน่
คุณวุฒิครับ หากจะตรวจเช็ด sp1 sp2 เช็ดอย่างไร
ปัญหาเรื่องเดิมของผม เรื่องเกียร์ไม่เปลี่ยน จาก 3 ไป 4 บางทีก็จาก 2 - 3 ไม่เปลี่ยน ![]() มันก็เกิดบางจังหวะ เปลี่ยนบ้างไม่เปลี่ยนบ้าง ตอนนี้เกิดทั้งแก๊สและน้ำมัน ช่วยทีครับ ![]() ว่าแต่หนีไปเที่ยวหลวงพระบางหรือยังน่ะ เอารูปสวยๆมาฝากด้วยนะ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to dragonballz For This Useful Post: | กัมพ์ (22-04-2011) |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ตอนนี้เช็คเปิดเวปอยู่ที่วังเวียงครับ ที่พักมี Wifi ให้ใช้งานได้ฟรี ไปหลวงพระบางพรุ่งนี้ วันนี้มาถึงด่านหนองคายช้าไปกว่ากำหนดที่วางไว้ เพราะรอสมาชิกบางส่วนนั่งเครื่องมาสมทบที่อุดรฯ มาถึงด่านบ่าย 3 กว่าแล้ว กว่าจะทำเรื่องเสร็จ ด้วยอาการรน ๆ ยังไงไม่รู้ จากนั้นสมาชิกก็กระหน่ำช๊อปที่ Dutyfee อย่างเมามันโดยลืมแรกเงินที่ด่าน ต้องวิ่งย้อนกลับไปแลกอีก มาถึงวังเวียง 2 ทุ่มครึ่ง เจอกองทัพ AIA ขนสมาชิกมาสัมนาและเที่ยวที่นี่กว่า 500 คน เหมาที่พักในวังเวียงเกือบหมดเลย(ผมอดนอนรีสอร์ทริมน ้ำซองเลย เห็นว่าเป็นวันธรรมดาเลยไม่ได้จองไว้ ตัวเรือนพักและบรรยายกาศดีมากเสียดายจริง ๆ) ส่วนเรื่องเกียร์เช็คโค๊ดเกียร์ดูก่อนครับว่าฟ้องโค๊ ดหรือเปล่า โดย Speed Sensor จะอยู่ที่ท้ายเกียร์ SP1 เป็นเฟืองพลาสติก ถอดออกมาดูว่าเฟืองมีรูดหรือล้มบ้างหรือเปล่า ส่วน SP2 ลักษณะเป็นแม่เหล็กครับ ถ้าขาดสัญญาณSpeedSensor จะฟ้องโค๊ดครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: | dragonballz (04-01-2010) |
![]() |
#7 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post: | wk7000 (28-12-2009) |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ ge VVTI
ที่อยู่: nonthaburi
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รบกวนผู้รู้
ผม sport rider 2j vvti ชนขับ 4 surf เฟืองท้ายเดิมเครื่อง 5L ยาง 255/70/15 ขับในเมืองเป็นหลัก นิสัยการขับขี่ เสียเป็นบางลีลา เปลี่ยนเกียนุ่มนวลปรกติ top speed 180 ปัญหาคือ กินน้ำมันประมาน 5.5-6.00 โลต่อลิตร ใช้ โซฮอล 95 ตลอด ไม่ทราบว่าปรกติมั้ยครับ check code แล้ว ไม่มีอะไร ลองกระชากปลัก sensor บางตัวทิ้ง ก็ขึ้นcode ตามที่ควรจะเปนจึงเชื่อว่าช่างไม่ได้ย้อมแมวระบบไฟ อีกเรื่องคือไมล์ความอ่อนจังเลยครับ อ่อนแบบแปรผันด้วยครับ คือวิ่งช้าอ่อนน้อย วิ่งเร็วอ่อนมาก แต่ว่าค่าที่วัดได้จากการจับ GPS กับ ค่าจาก OBD ตรงกับเป๊ะ ไม่ทราบว่าผมควรแก้ไขเยี่ยงใดดีครับ ผมใช้เรือนไมล์ของ surf kz diesel ใส่กล่องแปลงวัดรอบจาก ดีเซลเป็นเบนซิล ส่วนความเร็วช่างผมเอา sp1 จากกล่องมายัดเลย มันก็ได้อยู่ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมมันจึงอ่อนได้ กล่องรถผมเบอร์ 3a130 ครับ ไปเฝ้ามันทำทุกวัน บางวันนอนกับช่างเลย สองอาทิดเสด กะว่าเอาทีเดียวจบ ไม่จบจนได้ ขอรบกวนผู้รู้แนะนำผมทีครับ ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to peach9613 For This Useful Post: | rider boy (30-12-2009) |
![]() |
#9 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |