ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 08-08-2009, 15:53   #10
parnrong
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 1 Post
คะแนน: 0 parnrong is on a distinguished road
ค้นหาเรื่อง spec น้ำมันเกีียร์ พอดีมาเจอร์กระทู้นี้ ถึงแม้จะเก่า แต่ขอฝากไว้หน่อย

น้ำมันเีกียร์

dexron ii , iii , iv อย่าไปนึกว่า iii มันจะดีกว่า ii ใหม่กว่าจะดี
เป็นความคิดที่ไม่ถูกต้องครับ

ไม่ต้องนึกถึงสารผสมอื่น ๆ ในน้ำมันเกียร์ เอาแค่ ความหนืด หรือตัว viscosity
ก็ทำให้เกิดปัญหากับเกียร์ไ้ด้แล้ว ยกตัวอย่าง เช่น

dexron ii ยี่ห้อหนึ่ง
ที่ 40 องศา ความหนืดอยู่ที่ 35
ที่ 100 องศา ความหนืดอยู่ที่ 7.4 (ตัวเลขมากหนืดมาก)


dexron iii ยี่ห้อหนึ่ง
ที่ 40 องศา ความหนืดอยู่ที่ 38
ที่ 100 องศา ความหนืดอยู่ที่ 9 (ตัวเลขมากหนืดมาก)

ท่อทางเดินของน้ำมันเกียร์มีขนาดนึง ดังนั้นถ้ามันหนืดเกิดไป น้ำมันวิ่งเข้าออกท่อไม่สะดวก
ก็ทำให้น้ำมันร้อนขึ้น หรือเกียร์ขาดน้ำมันเข้าไปเลี้ยงไม่ทันในบางตอน
ก็ทำให้แผ่นคลัชพัง หรือหลุดร่อนได้ง่าย เศษคลัชที่หลุดออกมาอาจจะไปอุด
ตันท่อทางเดินหรือกรองอีก ก็จบกันที่นี้

การที่จะใช้ dexron iii แทน ii ด้วยความคิดที่ว่ามันใหม่กว่า ก็คงไม่ถูก
ก็ต้องดูที่ความหนืด สารผสมอื่น ๆ ที่ไม่ถูกกับคลัชรถเรา คุณลักษณะของเกียร์
====================================

รูปตัวอย่าง เปรียบเทียบคุณสมบัติของ dexron ii และ iii ของ gm


แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย parnrong : 08-08-2009 เมื่อ 15:57.
parnrong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to parnrong For This Useful Post:
CHAI-ENERGY-DEDE (28-07-2015), Jamisquatar (01-12-2012), JZ_P_MAYIM (27-11-2009), Lucky (03-06-2011)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
น้ำมันเกียร์ Toyota Type T III mitkriang ClubJZ ! Talk 4 06-07-2018 17:09


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:12


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels