ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				รบกวนถามเรื่องรอบสวิงหน่อยครับ
			 
			2j gte mt พอดีผมว่างและมีสายแวคคั่มสีๆเหลือเลยเอามาเปลี่ยนตา  มรุปต่างๆเนี่ยอ่ะครับพอเปลี่ยนเสร็จรอบมันสวิงหอบๆเ  หนื่อยๆเป็นเพราะเหตุใดได้บ้างครับแต่ผมก็เปลี่ยนขนา  ดที่เท่ากันนะครับเอาสายรัดรัดแน่นมากก็ยังเป็นอยุ่ง  งเลยอ่ะครับไม่ได้ติดแก๊สนะครับ 
		
	
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย meancef : 31-05-2009 เมื่อ 22:29.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น่าจะมีสายหลุด สายหลวม หรือ ใส่ไม่ครบนะครับ ตรงจุดเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ลองตรวจดูอีกทีครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มีตรงไหนที่ควรตรวจเช็คบ้างหรอครับพี่รบกวนบอกเป้นจุ  ดๆทีได้ไหมครับผมชักชอบการทำเครื่องเจแล้วอ่ะครับ:em  o_toon01: 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 และถ้าเวลาขับใช้งานรอบต่ำๆหรือขับช้าจะรัวๆอ่ะครับร  ถกระตุกๆจะวิ่งนิ่งๆเอาก็ตอนติดบูสอ่ะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ตอนนี้อยากทราบสาเหตุและวิแก้ไขมากเลยขี้เกียจไปอู่แ ล้วอ่ะครับอยากทำเอง  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 บูสมาเต็มไม ได้เท่าไรตอนวิ่ง และเดินเบาอยู่ที่เท่าไร 
		
	
		
		
		
		
			ลองดูสายลมแถวๆ ตัวปั่นพาวเวอร์ ใต้ลิ้นปีกผีเสื้ออ้ะ สายมันชอบงอและแตก ปล.ค้ำโช๊คสวยจังเลย 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <  แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"  จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย    | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 92
				 
                                 
	Thanks: 74 
	
		
			
				Thanked 51 Times in 24 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองเช็คดูว่าใส่เข้าไปเหมือนเดิมหรือเปล่านะครับ ลองรีเซ็ทกล่องดูยังครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ 
				Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ 
                                
                                ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
				
				
					กระทู้: 252
				 
                                 
	Thanks: 74 
	
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เป็นสายซิลิโคนแบบอ่อนหรือป่าวครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ลองดูว่ามีสายไหนตีบตันเวลาเครื่องทำงานบ้างหรือป่าว ครับ ผมเคยเจอแบบที่ใช้สายแวคคั่มไม่ได้คุณภาพ แล้วเกิดอาการ บีบของสายเวลาใช้งานครับ ลองดูครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รีเซทกล่องถอดขั้วแบตอย่างเดียวใช่มั้ยครับประมาณกี่  วินาทีครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	สายที่เปลี่ยนเป็นสายอ่อนครับจะลองดุนะครับว่าตีบตัน รึเปล่าครับ สาเหตุอื่นเช่นพวกหัวฉีดหรือปั๊มติ๊ก(กรองเบนซิน)หรื อสายหัวเทียนเป็นไปได้ไหมครับ ขอทราบข้อมูลในการไล่เช็คให้ทีนะครับ ขออภัยด้วยนะครับถ้ารบกวนมากไปหน่อยคืออยากซ่อมรถตัว เองได้อ่ะครับแบบไม่หนัก  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 รอบที่สวิง หอบๆ เหนื่อยๆนั้น คุณลองคิดถึงตัวคุณเองเวลาวิ่งออกกำลังกาย แล้วเอามือหนึ่งบีบปิดรูจมูกไว้ข้างหนึ่ง แล้วเอาอีกมือหนึ่งปิดปาก จากนั้นออกกำลังต่อไป จะรู้สึกอย่างไรครับ รู้สึกเหมือน หายใจไม่ออกมั้ยครับ จากนั้น เอามือปล่อยออก แล้วออกกำลังการต่อ เราจะรู้สึกต้องรีบหายใจเฮือกใหญ่ แล้วถ้าเอามือปิดอีก วนกันแบบนี้ เปรียบได้กับ เครื่องยนต์ตอนนี้ของคุณแหละครับ รอบสวิง (อากาศไม่พอ) หอบๆ (อากาศพอกระทันหัน) เหนื่อยๆ (อากาศเกือบพอ) สรุปความเป็นไปได้ว่า อาจจะใช้สายแวคคั่มไม่ได้คุณภาพ เวลาเครื่องทำงานต้องการอากาศมากๆ สายแวคคั่มอาจจะตีบจากแรงกดอากาศภายนอกครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: ISUZU-DMAX4D 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakan 
				
				
					กระทู้: 69
				 
                                 
	Thanks: 36 
	
		
			
				Thanked 73 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จะไปยากอะไรครับ ก็ลองถอดสายเหลืองๆนี้ออก แล้วเอาสายเดิมของมันใส่กลับคืน แล้วดูซิว่าอาการจะหายมั้ย ถ้าหายก็แสดงว่าเป็นที่สายนี้  ผมก็เปลี่ยนนะแต่เป็นสีฟ้า ใช้งานได้ปกติครับ เครื่อง2jbo เหมือนกัน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |