ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-09-2009, 09:21   #1
tantan
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0 tantan is on a distinguished road
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer

ใช้ 82 ดีกว่าครับเพื่อให้เครื่องได้อุณหภูมิ 85 นะครับ เพราะถ้าอุณหภูมิไม่ได้ Ecu ก็จะสั่งงานให้เครื่องเร่งขึ้นเพื่อให้ได้อุณหภูมิตา มที่ตั้งไว้นะครับ ส่งผลให้รอบเดินเบาสูงกว่าที่ควรจะเป็นนะครับ
tantan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to tantan For This Useful Post:
Juomaru (06-06-2010), tfr_jz (28-06-2011), vongsarod (25-12-2009)
เก่า 14-09-2009, 09:40   #2
phichai
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว phichai
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: DATSUN 260c
Engine Type: 2JZ GE ( แตน..เตน )
ที่อยู่: สระบุรี..
อายุ: 45
กระทู้: 70
Thanks: 146
Thanked 75 Times in 35 Posts
คะแนน: 17 phichai is on a distinguished road
ผมใช้ของมิตซู สตราด้า 76.5c ครับ ก็ใช้ได้
phichai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to phichai For This Useful Post:
tfr_jz (28-06-2011)
เก่า 14-09-2009, 18:14   #3
vampire258
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว vampire258
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: A31
Engine Type: 1JZ-GT
ที่อยู่: Ladkrabang50 Racing Garage
กระทู้: 460
Thanks: 145
Thanked 262 Times in 138 Posts
คะแนน: 18 vampire258 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง vampire258
วาวล์น้ำนี้เปิดแล้ว เปิดเลยหรือเปล่าครับ

ขอความรุ้หน่อยครับ

แล้วเปิดเร็วไปเพื่ออะไร
__________________


TUNE BY KONG



Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก

สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488
vampire258 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to vampire258 For This Useful Post:
tfr_jz (28-06-2011)
เก่า 14-09-2009, 18:31   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ vampire258 อ่านกระทู้
วาวล์น้ำนี้เปิดแล้ว เปิดเลยหรือเปล่าครับ

ขอความรุ้หน่อยครับ

แล้วเปิดเร็วไปเพื่ออะไร
วาล์วน้ำ มันมีขดลวดอยู่ข้างในครับ จะเปิดเมื่อมันถูกความร้อนแล้วขยายตัว ซึ่งจะมีการคำนวณไว้แล้วว่า จะค่อยๆขยายตัวจนเปิดสุดเมื่อความร้อนที่ ตัวเลขที่กำหนดไว้ (ณ ที่นี้คือ 82 องศา) และในทางตรงกันข้าม พอความร้อนลดลง มันจะขดลวดนั้น มันก็ค่อยๆหดตัว ทำให้วาล์วค่อยๆปิดตัวลง เมื่อ ความร้อนต่ำกว่า 82 องศาครับ และมันจะปิดสนิทเมื่อเย็นตัวลงครับ

ถ้าเปิดแล้วเปิดเลย แบบนี้ ก็ไม่ต้องใช้วาล์วน้ำหรอกครับ สตาร์ทเย็นครั้งต่อๆไป วาล์วมันไม่ได้ปิด แล้วจะมีวาล์วไปเพื่ออะไรครับ?

ถ้าเป็นเมืองหนาว ตัววาล์วน้ำ อาจจะมีประโยชน์ในช่วงที่ รอบเดินเบาเครื่องยนต์ วึ่งอาจจะถูกความเย็นจากภายนอกทำให้น้ำในท่อก่อนเข้า เครื่อง ลดอุณหภูมิลงบ้าง ก็อาจจะทำให้ วาล์วน้ำ อาจจะหร่ลง เพื่อให้ รักษาอุณหภูมิภายในเครื่องยนต์ครับ แต่ถ้าสำหรับประเทศไทยแล้ว วาล์วมันจะทำงานจริงๆจังๆก็ตอนที่เครื่องเย็น เท่านั้นครับผม

ส่วนเรื่องการต้องการให้เปิดเร็วนั้น คงคิดว่า ต้องการให้น้ำเข้าไป ช่วยระบายความร้อนเร็วขึ้น ซึ่ง จริงๆแล้ว ความร้อนของเครื่องยนต์ ที่ทำงานได้ พีค ที่สุด ควรอยู่ที่ 90 องศา หรือสูงกว่านั้นนิดหน่อยครับผม

คุณลองอ่าน หมวดว่าด้วยเรื่องความร้อนเครื่องยนต์ ที่ Forum Technical ดูซิครับ มีรูปให้ดูด้วยครับ

(ผมรู้นะว่า คุณ
vampire258 แกล้งถาม ผมก็จำเป็นต้องแกล้งตอบครับผม)
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 14-09-2009 เมื่อ 18:52.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 10 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
DTA7005 (14-09-2009), kangboss244 (23-04-2011), mart (13-12-2009), nanid (26-04-2012), printset (27-09-2016), purang (01-02-2014), tfr_jz (28-06-2011), tidku61 (06-10-2009), vampire258 (15-09-2009), vongsarod (25-12-2009)
เก่า 14-09-2009, 19:50   #5
gto_angel
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว gto_angel
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA VIGO
Engine Type: 1Jz-Gte Auto
ที่อยู่: ร่มเกล้าหน้าสวน 60 By Bangkok
อายุ: 42
กระทู้: 39
Thanks: 3
Thanked 6 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 gto_angel is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง gto_angel
อ่านตอบกระทู้ลุงมูนแล้วสดชื่นจัง...อิอิ
ต้องชมเจ้าของกระทู้ด้วยที่ตั้งประเด้นมาถามได้โดนใจ เลย
ส่วนตัวของผมแต่เดิมเป็นของติดเครื่องมาความร้อนอยู่ ที่ 90-95 ถ้าเปิดแอร์แล้วรถติดก็เกือบ 100 ครับ
ผมเลยเปลี่ยนวาวล์เป็น 76.5 ครับ ความร้อนอยู่ที่ 80-90 ครับ ถ้าเหยีบยอัด 140 ตลอด รถติดแอร์ ก็ไม่เคยเกิน 90 ครับ แต่มีอยู่วันนึงพุ่งไปซะ 100 องศาเลย ตกใจเลยจอดรถลงมาดู ผลปรากฏพัดลมไม่หมุนสายกราวหลุดซะงัน 555 เกือบไปแว้ว
gto_angel is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to gto_angel For This Useful Post:
dhol4982 (22-04-2012), printset (27-09-2016), tfr_jz (28-06-2011), ukritt (22-09-2011), vongsarod (25-12-2009)
เก่า 15-09-2009, 09:16   #6
retro_boy
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว retro_boy
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 17 retro_boy is on a distinguished road
82 อีกเสียงครับสำหรับรถเดิมๆ นะครับ
retro_boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-09-2009, 20:13   #7
sompob
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 21
Thanks: 8
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 sompob is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tantan อ่านกระทู้
ใช้ 82 ดีกว่าครับเพื่อให้เครื่องได้อุณหภูมิ 85 นะครับ เพราะถ้าอุณหภูมิไม่ได้ Ecu ก็จะสั่งงานให้เครื่องเร่งขึ้นเพื่อให้ได้อุณหภูมิตา มที่ตั้งไว้นะครับ ส่งผลให้รอบเดินเบาสูงกว่าที่ควรจะเป็นนะครับ
อ้อเป็นอย่างงี้นี่เองสงสัยมานาน หายข้องใจเสียที คือยังงี้ครับ ของผม เวลาใช้งานรอบเดินเบาอยู่ที่ 750 แต่พอจอดผมมักจะรอให้พัดลมหม้อน้ำตัดการทำางาน(มีเทอ ร์โมฯคุม) ก่อนดับเครื่องเสมอ ซึ่งอุณหภูมิเครื่องจะอยู่ที่ 82 ซี สังเกตุว่ารอบจะอยู่ที่1000 ยังคิดระแวงหาเรื่องปรับรอบเดินเบา อยู่พอดี พอเจอกระทู้นี้ เลยถึงบางอ้อ ว่ามันเป็นปกติของมันอย่างนั้นเอง เฮ้อเกือบ
sompob is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-09-2009, 20:19   #8
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sompob อ่านกระทู้
อ้อเป็นอย่างงี้นี่เองสงสัยมานาน หายข้องใจเสียที คือยังงี้ครับ ของผม เวลาใช้งานรอบเดินเบาอยู่ที่ 750 แต่พอจอดผมมักจะรอให้พัดลมหม้อน้ำตัดการทำางาน(มีเทอ ร์โมฯคุม) ก่อนดับเครื่องเสมอ ซึ่งอุณหภูมิเครื่องจะอยู่ที่ 82 ซี สังเกตุว่ารอบจะอยู่ที่1000 ยังคิดระแวงหาเรื่องปรับรอบเดินเบา อยู่พอดี พอเจอกระทู้นี้ เลยถึงบางอ้อ ว่ามันเป็นปกติของมันอย่างนั้นเอง เฮ้อเกือบ
ก็เกือบใช่ครับ แต่ก็ถือว่าเข้าใจถูกระดับหนึ่งครับ

การทำงานของรอบเครื่องยนต์นั้น ถ้าจะให้มีการเกี่ยวข้องกับอุณหภูมิของน้ำในเครื่องย นต์แล้ว เราจะแบ่งออกเป็น 3 ช่วงครับผม ดังนี้
  1. ต่ำกว่า 60 องศา
  2. สูงกว่า 60 องศา แต่ ต่ำกว่า 80 องศา
  3. ระดับ 80 องศา หรือสูงกว่า
ใน 3 ช่วงนั้น ข้อ 1 รอบเดินเบาของเครื่องยนต์ จะสูงที่สุด พอถึงระดับ ข้อ 2 จะเริ่มเบาลงครับ จนเข้าสู่ภาวะปกติ เมื่ออยู่ระดับ ข้อ 3 ครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-09-2009, 21:16   #9
ton w123
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ton w123
 
วันที่สมัคร: Sep 2006
Car Brand: BENZ w123
Engine Type: 2J-GE + LPG หัวฉีด (AG)
ที่อยู่: , พระราม5, นนทบุรี, ราชพฤกษ์
กระทู้: 148
Thanks: 32
Thanked 70 Times in 31 Posts
คะแนน: 18 ton w123 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง ton w123
76.5 องศา

ผมใช้อยุ่ครับ

โอเค ดีครับ
ton w123 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-09-2009, 08:00   #10
vampire258
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว vampire258
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: A31
Engine Type: 1JZ-GT
ที่อยู่: Ladkrabang50 Racing Garage
กระทู้: 460
Thanks: 145
Thanked 262 Times in 138 Posts
คะแนน: 18 vampire258 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง vampire258
ขอบคุณครับน้ามูน

สำหรับเมืองไทย ระหว่างเครื่องยนต์ทำงาน

วาวล์น้ำทำงานเมื่อถึงอุณหภูมิ คงเปิดตลอด

จนดับเครื่องละครับ...อิอิ
__________________


TUNE BY KONG



Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก

สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488
vampire258 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
วาล์วน้ำ 76.5 องศา somsakw ClubJZ! Useful Information 3 08-10-2009 17:18


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 09:08


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels