ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 08-10-2009, 13:01   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ WHEGA อ่านกระทู้
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ถามเพิ่มเติมหน่อยนะครับ
ไมลล์แบบเข็ม ที่ใช้ลูกลอย 2 สาย หาซื้อได้ที่ไหนครับ เบิกศูนย์มีมั๊ยครับ หรือว่าใช้ของรุ่นไหนแทนได้ครับ
สำหรับเกจ์รุ่นแบบเข็ม 2 สายไฟ ด้วยกัน ใช้รุ่นไหนก็ได้ครับ

หาซื้อลูกลอยเซียงกง ที่ติดชุดปั๊มติ๊กมา ก็ดัดแปลงตัดต่อได้เช่นกันครับ

ปัญหาของลูกลอยที่จะซื้อมาใช้นั้น ขึ้นอยู่กับ ขนาดความยาวของก้านลูกลอย เพราะว่า ถังน้ำมันของรถแต่ละรุ่น ลักษณะไม่เหมือนกันครับ ถ้าสามารถหาลูกลอยที่ ใช้ใส่ลงในถังน้ำมัน ลักษณะเดียวกันได้ ก็ดัดแปลงง่ายๆสบายๆครับ (ถังน้ำมัน มีรูปทรงมากมาย และมีทั้งวางแนวตั้ง แนวนอน ความสูงของตัวถังก็ไม่เท่ากัน ดังนั้นความยาวของก้านลูกลอย จึงแตกต่างกันครับ) แต่ถ้า หาไซส์ขนาดความยาวที่เหมาะสมไม่ได้เลย ก็สามารถดัดแปลงก้านลูกลอยได้ครับ (ตัดต่อ) เพื่อให้ มาตรวัดระดับน้ำมันที่หน้าปัด แสดงระดับน้ำมันที่ใกล้เคียงความจริงที่สุดได้ครับ

ผมเองเคยดัดแปลงทำถังน้ำมันขึ้นใหม่ ส่วนปั๊มติ๊ก, ลูกลอย และเซนเซอร์ไฟโชว์แจ้งเตือนระดับน้ำมันวิกฤต นั้น ต้องดัดแปลงตำแหน่งการวางทั้งหมด ซึ่งสิ่งนั้น ไม่ยากอะไรเท่าไหร่ครับ สำคัญที่ ฝาบน ที่มีขั้วปลั๊กสายไฟ และปะเกนฝาถังครับ ต้องสมบูรณ์จะได้ไม่รั่ว จากนั้น ก็หาเหล็กแผ่นอย่างหนา เข้าโรงกลึงทำหน้าแปลน วัดเจาะรูต๊าปเกลียวน๊อตเพื่อประกบกับฝาบนของปั๊มติ๊ กได้พอดีครับ จากนั้นนำมาเชื่อมกับตัวถังน้ำมัน ใช้งานมา 3 ปีกว่าแล้ว ยังไม่มีออกอาการรั่วให้เห็นเลยครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 08-10-2009 เมื่อ 13:06.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Dis48 (08-10-2009), NooM HuB (06-04-2011), tatizoodlor (11-06-2014), tfr_jz (15-06-2011), varayu (11-07-2010), คนขายไก่ (08-10-2009)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 14:02


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels