ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-04-2009, 14:22   #6
TOMO
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 26
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 TOMO is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
รถ BMW ถ้าผมจำไม่ผิด จะเป็นหม้อน้ำระบบปิด โดยต่อท่อมาที่ถังพักน้ำ แล้วมีฝาหม้อน้ำ อยู่ที่ถังพักน้ำแทน (ใช้ถังพักน้ำแทนหม้อน้ำใบที่สอง) โดยฝาหม้อน้ำเป็นแบบเกลียว ซึ่งระบบระบายความร้อนแบบนี้ ถือว่า เป็นระบบที่ดีมากระบบหนึ่ง (ผมเองก็ใช้อยู่ครับ)

คุณลองตรวจสอบให้ชัวร์ๆว่า น้ำในระบบหายไปไหน วันละครึ่งลิตร ต้องหาให้เจอก่อนครับ จุดที่อาจจะทำให้น้ำหายไปได้นั้น มีอยู่ไม่กี่จุดดังนี้ครับ
  1. ท่อยางน้ำต่างๆ มีรั่วมีร้าวมั้ย ตรงรอบต่อกับท่อเหล็กที่มีเข็มขัดรัดอยูนั้น รัดได้แน่นดีมั้ย ถ้าจะให้ชัวร์ๆ ลองซื้อซิลิโคน (กาวแดง) ที่ใช้สำหรับซีลขอบยาง มาซีลแล้วรัดเข็มขัดให้แน่นทุกๆจุด
  2. หม้อน้ำมีตามด รั่วซึมมั้ย
  3. ปั๊มน้ำรั่วหรือเปล่า
  4. ฝาหม้อน้ำเสื่อมชำรุด (เป็นไปได้มากที่สุด) ถ้าชำรุด ก็หาซื้อมาเปลี่ยนครับ
  5. รั่วตรงปะเกนฝาสูบ (กรณีนี้ เป็นไปได้ยาก แต่ถ้าเป็น น้ำจะดันมีฟองอากาศออกหม้อพักน้ำครับ)
  6. รั่วตามตาน้ำของเครื่องยนต์ครับ
ผมไล่จากความเป็นไปได้มากที่สุด เป็นข้อ 1 ไล่ลงมานะครับ

ส่วนเรื่องเกจ์ระดับความร้อนที่บอกผมนั้น ผมประมาณค่าความร้อนให้ไม่ได้หรอกนะครับ (กลัวพลาดครับ)
หม้อน้ำช่างเค้าเปลี่ยนเป็นแบบทั่วไปตอนวางเครื่องคร ับ (ประมาณกลางปีที่แล้ว)
ส่วนรายการ ที่1,2 ตรวจสอบแย้ว รายการที่3-4 เพิ่งเปลี่ยนไปสัก3เดือน สงสัยต้องดูรายการที่5 แหะ เพราะตอน สตารต์เครื่องจนวาวล์น้ำเปิด แล้วเติมนำ เห็นมีอากาศออกมาป็น ปุ๊ง..ๆ เหมือนกัน แต่ไม่เยอะ สงสัยได้เปลี่ยนปะเก็นฝาเครื่อง พร้อมยางตีนวาวล์ไปเลยทีเดียว


ขอบคุณครับ
TOMO is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to TOMO For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:04


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels