ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 04-11-2009, 14:12   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tu4666 อ่านกระทู้
เครื่อง 1j ge 2500 ccใช้มา 2 ปี มีปัญหาดังนี้ครับ 1.ปรกติ Start เครื่อง รอบเครื่องจะสุงสักพัก
ตอนนี้ทำท่าจะดับรอบสัก 200-300 เท่านั้น รอบตก ต้องเร่งเครื่องเองหรือตัดไปใช้ Gas แทน จึงปรกติ
2. เมื่อใช้วิ่งน้ำมันเครื่องจะสดุดทันที่ มีควันดำ กินนำมันมาก ต้องมาใช้ Gas แทนจึงจะไม่มีปัญหาครับ
3. ผมสังสัย Motor เดินเบาที่ท่อไอดี จะเสียพยายามถอดแต่ยากไม่แน่นใจว่าใช่หรือไม่

รบกวนท่านผู้รู้ให้การแนะนำด้วยครับ
โดยปกติของเครื่องยนต์ทั่วๆไปแล้ว เวลาสตาร์ทเย็น เครื่องยนต์จะอุ่นเครื่องโดยเร่งรอบขึ้นประมาณ 1500 รอบ พอเครื่องร้อนแล้ว รอบเครื่องยนต์จะค่อยๆลงเข้าสู่ภาวะปกติครับ

แต่ถ้า วันดีคืนดี อยู่มาวันหนึ่ง สตาร์ทเย็นแล้ว รอบเครื่องยนต์ ไม่ยอมอุ่นเครื่องให้ กลับเข้าสู่รอบเครื่องปกติเลย แบบนี้ ให้ตรวจสอบ เซนเซอร์อุณหภมิน้ำในเครื่องยนต์ (THW) ซึ่งปลั๊กอาจจะหลุด หรือว่า เซนเซอร์ชำรุด หรือว่าสายไฟของเซนเซอร์ตัวนี้ลัดวงจร ครับ

แต่ว่า กรณีของคุณ ไม่ใช่เช่นนั้นครับ เพราะว่า รอบเครื่องต่ำผิดปกติ แล้วมีควันดำ พาลเครื่องยนต์จะดับเอาด้วย

กรณีดังกล่าว ผมค่อนข้างมั่นใจว่า ไม่ใช่ มอเตอร์ปรับรอบเดินเบาบกพร่องหรอกครับ ผมมั่นใจมากๆ เป็นที่ ระบบหัวฉีดน้ำมันเบนซิน บกพร่อง ซึ่งน่าจะเป็นที่หัวฉีดรั่ว หรือตัน ครับผม ให้แก้ไขที่จุดนี้ และจะดีขึ้นเองครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 9 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (06-11-2009), HS9KRM (05-11-2009), Lucky (03-06-2011), Nai jz (04-11-2009), pookza (04-11-2009), samasun_007 (05-11-2009), tfr_jz (14-06-2011), tu4666 (04-11-2009), wk7000 (04-11-2009)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:12


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels