ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#18 | ||
Super Moderator
|
อ้างถึง:
อ้างถึง:
ในภาวะปกติ อุณหภูมิของน้ำในเครื่องและน้ำมันเครื่อง จะขึ้นลงตามๆกันไปครับ ดังนั้น ในรถทั่วๆไปในปัจจุบัน จึงไม่มีเกจ์วันอุณหภูมิน้ำมันเครื่องติดมาให้จากโรง งานครับ เพราะถือว่า ถ้าทุกอย่างเหมือนที่มาจากโรงงาน อุณหภูมิของน้ำมันเครื่องจะต้องเป็นไปตามเกณฑ์ ขึ้นลงตามอุณหภูมิของน้ำในเครื่องยนต์ครับ แต่เนื่องจาก มีกรณีพิเศษ เช่น รถออกจากโรงงาน เป็น รถกรณีพิเศษ (รถแข่ง รถหรูราคาแพง ใช้เครื่องยนต์ดีเป็นพิเศษ) โรงงานจึงจะติดตั้งมาให้ครับ หรือ ผู้ใช้รถ ต้องการดูแลเครื่องยนต์เป็นพิเศษ ก็จะติดตั้งเพิ่มเติมครับ แต่สำหรับผู้ใช้รถทั่วๆไป ถ้าเติมน้ำมันเครื่องคุณภาพดี ใส่ปริมาณที่ตามโรงงานกำหนด และใช้ขับรถแบบทั่วๆไป ก็ไม่จำเป็นต้องใช้เกจ์วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่องครับ ขอเพียงแค่ดูแลรักษา และระวังเรื่องระบบระบายความร้อนเครื่องยนต์ด้วยน้ำใ ห้ดีๆก็เพียงพอแล้วครับ
__________________
JZM - 5
|
||
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|