ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-09-2009, 15:40   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
เรคกูเรเตอร์ คือตัวควบคุมแรงดัน (ณ ที่นี้หมายถึง ตัวควบคุมแรงดันน้ำมันเบนซิน) ซึ่งจะมีติดตั้งอยู่ในรถที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินหัวฉ ีดทุกๆคันครับ

โดยโรงงานผลิตรถ จะมีการปรับค่าแรงดันน้ำมันเบนซินไว้กับเรคกูเรเตอร์ คงที่ตายตัว ถ้าปั๊มน้ำมันอัดแรงดันน้ำมันส่งมาในรางหัวฉีดมากว่า ค่าแรงดันที่โรงงานผลิตตั้งเอาไว้ จะมีการโบล์วปล่อยออกทางท่อน้ำมันไหลกลับครับ

ดังนั้น ในคำถามที่ถามว่า แล้วจะถอดออกได้มั้ย ? ขอตอบว่า ไม่ได้ครับผม เพราะว่า ถ้าไม่มีตัวเรคกูเรเตอร์นี้ แรงดันน้ำมันเบนซินที่ถูกส่งมาจากปั๊มน้ำมัน จะอัดเข้ามาในรางหัวฉีดเรื่อยๆ จนกระทั่งแรงดันสูงมากๆ อาจทำให้หัวฉีดหรือปั๊มน้ำมัน หรือท่อน้ำมัน พังได้เลยครับ แม้ว่าหัวฉีดจะมีการฉีดน้ำมันซึ่งเป็นการปล่อยแรงดัน ออกก็ตาม แต่ว่า ไม่ทันหรือไม่มากพอกับแรงดันที่ปั๊มน้ำมันส่งมาหรอกค รับ

*****************

สิ่งที่คุณถามมานั้น ถ้าให้ผมเข้าใจอีกแบบหนึ่ง ผมคิดว่า คุณคงหมายถึง เรคกูเรเตอร์แยก ที่นำมาติดตั้งแทน เรคกูเรเตอร์เดิมของโรงงาน ซึ่งสามารถปรับตั้งแรงดันได้ โดยเขาทำไว้ให้ใช้กับ สเปคหัวฉีดที่จ่ายน้ำมันมากกว่าสเปคมาตราฐานเดิมของร ถคันนั้นๆครับ

ถามว่า จะถอดเรคกูเรเตอร์แยก ออกได้มั้ย? ก็ต้องตอบว่า ถอดได้ครับ แต่ต้องมีเรคกูเรเตอร์เดิม หรือ ชนิดอื่นมาใส่ไว้ครับ สาเหตุก็มาจากเหตุผลด้านบนที่กล่าวไว้แล้วครับ

คำถามที่ว่า ใช้เรคกูเรเตอร์ที่ปรับได้นี้แล้ว จะกินน้ำมันเพิ่มขึ้นเยอะมั้ย? ต้องตอบว่า ขึ้นอยู่กับว่า เราปรับแรงดันไว้แค่ไหน และหัวฉีดน้ำมันของรถเราเป็นแบบไหน รับแรงดันเพื่อฉีดน้ำมันได้เท่าไหร่ครับ เพราะว่า ถ้าเป็นหัวฉีดมาตราฐานโรงงาน เราก็เพียงแค่ปรับเรคกูเรเตอร์ให้แรงดันได้เท่ามาตรา ฐานโรงงาน ก็จะทำให้รถเราไม่กินน้ำมันมากกว่าเครื่องยนต์อื่นที ่สเปคเดียวกันแล้วครับ

__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
blitz jz (24-09-2009), cpservice (24-09-2009), due_jBo (24-10-2012), Lucky (03-06-2011), nibley (24-09-2009), PredatorTT (24-09-2009)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:20


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels