ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 44 
				
					กระทู้: 199
				 
                                 
	Thanks: 10 
	
		
			
				Thanked 15 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เจอสาเหตุรอบเครื่องค้างแล้วครับ แต่แก้ไม่เป็นรบกวนผู้รู้หน่อยครับ (มีรูปประกอบ)
			 
			เคยตั้งกระทู้ไปทีนึงแล้ว ไม่รู้หล่นไปหน้าไหน ขอตั้งใหม่แล้วกันนะครับ 
		
	
		
		
			ก่อนหน้านี้ปัญหาคือ ตอนเช้าวอมเครื่องปกติ แต่พอขับไปซักพักรอบเครื่องจะสูงขึ้นไปเรื่อยๆ แก้ปัญหาโดยการล้างตัวชดเชย ก็ไม่หาย เลยซื้อมาใหม่ก็ไม่หาย คิดว่าที่ซื้อมาไม่ดี ก็เปลี่ยนอีกตัว ก็ไม่หายอีก ทีนี้เลยมาดูเอง (ช่างแก้ไม่ตก) ค่อยๆดูทีละจุด เจอจนได้ ตัวนี้(เรียกไม่ถูก เดี๋ยวมีรูปประกอบ)มันค้างอ่ะครับ ลงไม่สุดทำให้เครื่องค้าง เคยแก้โดยการใส่น้ำมันหล่อลื่นช่วยได้ซักพักก็เป็นอี ก รอบกวนผู้รู้ช่วยด้วยนะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 44 
				
					กระทู้: 199
				 
                                 
	Thanks: 10 
	
		
			
				Thanked 15 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 นี่คือตัวต้นเหตุ มันลงไม่สุด 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 44 
				
					กระทู้: 199
				 
                                 
	Thanks: 10 
	
		
			
				Thanked 15 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 นี่อีก 1 สาเหตุ เวลาเรากดคันเร่ง สายนี้มันจะงอๆตามรูป 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 44 
				
					กระทู้: 199
				 
                                 
	Thanks: 10 
	
		
			
				Thanked 15 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วถ้ากดคันเร่งมากๆ ก็จะหลุดออกมาแบบนี้ นี่ก็เป็นสาเหตุนึงที่ทำให้รอบเครื่องค้าง ผมเคยแก้โดยการเอาคีมบีปปากมันไว้แบบติดเลย ทำให้สายนี้ไม่หลุดออกมา แต่ว่ารู้สึกตอนเหยียบคันเร่ง มันแข็งๆและเหมือนกดคันเร่งได้น้อยลง ผมเลยเปิดปากออกให้มันเหมือนเดิม แต่มันก็หลุดออกมาแบบนี้ แก้ยังไงดีครับ 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้าสายคันเร่งตึงพอดีๆ จะไม่มีทางหย่อนออกมาจากร่องตามรูปที่ถ่ายมาให้ดูครั บ 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			JZM - 5 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 19-12-2008 เมื่อ 12:42.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  bank940 (21-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองถอดท่อก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อดูด้วยครับ ผมว่ามันน่าจะสกปรก 
		
	
		
		
		
		
			ส่วนสายคันเร่งก็ ของ TFR ประมาณ 450 บาทมั่งครับจำไม่ได้ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <  แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"  จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย    | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถอดสายออกมาแล้วเอาน้ำมันหล่อลื่นหยดเข้าไปในสายคันเ  ร่งแล้วชักเข้าชักออกจนมันคล่องตัว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ก็ใช้ได้แล้วไม่ต้องซื้อใหม่ครับยุคนี้ต้องประหยัด ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 30
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 20 Times in 14 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ซื้อสายคันเร่งของtfrมาใส่แทนครับแล้วอย่าไปตัดด้านท  ี่มันติดลิ้นให้ตัดด้านในตัวรถแทนสายจะได้ไม่ฝืดครับ  แล้วใช่ตัวล๊อคๆไว้ งงตรงไหนโทรถามได้เลยครับ0819012404 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: Benz 250 W123 
				Engine Type: 1 JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: Surin 
				อายุ: 64 
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 120 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เชียร์ให้เปลี่ยนสายคันเร่งอีกคน... 
		
	
		
		
			เพราะผมก็เพิ่งเปลี่ยนมาได้ไม่นาน จากปัญหาคันเร่งแข็ง... มันฝืดหล่อลื่นยังไงก็ไม่หาย... (ลองทั้งโซแน็ก น้ำมันจักร จารบีเหลว) พอเปลี่ยนใช้ของ Isuzu Tfr ตามที่ปรึกษาสมาชิกในคลับนี้แนะนำ (เส้นละ 350 บาท) ....ลื่นปรื๊ดเลย..  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |