ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 08-07-2009, 08:59   #11
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ aom8817 อ่านกระทู้
ที่นี้ก็ชมรูปรถแล้วหล่ะครับ หรือว่าไม่สะดวก ก็ไม่เป็นไรครับ

ปล.แต่ว่ารถหนัก 1900 ข้อ.3 บอกว่าน้ำหนักเบา มันต้องตกประเด็นเพราะว่า นโยบายข้อ. 1 ชัวร์
555 ผมเคยลงรูปไปแล้ว ครั้งหนึ่ง แต่ตอนหลัง ตัดสินใจว่า ลบรูปดีกว่า เพราะกลัวว่า เวลาขับรถออกไปข้างนอก จะไม่เป็นสุข ครับ

ผมให้ความสำคัญเรื่องแข็งแรงมาก่อนครับ อย่างเช่น

กันชน พอออกแบบเสร็จ ผมชั่งน้ำหนักเรื่อง ไฟเบอร์ กับ เหล็ก ซึ่งถ้าใช้เหล็กแผ่นมาตีขึ้นรูป จะหนักกว่า ไฟเบอร์นิดเดียวเอง (ไม่ใช่พลาสติคนะครับ) ผมจึงสั่งใช้เหล็ก ซึ่งยอมเสียเวลาทำเดือนกว่า ครับ และมีหลายส่วนที่ผมใช้โลหะเบา เช่นอลูมิเนียม ทำขึ้นมาครับ อย่างเช่น รางท่อแอร์ราว, ถาดรองแบตเตอร์รี่ขนาดใหญ่ 120 แอมป์ บรรไดประตูทั้ง 5 บาน และยังมีเล็กๆน้อยๆอีกมากมายครับ

ส่วนเรื่องความแข็งแรงปลอดภัยนั้น ผมให้ความสำคัญมากครับ จึงจะเสียงบประมาณในเรื่องพวกนี้มาก แต่มองจากภายนอกอาจจะไม่เห็นครับ อย่างเช่น แกนพวงมาลัย ผมออกแบบไว้ 2 ระบบ ทั้งแบบยุบตัวได้และแบบพับได้อัตโนมัติเวลาถูกชนกันค รับ หรือว่ามีการติดตั้งถุงลมนิรภัย หรือการแก้ไขระบบรองรับน้ำหนัก หรือ ทำที่วางยางอะไหล่ท้ายรถ และยังมีอื่นๆอีกมากมาย เป็นต้นครับ

เรื่องความปลอดภัย ผมก็ให้ความสำคัญมาก เช่น เซฟตี้เบลท์ ผมก็คัดเลือก ที่ปรับระดับสูงต่ำได้ มีระบบการเตือนด้วยไฟฟ้า องศาของรถ ถ้าไม่อยู่ในแนวระนาบ เบลท์จะล๊อคอัตโนมัติ (ผมเลือกเองยังมึนเองก็มีครับ เช่น เคยขับรถไปจอดบนเขาในแนวเอียง พอขึ้นรถ จะคาดเซฟตี้เบลท์ กลับดึงไม่ออก นึกว่า เบลท์ชำรุด ดีว่า เอาระบบกันโขมยออก (ไม่คาดเซฟตี้เบลท์ สตาร์ทรถไม่ติด) ไม่เช่นนั้น สงสัยต้องใช้แม่แรงยกรถ แล้วค่อยดึงสายเบลท์ได้ คงพิลึกน่าดูครับ)

ถ้าคุยเรื่องรถคันนี้ คุยได้เรื่อยๆเลยครับ เสียเวลาให้ท่านสมาชิกอ่านเปล่าๆครับ
เพราะว่า เรื่องพวกนี้ เป็นรายละเอียดภายใน มองจากภายนอก ดูไม่รู้หรอกครับ ก้เพราะเหตุนี้ เวลาพูดถึงเรื่องอะไรเกี่ยวกับรถ ผมจึงร่วมแจมได้เสมอไงครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), B2000 (21-05-2010), JZ_P_MAYIM (07-06-2010), Odd999 (03-08-2010), printset (27-09-2016), THE MASS (23-10-2010)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:09


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels