ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 16-09-2009, 11:03   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somsakw อ่านกระทู้
ข้อ 1 และ 2 แก้ไขไปแล้ว (เปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่ ล้างหม้อน้ำ) อาการยังเหมือนเดิม ส่วนข้อ 3 ช่างบอกปั๊มน้ำเสียค่อนข้างยาก เลยมา update ให้ทราบก่อนครับ
วิธีตรวจสอบว่า ปัญหามาจากปั๊มน้ำหรือไม่ มีวิธีตรวจเช็คง่ายๆครับ

  1. สตาร์ทรถ แล้วปล่อยให้เครื่องเดินเบา จนกระทั่ง ความร้อนขึ้นถึง 85 องศา ขึ้นไป
  2. หาผ้าหนาๆชุบน้ำแล้วออกแรงกดลงไปที่ฝาหม้อน้ำ
  3. ออกแรงหมุนฝาช้าๆ ขณะเดียวกัน ก็ค่อยๆ ผ่อนแรงกด จะมีไอน้ำแรงดันออกมาตามฝาหม้อน้ำ
  4. รอซักพัก แล้วค่อยคลายฝาหม้อน้ำออก
  5. ดูที่ น้ำในหม้อน้ำ ว่ามีการเคลื่อนไหว ไปทางเดียวกันตลอดหรือไม่ (ที่ถูกต้องแล้ว น้ำต้องเคลื่อนไหวไปทางเดียวกันตลอด) จับสังเกตุแรงเคลื่อนไหวของน้ำด้วยครับ
  6. ดึงคันเร่งหลังปีกผีเสื้อเพื่อให้รอบเดินเบาเร่งรอบเ ร็วขึ้น
  7. ขณะเดียวกันให้ดูที่น้ำในหม้อน้ำ จะต้องเคลื่อนไหวเร็วขึ้นตามความเร็วของรอบเครื่องยน ต์ครับ ถ้าเคลื่อนไหวเท่าเดิม หรือ เร็วขึ้นนิดเดียว นั่นก็แสดงว่า ปั๊มน้ำมีปัญหาครับผม
แต่สำหรับความคิดของผมแล้ว อายุของปั๊มน้ำ มีไม่น้อยกว่า 100,000 ก.ม.ครับ จึงคิดว่า ไม่น่าใช่ปั๊มน้ำ ซึ่งถ้าเป็นผม ผมจะมุ่งประเด็นสังเกตุที่ แรงลมจากพัดลมระบายความร้อนครับ ทั้งจากหลังหม้อน้ำ(หน้าเครื่องยนต์) และหน้าคอยล์ร้อน ครับ ต้องตรวจเช็คครับ ตรวจดูด้วยครับว่า บังลมของพัดลม อยู่ในสภาพเรียบร้อยดีหรือไม่ครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 16-09-2009 เมื่อ 11:37.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
CIVIL (16-09-2009), printset (11-09-2016)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ชมนุม Sport Rider กินเจที่นี่เลยครับ @rtheon ClubJZ ! Meeting gallery 2256 21-06-2023 09:52
วาล์วน้ำ 76.5 องศา somsakw ClubJZ! Useful Information 3 08-10-2009 17:18
วาล์วน้ำ ควรใช้ 82 องศา และ 76.5 องศา ดีครับ jumbooil ClubJZ! Useful Information 14 15-09-2009 09:16
แช่...ที่ความร้อน 100 องศา ยาวๆมีผลเสียมั้ย ครับ ? PhotJZ ClubJZ! Useful Information 10 28-05-2009 16:53


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 13:25


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels