 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  25-09-2009, 20:05 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Sep 2009 Car Brand: BMW Engine Type: 2 JZ-GTE VVTI ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				อยากรู้ว่า ปุ่ม Pwr Manu และ O/d ทำงานต่างกันอย่างไรครับ
			 พอดีอยากรู้ว่า ปุ่ม Pwr Manu และ O/d ทำงานต่างกันอย่างไรครับ แต่ละปุ่ม ทำงานอย่างไรและต่างกันอย่างไร รบกวนผู้รู้ช่วยไขปัญหาด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ | 
|   |   | 
|  27-09-2009, 13:29 | #2 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2007 Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
					กระทู้: 252
				 Thanks: 74 
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | |
|   |   | 
|  28-09-2009, 00:36 | #3 | 
| Member วันที่สมัคร: Sep 2009 Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 40
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 315 Times in 31 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | โหมด Power ECT กล่องจะลากเกียร์แต่ละเกียร์ให้ไปเปลียนที่รอบสูงขึ้  น "เมื่อกดคันเร่งจม"  ส่วน O/D Off คือการปิดการใช้งานเกียร์ 4 หรือเกียร์ โอเวอร์ไดรฟ์นั่นแหละ จะเหลือเกียร์แค่ 3 เกียร์ครับ ตอนทำความเร็วสูงสุดปิด O/D จะขึ้นไว  ถ้าเปิด Power ECT + O/D Off ด้วย จะยิ่งเร้าใจครับ | 
|   |   | 
| The Following 8 Users Say Thank You to -snowman- For This Useful Post: |  gotlaw (29-09-2009), JZ_P_MAYIM (30-09-2009), Lucky (03-06-2011), sanderronaldo (28-11-2010), tantan (28-09-2009), teeded (28-09-2009), vampirezero (15-03-2010), wee18 (28-09-2009) | 
|  28-09-2009, 01:48 | #4 | 
| Member วันที่สมัคร: Mar 2008 อายุ: 43 
					กระทู้: 49
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 44 Times in 13 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ลองกด....pwr....ดูเลยครับ.....(สังเกตุรอบเอาครับ) ลองกด.....O/D....ตอนวิ่งความเร็วที่ 80 ดูครับ....(สังเกตุการเปลี่ยนเกียร์ดูครับ) เห็นพี่ๆบอกกันละเอียดแล้ว...เลยอยากให้แนะอีกวิธีหน ึ่งว่า...ลองดู...แล้วจะถึงบางอ้อ...ครับ...ผมเอง... ตอนแรกไม่กล้าใช้...กลัวๆกล้า...พอเล่นไปเล่นมา....ก ็เลยถึงบางอ้อ...อย่างนี้นี้เอง ปล. บางครั้งผมเผลอกดปุ่ม O/D ไว้.......พอวันต่อมาพ่อเอารถไปใช้...ใช้ทั้งวันเลย. ..แถมก็ไม่รู้ด้วยว่า..รถวิ่งแค่ 3 เกียร์ทั้งวัน...จะสอนแก่ให้แก่รู้..แก่ก็บอกว่า...เ อ่อไม่เป็นไร...หรอกขับๆไปเถอะ...ขี้เกียจจำ....  | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to power357 For This Useful Post: | 
|  28-09-2009, 09:18 | #5 | |
| ClubJZ Old  Full Member | อ้างถึง: 
 ผมตัดปัญหาโดยเอาเทปพันสายไฟพันทับสวิตช์โอดีที่คันเ กียร์ ไม่ให้กดใช้โอดีเลย จบเลยคราวนี้ ขับชมนกชมไม้ได้สบายใจ แหะๆ เป็นสัจธรรมครับ ลากรอบได้ยาวขึ้น ก็ต้องเปลืองน้ำมันมากขึ้นด้วย นานๆกดที หนุกๆครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 08-12-2009 เมื่อ 14:18. | |
|   |   | 
| The Following 8 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: |  gotlaw (29-09-2009), JZ_P_MAYIM (30-09-2009), kkk (09-12-2009), Lucky (03-06-2011), mr.tui (30-12-2010), pattapong (28-09-2009), sanderronaldo (28-11-2010), wee18 (28-09-2009) | 
|  29-09-2009, 22:19 | #6 | 
| Member วันที่สมัคร: Apr 2008 
					กระทู้: 23
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | แล้วรถที่ไม่มีสวิท Pwr Manu เลยมีผลเสียอะไรหรือไม่ครับ | 
|   |   | 
|  29-09-2009, 22:23 | #7 | 
| ClubJZ Old  Full Member | เปิด o/d ค้างไว้ คับ ละไล่เกียรฺเอา L 2 D ลากจนรอบตัดแล้วจะมันส์^^ ปล.ทำบ่อยๆเกียร์อาจจะลาโลกไวนะคับ  | 
|   |   | 
|  29-09-2009, 22:58 | #8 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Nov 2006 
					กระทู้: 92
				 Thanks: 74 
		
			
				Thanked 51 Times in 24 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | การทำงานของระบบ O/D นั้น 1.Overdrive On คือเปิดเกียร์ overdrive สุดท้ายก็ประมาณว่ามี 4 เกียร์เพื่อขับขี่ในช่วงความเร็วปกติ 2.Overdrive Off คือปิดเกียร์ overdrive อัตราทดจะเหลือ 3 เกียร์ ส่วนใหญ่จะบอกว่าใช้ตอนเร่งแซง แต่มีอีกข้อมูลอย่างคือมันเอาไว้ใช้ในช่วงขับขี่ไม่ป กติ คือช่วงที่รถติดบ่อยๆ เช่นขับในเมืองรถต้องหยุดๆ วิ่งๆ ทำความเร็วบ่อยๆ การปิดเกียร์ O/D จะทำให้อัตราทดเปลี่ยนไปทำให้เครื่องมีกำลังในการเคล ื่อนออกตัวได้ดีกว่า ทำให้ช่วยประหยัดน้ำมันในสภาวะการขับขี่ในเมืองที่รถ ติดบ่อยๆ ครับ ลองกดใช้ดูครับจะรู้สึกได้เลยว่ามันออกตัวได้ดีกว่า | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to RedLine For This Useful Post: |  cpservice (30-09-2009), JZ_P_MAYIM (30-09-2009) | 
|  30-09-2009, 13:25 | #9 | 
| ClubJZ Old  Full Member | มีหลายๆคันที่ไม่ต่อสวิตช์เพาเวอร์ตัวนี้ กล่องอีซียูก็จะปรับฟังก์ชั่นไว้ที่โหมดปกติอยู่แล้ว ครับ ข้อเสียอย่างเดียวคือ ไม่สามารถเลือกโหมดเพาเวอร์ได้เวลาต้องการขับแบบกำลั งเท่านั้นเอง ไม่ส่งผลเสียหายอะไรต่อเกียร์หรือเครื่องยนต์เลยแม้แ ต่น้อยครับ สบายใจได้ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to cpservice For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (30-09-2009) | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| อยากรู้ว่า 1่j ge เดิมๆสามารถเติม e85 ได้ป่าวครับ... | adec | ClubJZ ! Talk | 7 | 30-06-2017 17:12 | 
| 2 JZ GE VVTi ปุ่ม OD ไม่ทำงาน | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 3 | 30-03-2014 23:13 | 
| อยากรู้ว่า 1UZfe ต่อ OBDII ได้ไหม | ORO | ClubUZ ! Talk | 2 | 07-08-2013 16:23 | 
| ดีคับ พอดี อยากรู้ว่า ต่อตรงโดยไม่ ผ่าน มีกเซอนะครับ | lokafadin | ClubJZ ! GAS | 1 | 22-07-2008 23:18 | 
