ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 25-09-2009, 10:39   #7
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
แบบของระบบรองรับน้ำหนัก (Type of Suspension)

แบ่งออกมาตามลักษณะของโครงสร้าง 2 แบบ ดังนี้ครับ
  1. ระบบรองรับน้ำหนักแบบคานแข็ง
  2. ระบบรองรับน้ำหนักแบบอิสระ
**************

ระบบรองรับน้ำหนักแบบคานแข็งแหนบคู่ (Rigid Axles Suspension)

ถูกออกแบบนำมาใช้กับรถยนต์ที่ต้องการโหลดบรรทุกน้ำหน ักมาก ซึ่งมีลักษณะการใช้งานของเพลาเดียวกันทั้งล้อด้านซ้า ยและด้านขวา โดยรองรับน้ำหนักที่ติดอยู่กับตัวถัง ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษดังนี้ครับ
  1. มีโครงสร้างแบบง่ายๆ ทำให้บำรุงรักษาง่าย
  2. มีความแข็งแรงทนต่อการใช้งานหนักๆ นิยมใช้กับรถบรรทุกรองรับน้ำหนักหลัง
  3. การสึกหรอของดอกยางน้อยมาก นื่องจากการเปลี่ยนแปลงของศูนย์ล้อในขณะเคลื่อนที่ขึ ้นลงของล้อมีเพียงเล็กน้อย (เพราะว่ามีคานแข็งและแหนบบังคับไว้)
  4. การขับขี่จะมีความนิ่มนวลขึ้นตามขนาดน้ำหนักบรรทุก
  5. การสั่นสะเทือนเกิดขึ้นง่าย เพราะการเคลื่อนไหวของล้อซ้ายและขวาใช้เพลาร่วมกัน

ระบบรองรับน้ำหนักแบบคอยล์สปริงอิสระ (Independent Suspension)

ถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับรถยนต์นั่งหรือ รับน้ำหนักอิสระ ทั้งนี้เพื่อให้การขับขี่มีความเสถียรที่ดี ทำให้ชุดรองรับน้ำหนักที่ติดกับตัวถัง และล้อทั้งสองด้าน ขะเคลื่อนไหวตัวอย่างอิสระจากกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษดังนี้ครับ
  1. ทำให้เกิดน้ำหนักที่ไม่ถูกรองรับ (อันสปรังเวท) น้อย (แต่ละจุดสามารถรับน้ำหนักไม่เท่ากันได้ดี) สะดวกสะบายต่อการขับขี่และมีสมรรถนะสูง
  2. มีโครงสร้างซับซ้อน
  3. สามารถใช้สปริงที่อ่อนได้
  4. ศูนย์ล้อมีการเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพการเคลื่อนไหวตัวข ึ้นลงของล้อ (ดอกยางสึกง่าย)
  5. มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ (พื้นห้องโดยสารเตี้ยได้) ทำให้มีห้องโดยสารที่กว้าง บรรทุกสัมภาระได้มาก
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg โครงสร้างคานแข็งแหนบคู่.jpg (25.5 KB, ดาวน์โหลด 9 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg การทำงานของคานแข็ง.jpg (45.6 KB, ดาวน์โหลด 8 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg โครงสร้างคอยล์สปริงอิสระ.jpg (43.5 KB, ดาวน์โหลด 7 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg การทำงานของคอยล์สปริง.jpg (53.4 KB, ดาวน์โหลด 7 ครั้ง)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 12 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Chai (27-09-2009), Jamisquatar (20-01-2013), krupree (27-09-2009), mungkorn2 (25-09-2009), oat (25-09-2009), printset (17-10-2016), soludeath (25-09-2009), sompol (03-04-2011), tatizoodlor (20-06-2014), wee18 (25-09-2009), wk7000 (25-09-2009), คนขายไก่ (25-09-2009)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:24


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels