ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-10-2009, 10:00   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ lekza อ่านกระทู้
cefiro a31 2j bo at หม้อน้ำมิเนียม 1เจโบ+พัดลมไฮดรอลิค ถ้าแดดร้อนรถติดความร้อนขึ้น 103 องศา แต่ถ้ารถวิ่งไม่เกิน 90 องศาคับ วาวน้ำยังไม่ได้เปลี่ยนนะคับ อุณหภูมิผมดูจาก obd1 คับ

จริงๆแล้ว ความร้อนขึ้นถึง 103 องศา ยังอยู่ในเกณฑ์ที่เรียกว่า พอรับไหวครับ แต่ถ้าถามว่า ปกติมั้ย ต้องตอบว่า ผิดปกติครับ

แล้วผิดปกติที่ตรงไหน?

ก็ต้องตอบว่า ข้อมูลที่คุณให้มานั้น ถ้าคุณบอกข้อมูลอย่างนี้กับช่าง ผมเชื่อว่า คุณได้เสียเงินมากมายเพื่อแก้ปัญหาให้จบแน่นอนครับ

จริงๆแล้ว กรณีแบบคุณนั้น มีสมาชิกได้เคยตั้งกระทู้ถาม และมีการตอบไปอย่างกระจ่างแล้ว ลองค้นหาในหน้า Technical น่าจะได้คำตอบครับ แต่ในเมื่อตั้งกระทู้มาแล้ว ผมก็จะขอตอบคร่าวๆ ให้ก่อน ที่เหลือ ลองเข้าไปศึกษาข้อมูลดูนะครับ

กรณีความร้อนขึ้นสูง เมื่อเข้าสู่การจารจรรถติดช่วงกลางวัน ความเป็นไปได้ หลายกรณีครับ (การทำงานของเครื่องยนต์ในสภาวะอื่นๆ ความร้อนอยู่ระดับปกติ) ดังนี้
  • เกิดการสะสมความร้อนในห้องเครื่อง เพราะการระบายความร้อนในห้องเครื่องไม่ทัน :- วิธีแก้ไขง่ายๆ เสียงบน้อยที่สุดคือ แง้มฝากระโปรงรถ
  • วาล์วน้ำค้างเปิดไม่สุด :- ตรวจเช็คง่ายๆคือ เวลารถติด ความร้อนกำลังขึ้น ให้ลองเร่งรอบเครื่อง อย่างให้เกิน 1500 รอบ ดูว่า ความร้อนจะลงมั้ย ถ้าลง ให้ถอดวาล์วน้ำมาตรวจเช็ค ครับ
  • ประสิทธิภาพของพัดลมด้อยลง :- ถ้าไม่ใช่ 2 กรณีแรก ก็ต้องเป็นกรณีนี้ครับ ลองตรวจเช็คแรงลม บังลม ดูครับ
ส่วนสาเหตุอื่นๆ จะเกิดปัญหากับสภาวะอื่นๆด้วยครับ เช่น
  • ฝาหม้อน้ำผิดปกติ
  • มีการรั่วของน้ำในระบบ ทำให้ปริมาณน้ำลดลง
  • ปั๊มน้ำผิดปกติ
  • เป็นต้น
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
krupree (24-10-2009), lsurin (25-10-2009), Lucky (03-06-2011), mart (25-10-2009), maxximum (25-10-2009), oldman70 (30-03-2010), pomza555 (16-04-2010), RedLine (24-10-2009), SUNCHAINC (24-10-2009), volvoman (25-10-2009), wk7000 (24-10-2009)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:20


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels