ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-10-2009, 22:24   #1
-snowman-
Member
 
รูปส่วนตัว -snowman-
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA
Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 40
Thanks: 7
Thanked 315 Times in 31 Posts
คะแนน: 0 -snowman- is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Jen@171 อ่านกระทู้
ยังไงนะครับ ช่วยอธิบายละเอียดๆทีครับ


คือผมสงสัยว่า ถ้าo2sensorมันเสีย มันจะส่งผลให้กินแก๊สมากไหมครับ ทั้งๆที่เป็ฯฟิกมิกเซอร์นะครับ
O2 เสีย ไม่เกี่ยวกับแก๊สสิครับ เพราะมันเอาไว้เชคระดับการฉีดน้ำมัน พอกล่องมันได้รับรายงานผลมันก็ทำการปรับน้ำมันให้เข้ าที่เข้าทาง

แต่พอใช้แก๊ส กล่องไม่ได้รับผิดชอบเรื่องการฉีดจ่ายแก๊ส ถึงมันจะพยายามปรับ แต่ก็ไม่มีผล เพราะหัวฉีดไม่ได้ต่อไว้ให้ฉีดแก๊ส.... และมันถูกตัดไปแล้ว

และถึงแม้เป็นแก๊สหัวฉีด มันจะเชค Close loop ซึ่งตรงส่วนนี้ก็ไม่ใช่น่าที่ของ ECU เครื่องอีกนั่นแหละครับ มันทำงานแยกกันไป ECU เครื่องมีหน้าที่จุดระเบิดอย่างเดียว

วิธีเชคนะครับ เน้นเลย เอาสายที่เป็นสัญญาณ O2 ก่อน คือจะเป็นสายสีขาว สตาร์ทเครื่องแล้วให้เครื่องอยู่ในอุณหภูมิทำงาน แล้วหาโวลท์มิเตอร์แบบดิจิตอลนะครับ จะได้อ่านง่ายหน่อย (ถ้าไม่สะดวกซื้อของแพง เพราะไม่ได้ใช้เป็นอาชีพ ก็ซื้อของจีนก็ได้ ตัวละ ร้อยสองร้อย เอาไว้เชคค่างูๆ ปลาๆ ก็ยังดีครับ ดีกว่าไม่มีอะไรให้เชคในเบื้องต้นเลย ) วัดเทียบกับกราวด์ดูว่า ค่าที่อ่านได้มันเท่าไหร่ ถ้าต่อวัดแล้ว ลองเร่งเครื่อง เบิ้ลๆ ดูก็ได้ครับ ค่ามันจะขึ้นๆ ลงๆ 0.2-0.8 v. ตัวเลขมันจะวิ่งๆ อยู่แถวนี้ ถ้าเป็นแบบนี้ แสดงว่าปกติ ไม่ได้เสีย แต่ถ้าไม่มีอะไรขึ้นเลยเป็น 0.0 v. หรือขึ้นแล้วค้างเลย เร่งยังไงก็ไม่เปลี่ยน อันนี้เป็นไปได้ว่า "เสีย"

และอีกอย่าง ถ้าเอา 4 สายมาต่อ มันจะมีฮีตเตอร์มาให้ด้่วย ถ้าวงจรฮีตเตอร์มันเสีย แม้ว่าตัว O2 มันไม่เสีย โค้ดก็โชว์อยู่ดีครับและมันไม่บอกด้วยว่าเสียที่ตัวไ หน เราต้องเชคเอง ซึ่งกล่องมันจะัรู้ว่า ได้ต่อฮีตเตอร์ไว้หรือเปล่า ถ้ามีต่อไว้แต่มันใช้ไม่ได้ นั่นแหละมันจะฟ้อง เหมือนกันกับเครื่อง VVTI ที่โชว์โคด 72 ซึ่งเป็นโค้ดแอร์ ถ้าไม่ต่อแอร์ให้มันเห็น มันก็ไม่โชว์ กวนจริงๆ

ถ้าเคยเป้นเส้นเดียวมา เอาเส้นเดียวนั่นแหละ เข้ากล่องไป แล้วสายที่เหลือตัดออกจากกล่อง(อัีนนี้ไม่เคยลองเหมื อนกันนะครับ คิดว่าน่าจะได้ผล) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องเชคให้ชัวร์ก่อนว่า O2 ของเรามันไม่เสียแน่ๆ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย -snowman- : 10-10-2009 เมื่อ 22:31.
-snowman- is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to -snowman- For This Useful Post:
ChanJZ (14-10-2013), Cobra4971 (01-12-2016), IamArt (07-03-2010), montriRANGER (21-03-2014)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 08:48


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels