ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 25-09-2009, 11:13   #9
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
คราวนี้ มาถึง คำถามที่ว่า แล้วเราจะเปลี่ยนระบบรองรับน้ำหนัก จากแบบคานแข็งแหนบคู่ เป็นระบบคอยล์สปริงอิสระ ได้หรือไม่

ขอตอบว่า ได้ครับ แต่ว่า คุณต้องดู คุณสมบัติข้อที่ 1 และ 2 ของทั้ง 2 ระบบให้ดีนะครับ ก่อนที่จะตัดสินใจเปลี่ยนแปลง เพราะว่า มันตรงกันข้ามกันเลยครับ ระบบรองรับน้ำหนักทั้ง 2 แบบ ถูกกำหนดมาให้ใช้งานไม่เหมือนกันครับ เปลี่ยนระบบ ก็เท่ากับเปลี่ยนวิถีทางการใช้งานทันทีครับ

เมื่อตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนระบบจริงๆแล้ว ก็ไม่ใช่ว่า คิดจะจับคอยล์สปริงรุ่นไหนมาใส่ในรถเราได้ทันทีเลยนะ ครับ (อ่านคุณสมบัติของระบบคอยล์สปริงข้อที่ 2 ให้ดีครับ) คุณต้องเลือกหา รถที่ใช้ระบบคอยล์สปริงอิสระ ที่มีโครงสร้างตังรถ (แชซซี่) ใกล้เคียงกับรถของเรา (รวมทั้งเรื่องความยาวของตัวรถก็สำคัญด้วยครับ) เพื่อให้ดัดแปลง จุดยึดต่างๆได้ง่าย ไม่สูญเสียโครงสร้างการรองรับน้ำหนักครับ

คุณลองอ่าน คุณสมบัติข้อที่ 4 ของระบบรองรับน้ำหนักแบบคานแข็ง แล้วคุณจะรู้ว่า จริงๆแล้ว ระบบนี้ สามารถขับขี่ให้เกิดความนิ่มนวลได้ครับ เมื่อมีการโหลดน้ำหนักบรรทุก หรือจะกล่าวกลับกันว่า ถ้าเราปรับแก้แหนบสปริง ให้อ่อนลง เพื่อโหลดบรรทุกน้ำหนักเท่าเดิม แล้วทำให้การขับขี่มีความนิ่มนวล ก็ได้ครับ

รถผมเอง เป็นรถแวน ท้ายรถก็หนักพอดูครับ ปัจจุบัน ใช้รถสำหรับครอบครัว (ขับไปไหน ก็ไปกันทั้งครอบครัว) สมาชิกทุกคนที่นั่งในรถ ต่างก็ยอมรับเป็นเสียงเดียวกันว่า ความนิ่มนวล ไม่แพ้ รถเก๋งยุโรปที่ใช้คอยล์สปริงอิสระเลยครับ แต่ข้อดีของรถแวนคันนี้คือ นั่งได้สบายกว่า ใครอยากนอนก็นอนแผ่หราได้เลยครับ และมีข้อดีอีกข้อหนึ่งที่ ส่วนใหญ่ไม่ได้กล่าวถึงกันคือ ระบบคานแข็งแหนบคู่นั้น เป็นระบบกันโคลงในตัวของมันเองครับ การขับขี่เข้าโค้ง ทำได้ดี ทั้งๆที่ไม่มีโครงสร้างซับซ้อนอะไรเลย ของเพียงแต่มี โช๊คอัพฯ หนึบๆดีๆสักคู่ ก็เพียงพอแล้วครับ เพราะว่ามี เพลากลางซึ่งเป็นคานแข็งและมีแหนบคู่ ร่วมกันเป็นตัวกันโคลงอย่างดีเลยครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Chai (28-09-2009), krupree (27-09-2009), maximus (25-09-2009), printset (17-10-2016), soludeath (25-09-2009), tatizoodlor (20-06-2014), wk7000 (25-09-2009)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:31


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels