 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  28-04-2009, 19:10 | #1 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ทุ่งทุนดราโตโยต้า 2000-2002 ขยายแท็กซี่ Sr5 | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post: |  Jamisquatar (24-02-2013), membervip (26-02-2012) | 
|  28-04-2009, 19:12 | #2 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ทุ่งทุนดราโตโยต้า | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post: |  Jamisquatar (24-02-2013), membervip (26-02-2012) | 
|  28-04-2009, 19:13 | #3 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ทุ่งทุนดราโตโยต้า 2003-2006 ปกติ | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post: |  Jamisquatar (24-02-2013), membervip (26-02-2012) | 
|  28-04-2009, 19:15 | #4 | 
| ClubJZ Old  Full Member | โตโยต้า-1-ทุ่งทุนดรา-DoubleCab-SR5 | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post: | 
|  30-04-2009, 19:50 | #5 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ผมคัดลอกข้อมูลมาจาก SIAMCAR.COM นะครับ BMW E34 + 1UZ-VVTi พลัง V8 3,968 CC ในระหัว 1UZ-FE จากค่าย TOYOTA นั้นจัดเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ได้รับความนิยม ของเหล่าวัยแรงบ้านเราจัดหามาสับเปลี่ยนหัวใจข้ามค่า ยไม่น้อยหน้า BLOCK อื่น เพราะนอกจากจะมีเรี่ยว แรงและบุคลิกในการไต่เพดานความเร็วที่ดีถือว่าถูกใจใ น STYLE BIG BLOCK อันเหมาะสมกับ ยนตรกรรมของค่ายยุโรป แล้วก็ยังมีราคาค่าตัวอยู่ในเกณฑ์ไม่แพงจนเกินไปเหมอ ืน BLOCK สุด HIT ทั้ง หลายอีกด้วย และเมื่อถึงการพัฒนาสมรรถนะกันใหม่หมดแทบทั้งตัวของค ่าย TOYOTA ที่บรรจุวิทยาการ ของฝาสูบอัจฉริยะอย่างระบบ VVT_i พร้อมเติมระบบถ่ายทอดกำลังให้ดีขึ้นกว่าเดิมแล้ ว เห็นทีอย่างนี้ขุมพลัง 1UZ-FE คงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว รูปแบบของการวางเครื่องข้ามตระกูลของ BMW ในรหัส E34 ที่ไปยกเอา 1UZ-VVTi มาใช้แทนขุมพลังเดิม โดยทั้งหมดของการดัดแปลง/โยกย้ายหัวใจใหม่นี้เป็นฝีม ือของสำนักวิชัยการช่างที่เราคุ้นเคยกันดี ก่อนอื่น เรามาว่ากันถึงรายละเอียดของตัวเครื่อง 1UZ-VVTi รุ่นล่านี้ ก็เป็นขุมพลังที่แต่เดิมจัดวางอยู่ใน TOYOTA MAJESTA ปี 2000 ที่เรี่ยวแรงบรรจุมาให้เสร็จสรรพมากมาย ขนาด 280 PS. กับแรงบิดมหาศาลกว่า 41 กิโลกรัม/เมตร พร้อมระบบถ่ายกำลัง AUTOMATIC 5 SPEED แบบคคันเกียร์ขึ้นบันไดตาม STYLE รถหรูชั้นดีอีกด้วย ซึ่งจุดหลักๆ ของการจัดวางใน BODY E34 ก็มีดังต่อไปนี้ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ttongtae : 01-05-2009 เมื่อ 14:24. | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post: | 
