ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 02-04-2009, 12:30   #1
BMกินJ@clubjz
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว BMกินJ@clubjz
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20 BMกินJ@clubjz will become famous soon enoughBMกินJ@clubjz will become famous soon enough
Wink

ก่อนที่จะเชื่อว่า ปัญหาเรานั้นมาตราฐานถูกต้องแน่นอน ก็ต้องหาทางเช็คดูครับว่า ระบบที่ทำมาถูกต้องก่อน ฉะนั้น......เช็คโค้ดเครื่องดูครับ + วิ่งจับหลักกิโลข้างทางดูด้วยครับ
และเกียร์ o/d ตามที่เพื่อนๆบอก และความเร็วที่บอกมานั้น ใช้เกียร์ไหนครับ?
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul
Don't say Behind , Open UP-Open UP !!

" When The Children Cry "
http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music


ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ
ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว
Because ... LIFE's SHORT

BMกินJ@clubjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post:
borancar (25-10-2009), JZ_P_MAYIM (24-10-2009)
เก่า 02-04-2009, 18:56   #2
gazza_man
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 gazza_man is on a distinguished road
อ้างถึง:
ก่อนที่จะเชื่อว่า ปัญหาเรานั้นมาตราฐานถูกต้องแน่นอน ก็ต้องหาทางเช็คดูครับว่า ระบบที่ทำมาถูกต้องก่อน ฉะนั้น......เช็คโค้ดเครื่องดูครับ + วิ่งจับหลักกิโลข้างทางดูด้วยครับ
และเกียร์ o/d ตามที่เพื่อนๆบอก และความเร็วที่บอกมานั้น ใช้เกียร์ไหนครับ?
...เพิ่มเติมครับผม....
--ความเร็วผมลองใช้ GPS จับดูแล้วปรากฏว่าตรงกับไมล์ครับ!

--ผมลองเช็คโค้ดดูก็ปรกติครับ...

--ถ้ากด O/D รอบจะเชนลงมาอีกครับ

--ส่วนความเร็วที่บอกมา ใช้เกียร์ไหนนั้น---->เช็คยังไงดีครับ
gazza_man is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to gazza_man For This Useful Post:
borancar (25-10-2009), JZ_P_MAYIM (24-10-2009)
เก่า 02-04-2009, 19:17   #3
mikki
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว mikki
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
Car Brand: ISUZU CAMEO
Engine Type: 1JZ GTE A/T
ที่อยู่: PATHUMTANI
อายุ: 34
กระทู้: 191
Thanks: 46
Thanked 4,294,967,295 Times in 37 Posts
คะแนน: 18 mikki is on a distinguished road
Send a message via Skype™ to mikki
เรือนไมล์ที่ยำมาใช้ของอ่ะไรอ่ะคับ

ลองเช็คดูคับว่า ของ4สูบหรือเอาของดีเซลมาลงหรือป่าว
__________________
"[,,1J~พาเพลินน:2500ก้เสียวได้™]"

-=สมบัติพ่อ=-

Mic ky Mouse=มิกขี้เมา!!

ไอ้นู๋Teenโหด!!^^


สต๊าสยาก เบรคสะบัด คลัทช์เสีย เกียร์หลุด เครื่องสะดุด เพลาหัก สลักหาย
หัวเทียนบอด ยางแฟ่บ แหนบตาย ไฟไม่จ่าย ไดไม่ชาร์ท สตาร์ทพัง...

อีแก่ตัวแรง แด๊กกระจาย!!!
mikki is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-04-2009, 19:34   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนครับว่า คุณพิมพ์ตัวอักษรใหญ่ก็จริง แต่ใช้สีเข้มโทนเดียวกับสีพื้น ทำให้ผมอ่านไม่ไหวจริงๆ รู้สึกตัวเลยว่าแก่แล้ว

การที่คุณบอกว่า สงสัยว่า เกียร์ 4 ไม่มานั้น คิดว่าไม่ใช่นะครับ เพราะว่า เกียร์ 4 ในความเป็นจริงแล้ว ก็คือ เกียร์ โอเวอร์ไดร์ฟนั่นเองครับ และเมื่อคุณบอกว่า เมื่อกด โอเวอร์ไดร์ฟแล้ว มีการเชนเกียร์ลงมา แสดงว่า มีครบทุกเกียร์ครับ

การที่รอบเครื่องขึ้นสูงนั้น ผมยังคิดเห็นไปในทางเดียวกันกับท่านอื่นๆว่า เกจ์วัดรอบของคุณอาจจะมีปัญหาครับ

ขอถามกลับคำถามหนึ่งนะครับ ช่วยตอบด้วยนะครับ คือ อยากถามคุณว่า คุณรู้สึกว่า เวลาเกียร์เปลี่ยนแล้ว รถกระชากอย่างแรงทุกเกียร์มั้ยครับ?

ตอบผมแล้ว ผมจะกลับมาวิเคราะห์ให้อีกครั้งนะครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (25-10-2009)
เก่า 07-04-2009, 12:01   #5
gazza_man
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 gazza_man is on a distinguished road
ไปต่างจังหวัดมาหลายวันเลยครับ....พึ่งกลับมาถึงเมื่ อคืน พึ่งจะได้เข้ามาดูครับ

อ้างถึง:
ขอถามกลับคำถามหนึ่งนะครับ ช่วยตอบด้วยนะครับ คือ อยากถามคุณว่า คุณรู้สึกว่า เวลาเกียร์เปลี่ยนแล้ว รถกระชากอย่างแรงทุกเกียร์มั้ยครับ?

ตอบผมแล้ว ผมจะกลับมาวิเคราะห์ให้อีกครั้งนะครับ

ตอบพี่ Moonlight ครับ
ตอนเราขับรถที่เกียร์ D รถจะเปลี่ยนเกียร์
---ครั้งแรกที่ความเร็วประมาณ 30km/hr ถ้าช่วงนี้เราค่อยๆไล่คันเร่งมาถึงจะมีอาการเหมือนกร ะตุกนิดนึงน่ะครับ
---ครั้งที่สองที่ความเร็วประมาณ 60km/hr โดยนิ่มนวลดีไม่มีอาการกระตุก แต่หลังจากนั้นรอบกับความเร็วจะไล่กันไปเรื่อยไม่มีก ารเปลี่ยนเกียร์อีกเลย ส่วนรอบเครื่องเองผมก็รู้สึกนะครับว่าที่120km/hr,50 00 rpm นั้น เสียงเครื่องมันก็ทำงานที่รอบสูงเกินปรกติจริง ยังไงรบกวนพี่ช่วยวิเคราห์ด้วยครับ เพราะรถคันนี้ถ้ารอบปรกติ ผมว่ามันคงจะประหยัดและเป็นรถที่น่าใช้ครับ
gazza_man is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-04-2009, 12:25   #6
สายฟ้า นพรัตน์
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 สายฟ้า นพรัตน์ is on a distinguished road
ถ้าใช้วัดรอบของเครื่อง 4 สูบ ค่าที่อ่านได้จะมากกว่าคว่ามเป็นจริง 1.5 เท่า

ตัวอย่างเช่น
ค่ารอบจริง 1000 rpm แต่ค่าที่มิเตอร์จะเป็น 1500 rpm
ค่ารอบจริง 3000 rpm ค่าที่มิเตอร์จะเป็น 4500 rpm

อย่าลืมดูนี้ด้วยนะครับ
สายฟ้า นพรัตน์ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-04-2009, 13:15   #7
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
ฟังจากอาการที่คุณเล่ามา
ตอนนี้มันมีประเด็นที่ขัดกันอยู่

ตอนแรกบอกว่ากด o/d แล้วมีการเชนเกียร์ลงมา (บ่งบอกว่าเกียร์มีครบ)

ต่อมาจับใจความได้ว่า ตั้งแต่ออกตัวจนถึงเกียร์สุดท้ายมีการเปลี่ยนเกียร์แ ค่ 2 ครั้ง
แสดงว่า อยู่ที่เกียร์ 3 ตลอด ไม่ขึ้นเกียร์ 4 (บ่งบอกว่าเกียร์ไม่ครบ)

ลองจับจังหวะดูดีๆว่ามันเปลี่ยนครบ 4 เกียร์รึป่าว ไม่ว่าเกียร์จะนุ่มนวลมากแค่ไหนก็ตาม
ยังไงซะก็ต้องจับความรู้สึกตอนมันเปลี่ยนเกียร์ได้อย ู่ดี สังเกตรอบเครื่องดีๆตอนที่มันมีการเปลี่ยน

ถ้ารอบเครื่องกับความเร็วเป็นอย่างที่บอกจริงๆ คงเกิดจากเกียร์ไปติดอยู่ที่เกียร์ 3
ไม่ยอมเปลี่ยนขึ้น 4 ให้ ลองไล่เช็คโค้ดเกียร์ดูก่อน อาจเจอสาเหตุได้เร็วขึ้นโดยไม่ต้อง
เสียเวลาหว่านแหเช่นนี้ อีกอย่างที่หน้ากล่อง ขั้ว od2 ลองวัดดูว่ามันต่อลงกราวด์ตลอดรึป่าว
ถ้าลงกราวด์ก็ให้ไล่หาจุดที่ช็อตลงกราวด์แล้วแก้ไขซะ

อีกอย่างที่อาจทำให้การวิเคราะห์ผิดพลาดก็คงเป็นที่เ รือนไมล์ อาจไม่ตรง มีการโกงรอบกันก็เป็นได้

เฟืองท้ายของคุณก็โอเคแล้ว ตัดไปได้เลย เพราะไม่มีส่วนที่จะทำให้รอบสูงได้ขนาดนี้

ลองไล่ดูละกัน ถ้ามีข้อมูลอะไรเพิ่เติมก็ช่วยลงรายละเอียดด้วยนะครั บ
เพื่อนๆจะได้ช่วยกันแก้ปัญหาได้ถูกจุดครับ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 13:46


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels