 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  24-10-2009, 03:19 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Dec 2007 Car Brand: NISSAN Cefiro A31 Engine Type: 2JZGTE ที่อยู่: กทม.บางกอกน้อย 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				2j bo รถติดความร้อนขึ้นคับ
			 cefiro a31 2j bo at หม้อน้ำมิเนียม 1เจโบ+พัดลมไฮดรอลิค ถ้าแดดร้อนรถติดความร้อนขึ้น 103 องศา แต่ถ้ารถวิ่งไม่เกิน 90 องศาคับ วาวน้ำยังไม่ได้เปลี่ยนนะคับ อุณหภูมิผมดูจาก obd1 คับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to lekza For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  24-10-2009, 07:09 | #2 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: Toyota Sport Rider Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: Suphanburi 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 1,304 
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 พัดลมไฮโดรลิคต่อถูกต้องครบระบบของมันหรือเปล่าครับ เพราะตามปกติถ้าแอร์ทำงานหรืออุณหภูมิน้ำสูงพัดลมมัน จะปรับความแรงเพิ่มให้ลองเช็คดูครับ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=32225 
				__________________   วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน | |
|   |   | 
|  24-10-2009, 09:19 | #3 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Dec 2007 Car Brand: NISSAN Cefiro A31 Engine Type: 2JZGTE ที่อยู่: กทม.บางกอกน้อย 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to lekza For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  24-10-2009, 10:00 | #4 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 จริงๆแล้ว ความร้อนขึ้นถึง 103 องศา ยังอยู่ในเกณฑ์ที่เรียกว่า พอรับไหวครับ แต่ถ้าถามว่า ปกติมั้ย ต้องตอบว่า ผิดปกติครับ แล้วผิดปกติที่ตรงไหน? ก็ต้องตอบว่า ข้อมูลที่คุณให้มานั้น ถ้าคุณบอกข้อมูลอย่างนี้กับช่าง ผมเชื่อว่า คุณได้เสียเงินมากมายเพื่อแก้ปัญหาให้จบแน่นอนครับ จริงๆแล้ว กรณีแบบคุณนั้น มีสมาชิกได้เคยตั้งกระทู้ถาม และมีการตอบไปอย่างกระจ่างแล้ว ลองค้นหาในหน้า Technical น่าจะได้คำตอบครับ แต่ในเมื่อตั้งกระทู้มาแล้ว ผมก็จะขอตอบคร่าวๆ ให้ก่อน ที่เหลือ ลองเข้าไปศึกษาข้อมูลดูนะครับ กรณีความร้อนขึ้นสูง เมื่อเข้าสู่การจารจรรถติดช่วงกลางวัน ความเป็นไปได้ หลายกรณีครับ (การทำงานของเครื่องยนต์ในสภาวะอื่นๆ ความร้อนอยู่ระดับปกติ) ดังนี้ 
 
 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | 
|  24-10-2009, 13:58 | #5 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: Toyota Sport Rider Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: Suphanburi 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 1,304 
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ใช่ครับเวลาเปิดแอร์พัดลมจะแรงขึ้น    และจะมีเทอร์โมสวิตช์ฝังที่หม้อน้ำเพื่อคอยเช็คอุณหภ  ูมิน้ำหล่อเย็นเมื่อมีอุณหภูมิสูงขึ้นสัญญาณถูกส่งมา  ยังกล่องคุมพัดลมเพื่อสั่งให้พัดลมแรงขึ้นอุณหภูมิเร  ิ่มลดลงพัดลมก็จะเริ่มเบาลงประมาณนี้ครับ 
				__________________   วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  24-10-2009, 23:23 | #6 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Oct 2008 
					กระทู้: 18
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 11 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผม 2เจ โบ ก้พึ่งไปเปลี่ยนพัดลมมาครับจากไฟฟ้าของวอลโว่ มาเป็นไฮโดลิค ของเดิมอะครับ เพราะไฟฟ้าพังหลายตัวแล้วอะครับ เรื่องความร้อนปกติครับ ลมแรงมากเวลาทำงาน ถ้าจอดเฉยๆ อุนหภูมิถึง90 พัดลมไฮโดลิคก็จะแรงขึ้นเองและความร้อนก็ลงเร็วเหมือ  นกันครับมาอยู่ที่ 80 พัดลมก็จะเบาลงเองครับ เวลาขับอยู่ประมาน 85-90 ครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to trd3000 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  25-10-2009, 01:23 | #7 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2008 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 36 
		
			
				Thanked 87 Times in 27 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมก็เป็นแบบที่ว่าเลย  เลยจัดการเปลี่ยน หม้อน้ำมิเนียม 5500 พัดลมวอลโว่ 2 สเตปแต่ต่อตรงแบบแรงสุดไว้ราคา 2500 ตีโก่งบังลมอีก 500 ความร้อน 80-90 ไม่เกินนี้ | 
|   |   | 
|  25-10-2009, 08:59 | #8 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 440
				 Thanks: 391 
		
			
				Thanked 582 Times in 232 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | 1jbo พัดลมใหม่สองอันตามรูป ส่วนหม้อน้ำเดิม บังลมใหม่ แน่นๆลงใน sportrider ใกล้เคียงแบบในรูป ความร้อนไม่เคยขึ้นเกินครึ่งครับ  แต่เสียงพัดลมดังได้ใจดีครับเวลาทำงาน....รูปผมไม่ได  ้ถ่ายไว้ แต่ขออนุญาตยืมรูปเพื่อนๆที่คล้ายกันแทนครับ | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
