 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  29-04-2009, 20:20 | #1 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai 
					กระทู้: 207
				 Thanks: 310 
		
			
				Thanked 413 Times in 150 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | 2. L บังคับไว้ เกียร์ 1 พอเหยียบแบบรวดเร็ว แรงดี แต่ไม่ถึงกับล้อฟรี  3. D อัตโนมัติ พอเหยียบแบบรวดเร็ว ตื้อ ๆ ไม่พุ่ง-เหมือนไม่ค่อยมีแรง เป็นแบบอืด ๆ รถออกตัวด้วยเกียรสองหรือเปล่าครับ เพราะออกด้วย D ก็คือเกียร 1 หรือ L ถ้าออกด้วยสองก็อืดอย่างนี้เเหละ เพราะผมเคยโดนมาเเล้วเพราะช่างวายสายผิด (ลองเช็คดูได้จากการออกตัวจากเสียงเครื่อง&วัดรอบและความเร็วในการออกตัว จากทั้งสองเกียร) ในวันที่วางเครื่องเสร็จใหม่ ๆ รถถอยหลังไม่ได้ R ไม่ทำงาน เขาก็สงสัยกล่อง ก้อไปเปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย เขาก็เลยเอาเกียร์ไปเปลี่ยน (ไม่รู้หายเพราะเกียร์ตัวใหม่หรือ สายไฟขาดใน เขาบอกหลายเส้น เกียรรุ่นนี้(#30-40LS ปลักเเปดสาย ถ้าปีใหม่ๆปลักเกียรอาจมากสายกว่า) ต้องต่อไฟถอยเข้ากล่องครับไม่งั้นมันไม่ถอย (เปลี่ยนกล่องเเล้วยังไม่ถอยนี่มันยังไงอยู่นะ ปรกติเกียรรุ่นนี้หายากมากๆจะขายพร้อมเครื่อง เกียรพังนี่โอกาสก็น้อยมากด้วย) เกียรรุ่นนี้นิ่มพอควรครับ ถ้ามีอาการกระตุกนี่ควรไงก็เช็ควายริ่งก่อนค่อยข้ามไ ป step อื่น ส่วนเรื่องOX ตอนผมวางเครื่องเมื่อสองปีก่อน ตัว OXก็ท้ายหักเเตก ตอนนั้นหารุ่นสี่สายของToyota ไม่ได้เลยเอาของHonda F22B มาเเปลงปลักใส่ก็ใช้ได้ดี เเละวานนี้ไปได้OXของเครื่องเจมา เลยได้เปลี่ยนเสร็จเมื่อเย็นนี้เอง ดูเเล้วก็เหมือนๆกันกับของเดิม อ่านจากค่าจาก AF เเล้วก็ไม่ได้เเตกต่างอะไร เเต่สบายใจอย่างหนึ่งว่ามันเป็นของเครื่องเจเหมือนเด ิมเเละก็สภาพดีด้วย ถ้าหาตรงตัวไม่ได้ลองแปลงดูแบบผมก็ได้นะครับ โค๊ด 21 ก็ไม่ขึ้น | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Pong79 For This Useful Post: | 
|  01-05-2009, 20:09 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2555 | ถามหน่อยนะครับ ช่างที่เค้าวายสายให้ได้ใช้ตูดเกียร์ของเดิมหรือปล่า  วครับ ผมเคยเจอในกรณีนี้นะครับ อาการเหมือนคล้ายๆกับของคุณเลยคือช่างเค้าเอาตูดเกีย ร์เดิมออกแล้วใส่ตูดเกียร์ของเครื่องไม่มี vvt-i แล้วเอาสัญญาณ sp-1 & 2 ต่อเข้ากล่องปรกติ ผลปรากฎว่าออกตัวอืดมาก ถ้าทำการเช็คโคดจะปรกติทุกอย่าง | 
|   |   | 
|  01-05-2009, 21:44 | #3 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (24-10-2009) | 
|  24-10-2009, 12:33 | #4 | 
| Member วันที่สมัคร: Sep 2009 Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 40
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 315 Times in 31 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เกียร์ถอยให้ทอร์คมากที่สุดครับ เพืองมันใหญ่กว่าเกียร์ 1 อีก   | 
|   |   | 
|  24-10-2009, 23:22 | #5 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ผมเคยสังเกตุและลองมาละเหมือนกันdกับL ซึ่งเป็นเกียร์1เหมอืนกันแต่ให้อารมการดึงคนละอย่างเ  ลยคับ สังเกตุได้จากเวลาขึ้นทางชันมากๆ ลองใส่dทำมะดากับL ต่างกันเยอะคับ ผมไปลองที่ฟอจูน เห็นผลเลยขึ้นยาวๆ  | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