|  30-04-2009, 19:53 | #6 | 
| ClubJZ Old  Full Member | 1. สร้างจุดยึดเครื่องยนต์ขึ้นมาใหม่ 2 จุด โดยต้องการมี MARK ตำแหน่งของ BLOCK 1UZ ให้อยู่ในมิติเหมาะ สมทั้งในเรื่องของ CENTER/ BALANCE และองศาของ เพลากลางต้องได้ระยาบเป็นเส้นตรงไม่กระดกหรือ แอ่นลงจนเกิดปัญหา รวมไปถึงเรื่องมุมของแคร้งก์ น้ำมัน เครื่องที่ต้องอยู่ในแนวเดียวกับคานหน้า อีกทั้ง ยังคงต้องคำนึงถึงการหลบตำแหน่งของเฮดเดอร์ไอเสีย ที่จะต้องไม่ไปข้องแวะกับแร็คหวงมาลัยอันเป็นต้นตอ ของความเสียหายตามมาภายหลังอีกด้วย 2. ทางด้านชุดเกียร์ AUTO 5 SPEED นั้นจะถูกยึด ติดกับ BODY โดยการสร้างเป็นหน้าแปลนจาก เหล็กกล้าชั้นดี ต่อยึดมาจากจุดยึดเดิมเข้ามาหา ตัวเกียร์ของ 1UZ พร้อมดัดแปลงราวเกียร์กันใหม่ เพื่อที่จะสามารถนำเอาแป้นเกียร์แบบขั้นบันไดไป ยึดห้องโดยสารได้เฉกเช่นเดิม ตรงจุดของการ แปลงราวเกียร์นี้จะต้องได้มิติในการสั่งการเหมือน ของเดิม หากไม่แล้วเกิดปัญหาตรงจุดนี้แน่ๆ จากนั้นนำเอาเพลากลางของ 1UZ มาตัดต่อเข้ากับ ของเดิม พร้อม BALANCE กันใหม่ให้ได้สมดุลย์ ด้วยเทคนิคพิเศษเพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานได้ อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว3. ระบบระบายความร้อนของจุมพลังมีการปรับปรุง กันใหม่ใช้เป็นหม้อน้ำลูกใหม่ มีขนาดใหญ่กว่าเดิม พร้อมติดตั้งพัดลมหม้อน้ำแบบไฮดรอลิกที่มีจังหวะ การทำงานแบบ VARIABLE หรือปรับเปลี่ยนความ แรงในการระบายความร้อนได้อย่างอัตโนมัติตาม อุณหภูมิของหม้อน้ำทำให้นอกจากจะมีความเงียบ ชนิดแบบจะไม่ได้ยินเสียงพัดลมปั่นอากาศให้ทำ ลายโสตประสามเหมือนทั่วๆ ไป แล้วก็ยังคุมอุณหภูมิ ของเครื่องยนต์ให้คงที่ได้เป็นอย่างดีไม่มีวูบวาบให้ เสียวสันหลังแต่ประการใด ส่วนระบบแอร์ที่ใช้ใน E34 คันนี้ เป็นแบบตัด/ต่อระหว่างตู้แอร์เดิม ให้ ทำงานร่วมกับคอมแอร์ของ 1UZ ซึ่งให้ความเย็นฉ่ำ เหนือชั้นกว่า ดังนั้นจึงต้องมีการเดินท่อแอร์กันใหม่ ตามทิศทางอันแตกต่างจากเดิม 4. การจ่ายน้ำมันเข้าสู่ขุมพลังนั้นก็ได้ยกกันมาจาก MAJESTIC ทั้งระบบ ไล่มาตั้งแต่ชุด SLOW ปั๊มติ๊กที่ต่อพ่วงเข้ากับ ECU และปั๊มติ๊กแบบใหม่ ไฮเทค ซึ่งมีความสามารถกำหนดค่าแรงดันในการ ป้อนน้ำมันเข้าสู่เครื่องยนต์ได้แบบแปรผันตาม ความต้องการในขณะนั้น โดยอัตโนมัติ ทำให้นอก จากจะเกิดความประหยัดกันอย่างชัดเจน ชนิดใช้ งานในเมืองจะบริโภคน้ำมันอยู่ราวๆ 8-10 กิโลเมตร/ลิตร แล้วยังป้องกันการเกิดฟองอากาศ ในขณะป้อนน้ำมัน เพื่อการทำงานสมบูรณ์แบบ 5. จากนั้นก็มาถึงขั้นตอนของการ WIRING สายที่เป็น แบบ FULL SYSTEM ตามความถนัดของสำนักฯ ซึ่ง มีจุดหลักๆ อยู่คือต้องเดินสายไฟ/ สัญยาณ ให้ครบ ทั้งระบบ (เครื่อง+เกียร์) มาเข้ากล่อง ECUและกล่อง ABS เพื่อความสมบุรณ์ของชุดสายไฟ ให้เหมือนที่เคยเป็นอยู่ใน MAJESTA กันแล้ว จึงจำเป็นที่จะดัดแปลงให้หน้าปัทม์ของ BMW แสดงผลของระบบเกียร์ให้คนขับรู้ถึงการทำงาน ของระบบเกียร์ออโต้นี้ได้ครบทุก FUNCTION อาทิ ตำแหน่งเกียร์ที่ใช้ในขณะนั้น ว่าคันเกียร์ อยู่ใน ตำแหน่งใด อย่างเกียร์ 2 หรือ เกียร์ 4 รวมไปถึง MODE รูปแบบของจังหวะการปรับ เปลี่ยนเกียร์ ว่าคนขับเลือก MODE POWER หรือ SNOW โดยทั้งหมดจะต้องมีการ LINK เข้ากล่อง ECU ทุก FUNCTION โดยถ้าหากไม่มี การไล่ระบบให้อยู่ในรูปแบบที่ถูกต้องแล้ว รับรอง ได้ว่าระบบเกียร์ 5 สปีด อัจฉริยะนี้ก็กลายเป็น เพียงชุดเกียร์บื้อๆ ซึ่งจะเปลี่ยนจังหวะได้แค่ 3 สปีด เท่านั้น แถมยังทำให้เกียร์พังอย่างง่ายดาย อีกด้วย และสำหรับสมรรถนะหลังการจัดวางขุมพลังกัน ใหม่หมดนั้น เท่าที่สัมผัสสามารถสรุปได้ว่า RESPONSE จาก BLOCK 1 UZ3FE VVTi ในเรื่องของอัตราเร่งทั้งตีนต้นและความเร็วปลาย ในระดับหวือหวากว่าเดิมชนิดคนขับขยับคันเร่ง จมอย่างพลันเมื่อใด บรรดาตัวโหดอด HIT 6 เม็ด อัดเทอร์โบมีการเหวอกับแรงกระชากของ BODY E34 คันนี้แน่นอน สนใจติดต่อสอบถามไปได้ที่ วิชัยการช่าง TEL. 01-6372181 ได้เลย... | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post: |  E.TA. (12-04-2011), Jamisquatar (24-02-2013), membervip (26-02-2012), Singh (22-04-2012), super41300 (12-07-2012) | 
|  30-04-2009, 19:54 | #7 | 
| ClubJZ Old  Full Member | หม้อน้ำขนาดใหญ่พร้อมพัดลมแบบไฮดรอลิก ที่โดดเด่นด้วยคุณสมบัติการทำงานอันเงียบกริบ ไม่รำคาญแถมยังหล่อเย็นขุมพลังได้อย่างมี ประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post: | 
|  30-04-2009, 19:55 | #8 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ชุดควบคุมการทำงานของพัดลมหม้อน้ำที่สามารถ ปรับเปลี่ยนจังหวะในการเป่าระบายความร้อน ตามอุณหภูมิได้โดยอัตโนมัติ | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post: | 
|  30-04-2009, 19:56 | #9 | 
| ClubJZ Old  Full Member | 1UZ-FE VVT3i ตัวล่าสุดจาก MAJESTA ที่นอก จากจะสร้างแรงบิดมหาศาลจากบล็อค V8 มากถึง 40 KG/M อันเพียงพอต่อการกระชาก BODY ของ E34 ให้ปลิวได้อย่างสบายแล้ว ยังมีอัตรา บริโภคน้ำมันที่น้อยเพียง 4-10 กม. ซึ่งสอดคล้อง กับสภาวะเสรษฐกิจตอนนี้เป็นอย่างดี | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post: |  E.TA. (12-04-2011), Jamisquatar (24-02-2013), membervip (26-02-2012), Singh (22-04-2012), super41300 (12-07-2012) | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
