ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ค้นหาเรื่อง spec น้ำมันเกีียร์ พอดีมาเจอร์กระทู้นี้ ถึงแม้จะเก่า แต่ขอฝากไว้หน่อย
น้ำมันเีกียร์ dexron ii , iii , iv อย่าไปนึกว่า iii มันจะดีกว่า ii ใหม่กว่าจะดี เป็นความคิดที่ไม่ถูกต้องครับ ไม่ต้องนึกถึงสารผสมอื่น ๆ ในน้ำมันเกียร์ เอาแค่ ความหนืด หรือตัว viscosity ก็ทำให้เกิดปัญหากับเกียร์ไ้ด้แล้ว ยกตัวอย่าง เช่น dexron ii ยี่ห้อหนึ่ง ที่ 40 องศา ความหนืดอยู่ที่ 35 ที่ 100 องศา ความหนืดอยู่ที่ 7.4 (ตัวเลขมากหนืดมาก) dexron iii ยี่ห้อหนึ่ง ที่ 40 องศา ความหนืดอยู่ที่ 38 ที่ 100 องศา ความหนืดอยู่ที่ 9 (ตัวเลขมากหนืดมาก) ท่อทางเดินของน้ำมันเกียร์มีขนาดนึง ดังนั้นถ้ามันหนืดเกิดไป น้ำมันวิ่งเข้าออกท่อไม่สะดวก ก็ทำให้น้ำมันร้อนขึ้น หรือเกียร์ขาดน้ำมันเข้าไปเลี้ยงไม่ทันในบางตอน ก็ทำให้แผ่นคลัชพัง หรือหลุดร่อนได้ง่าย เศษคลัชที่หลุดออกมาอาจจะไปอุด ตันท่อทางเดินหรือกรองอีก ก็จบกันที่นี้ การที่จะใช้ dexron iii แทน ii ด้วยความคิดที่ว่ามันใหม่กว่า ก็คงไม่ถูก ก็ต้องดูที่ความหนืด สารผสมอื่น ๆ ที่ไม่ถูกกับคลัชรถเรา คุณลักษณะของเกียร์ ==================================== รูปตัวอย่าง เปรียบเทียบคุณสมบัติของ dexron ii และ iii ของ gm ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย parnrong : 08-08-2009 เมื่อ 15:57. |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to parnrong For This Useful Post: | CHAI-ENERGY-DEDE (28-07-2015), Jamisquatar (01-12-2012), JZ_P_MAYIM (27-11-2009), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ล่าสุดไปเห็น castrol อีกยี่ห้อหนึ่งครับที่ออกเป็น multi ATF สามารถใช้กับ mitsu จำพวกเกียร์ invecs, Honda ที่ระบุว่าต้องการน้ำมัน HONDA ATF และ toyota ที่ต้องการ Toyota type IV อยู่ในกระป๋องเดียวกัน....น่าสนใจครับ แต่จำชื่อไม่ได้
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to volvoman For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
|
กระทู้เก่า แต่สาระดี
ผมเคยบอกไปหลายครั้งว่า ผมใช้ dexIII มาตลอดแทน T-IV ของโตโยต้า และไม่เคยมีปัญหาเหมือนกับหลายๆท่านกล่าวมา ผมไม่ได้ตั้งใจจะมาแย้งข้อมูลหลายๆท่านนะครับ เพราะว่าผมใช้จริงๆ สังเกตดีๆ dexIII หลายๆยี่ห้อ จะระบุเกรดของน้ำมันเทียบกับรถแต่ละยี่ห้อ honda mitsu GM toyota เกรดน้ำมันเค้าจะมีชื่อเฉพาะของแต่ละยี่ห้อต่างกัน ที่ฉลากจะเขียนระบุไว้ว่าใช้แทนเกรดน้ำมันรุ่นใดได้บ ้าง เช่น TOYOTA T-III, T-IV, HONDA Z-1, Nissan Matic-J, Mitsubishi SP-III ถ้าตรงตามเกรดกับที่ก้านวัดน้ำมันเกียร์ของเราระบุไว ้ ก็เติมได้เลย ไม่จำเป็นต้องเป็นของศูนย์เสมอไปครับ |
![]() |
![]() |
The Following 9 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | CHAI-ENERGY-DEDE (28-07-2015), Jamisquatar (01-12-2012), JZ_P_MAYIM (27-11-2009), lsurin (10-10-2009), Lucky (03-06-2011), ningdoad (03-05-2012), ShObAjUnG (21-09-2011), tosak (17-11-2009), จ่ากระจอก (31-01-2012) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
น้ำมันเกียร์ Toyota Type T III | mitkriang | ClubJZ ! Talk | 4 | 06-07-2018 17:09 |