ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 22-09-2009, 21:25   #6
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อัพมาหน่อยคับ รายงานผลตอนนี้ส่งรถไปวายสายใหม่แล้ว ช่างที่วายบอกอาการน่าเปนห่วงมากกว่าที่คิด เค้าว่าน่าจะมาจากความร้อนขึ้นแล้วเกือบฮี้ต เจ้าของรถก็ไม่ได้บอกผมมา ไล่ไปไล่มาวงจรพัดลมต่อมามั่วๆไม่ทำงานถ้าไม่เปิดแอร ์ แถมโค้ต14ก็ยังมีอยู่ไม่หาย เปลี่ยนอะไหล่ไปแล้ว(ที่เกี่ยวกะระบบจุดระเบิด) ปัญหาอยากรู้อีกคือ
1.อาการที่เล่ามาข้างต้น คือรอบไม่นิ่งเร่งแล้วสดุด รอบไม่มา(น้ำมัน)มันเกี่ยวกะการที่ความร้อนขึ้นสูงหร ือฝาโก่งหรือไม่
เครื่องสะดุดเดินไม่เรียบ เร่งไม่ขึ้น ฝาสูบรั่ว ก็มีผลให้เกิดอาการเช่นนี้ครับ แต่ผมว่าไล่ไฟดูก่อนดีกว่า ไล่เช็คโค้ดให้ได้เป็นปกติก่อน ดูดีๆ สายกราวด์กล่อง ขั้ว E1 ต้องมั่นใจด้วยนะครับว่าได้ลงกราวด์จริงๆ
ส่วนถ้าหากฝาโก่งหรือปะเก็นฝารั่วจริงๆ ต้องมีอาการลมดันออกหม้อน้ำร่วมด้วย รวมทั้งกำลังอัดบางสูบของเครื่องยนต์ก็จะลดลงด้วย เหล่านี้ช่างสามารถเช็คให้ได้ก่อนทำการรื้อครับ
2.โค้ต14ของvvtiมันเหมือนกับเจธรรมดาหรือป่าว และแนวทางการแก้ไขควรจะเริ่มจากไหนดี
เหมือนกันกับเจทั่วๆไปครับ
โค้ด 14 คือโค้ด สัญญาณยืนยันการจุดระเบิด หรือ IGF ชื่อโค้ดก็บอกอยู่แล้วครับว่าต้องไล่ที่จุดไหน ขั้นแรกไล่สายไฟก่อนว่าขาดรึป่าว ที่เหลือก็อาจเกิดกับอุปกรณ์เองที่มีปัญหา ก็คือตัวช่วยจุดระเบิดหรือไม่ก็กล่องครับ ถ้าโชคดีหน่อยอาจเป็นแค่โค้ดค้างเก่า ลองรีเซ็ทกล่องดูครับ
3.การวายสายของเครื่องเจให้เข้ากับบอดี้ต่างๆแล้วเอา ไพ่วงกับระบบเดิมของบอดี้นั้นๆมันจะเปนไรมั๊ยถ้าไม่ไ ด้ใช้รีเลย์ของเจเพราะรถแต่ล่ะรุ่นไม่เหมือนเหนช่างบ างคนก็ลักไก่ต่อไปให้แค่สตาร์ทติดวิ่งได้เอง
ถ้าต่อลักไก่แค่ติดเครื่อง อาการของเครื่องยนต์มันจะฟ้องให้เราทราบได้ทันทีเลยว ่าช่างต่อจั้มสายไฟมา คือ ตอนสตาร์ทใหม่ๆจะไม่มีการวอร์ม รอบเครื่องจะเบาดับ หรือเปิดแอร์แล้วไม่ชดเชยรอบให้ อะไรประมาณนี้ ส่วนเรื่องรีเลย์ ไม่จำเป็นต้องใช้รีเลย์ของเจเสมอไป สามารถต่อเข้ากะรีเลย์เดิมของรถก็ได้ แต่ว่าต้องต่อให้ถูกต้องตามวายริ่งรุ่นนั้นๆครับ และต้องต่อให้ครบ โดยเฉพาะเมนรีเลย์ที่ใช้กล่องสั่งเปิด ตัวนี้สำคัญครับ ดูดีๆหละ
ยังงัยก็ขอขอบคุณลุงมูนน่ะครับสำหรับรูปการต่อระบบสต าร์ทอีกครั้งครับ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (22-09-2009), Moonlight (22-09-2009), samasun_007 (22-09-2009), wk7000 (22-09-2009)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 19:35


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels