ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 29-06-2009, 15:06   #10
wsugree
Users Awaiting Email Confirmation
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 wsugree is on a distinguished road
Smile ถ้าจะเปลี่ยนจากแลมด้าเป็นหัวฉีด หม้อต้ม กับ ecu แก๊สเดิมคงใช้ไม่ได้ครับ

การเปลี่ยนจากระบบแลมด้าเป็นหัวฉีด นั้นหม้อต้มเดิม กับ ecu ของแลมด้าคงใช้ไม่ได้ครับ เพราะระบบหัวฉีดมันจะมีหม้อต้มของมันเอง และ ecu แก๊สก็ต้องเป็นของหัวฉีดแก๊สแต่ละรุ่น ดังนั้นสิ่งที่ไม่ต้องทำใหม่หากต้องการเปลี่ยนระบบก็ คือ
1. ถังแก๊สไม่ต้องติดตั้งใหม่
2. ท่อแก๊สไม่ต้องเดินใหม่ครับ
3. ไม่ต้องตรวจสภาพใหม่ หากเดิมเคยแจ้งใช้ LPG ลงในเล่มทะเบียนรถไว้แล้ว

สิ่งที่ต้องทำเพิ่มเติม

1. ต้องเจาะท่อไอดีเพื่อฝังหัวฉีดแก๊ส
2. เดินสายไฟ ECU ระบบแก๊สใหม่
3. ติดตั้งรีเลย์ตัดปั๊มติ๊กน้ำมัน เมื่อเปลี่ยนเป็นแก๊ส (เพื่อความปลอดภัย และความประหยัด)

ค่าช่างเท่าไหร่ไม่ทราบต้องลองสอบถามหลายๆร้านดูครับ

ข้อดีของการเปลี่ยนเป็ฯระบบหัวฉีด

1.ไม่มีปัญหาแบ็คไฟร์มากวนใจอีก เพราะหัวฉีดแก๊สถูกติดตั้งให้ฉีดใกล้เคียงหัวฉีดน้ำม ันมากที่สุด จึงไม่มีแก๊สสะสมในกล่องไอดี
2. การจ่ายแก๊ส จะจ่ายใกล้เคียงน้ำมันมากที่สุด ทำให้เครื่องยนต์ไม่โทรมเร็ว อันเป็นผลมาจากจ่ายแก๊สบางเกินไป ซึ่งทำให้ความร้อนสะสมสูงกว่าน้ำมัน
3. ดูแลรักษาง่ายไม่ต้องจูนบ่อยๆ เป่ากรองอากาศบ้างเป็นระยะก็เพียงพอแล้ว
4. ได้กำลังทั้งต้น-ปลายดีไม่ต่างจากน้ำมัน การจ่ายแก๊สมีประสิทธิภาพ โดยจ่ายมาก-น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการของเครื่องยนต์

ของผม 2JZ GE VVTi ครับ ใช้ ระบบหัวฉีดของ AG ครับ มีคลับด้วยที่ http://www.thaiagclub.com/home/index.php มีสอนจูนเองด้วยครับ หนุกดี
wsugree is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wsugree For This Useful Post:
^_^B16A (23-02-2010)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27
จะติดแก๊สเองจะรอดไหม 1jgte Vvti จะติดแบบ Mixer Lamda ban07 ClubJZ ! GAS 4 20-11-2007 09:35
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29
ช่วยแนะนำที่ wiring สายไฟเก่งๆ 1j-gte vvti แล้วก็ที่ติด lamda จูนเก่งๆ ขอบคุณครับ tonyusyd ClubJZ ! GAS 5 13-07-2007 00:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:23


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels