ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 40 
				
					กระทู้: 28
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				การคาริเบทหัวฉีด
			 
			คือ...การตั้งค่าสปริงในหัวฉีดแต่ละหัวครับ 
		
	
		
		
			ให้มันมีค่าที่เท่ากัน แม่นยำกว่าการที่เราไปไขหัวฉีดเอง เพราะการที่เราใช้หกเหลี่ยมไปไขหัวฉีดเองเพื่อให้มัน จ่ายแก๊ส มากกว่าหรือน้อยกว่าก็ตาม การไขนั้นจะไม่แน่นอนเหมือนกับการ ใช้เครื่องมือคาริเบทหัวฉีดครับ.... ภาพของเครื่องคาริเบทหัวฉีด(ยืมมาจาก พี่boy 007 ใน http://www.thaiagclub.com )  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 40 
				
					กระทู้: 28
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แต่ละหัวของหัวฉีด จะมีน็อต หกเหลี่ยมไว้ให้ขัน (ห้ามขันเล่นเพื่อปรับแต่งเด็ดขาด ถ้าไม่มี เครื่องมือวัดค่า)  เพราะหลักการทำงานที่แท้จริง ของน็อตที่ขันเข้า-หรือคลายออก ไม่ใช่เป็นการเปิดให้แก็สจ่ายมาก-หรือจ่ายน้อย แต่ขันเพื่อ ปรับค่าความเหมาะสมของสปริง(ภายในหัวฉีด)ให้มันมีค่า  การทำงานที่เหมาะสมและเท่ากันทุกหัวฉีด (ถ้าปรับแต่งโดยไม่มีเครื่องคาริเบท จะทำให้ ค่าการจ่ายแก็สในแต่ละหัวฉีดไม่เท่ากัน เครื่องจะสั่น หัวฉีดจะดัง แต้ก..แต้ก...ๆๆๆๆ  จะมีกลิ่นแก็ส จะจูนยาก..... 
		
	
		
		
			.....ถูกผิดประการใด...ฝากผู้รู้...ช่วยชี้แนะด้วยนะ ครับ... เผื่อว่ามีท่านใดที่กำลังประสบปัญหาอยู่ ก็อาจจะเป็นข้อมูลเบื้องต้นได้  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 40 
				
					กระทู้: 28
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |