ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ลุงน้ามูนครับ
ผมวิ่งปรกติอยู่ที่ประมาณ 84 - 87 ลากยาวจะอยู่ที่ประมาณ 90 ไม่เกิน ฝังเซ็นเซอร์ตรงล่างสุดของหม้อน้ำครับ ประมาณนี้ถือว่าสูงหรือต่ำไปไหมครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Chili For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
![]() กฏของเรื่องการระบายความร้อน ก็คือ ต้องควบคุมประสิทธิภาพของการระบายความร้อนได้ในช่วงว ิกฤตไว้ได้ครับ ช่วงวิกฤต ของ การระบายความร้อนอยู่ช่วงไหน?
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
![]() |
#4 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อถามมา ก็ต้องขอตอบกลับครับ ว่า เป็นไปได้ครับ เพราะว่า น้ำมันเครื่องเป็นตัวแปรตัวหนึ่งด้วยครับ ที่ช่วยระบายความร้อนได้ระดับหนึ่งครับ พอกล่าวถึงตัวแปรของการระบายความร้อน ทำให้ผมนึกไปถึงอีกตัวหนึ่ง ที่ผมไม่ได้กล่าวถึงเลย แต่ที่ไม่ได้กล่าวถึงนั้น เพราะว่ามีเหตุผลอยู่ครับ นั่นคือ ปั๊มน้ำ ที่ผมไม่ได้กล่าวถึงมันเลย เพราะว่า ตัวนี้ ถึงเป็นตัวแปรสำคัญก็จริง แต่ว่า เป็นตัวที่ สึกหรอยาก และอยู่ภายในเครื่อง ไม่เหมาะสมกับ ผู้ใช้รถทั่วๆไปอย่างเราๆ จะเข้าไปซ่อมแก้ไขครับ ต้องพึ่งช่างเท่านั้นครับ จึงไม่ได้กล่าวไว้เป็นประเด็นให้ตรวจสอบแก้ไขคร ับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 05-03-2009 เมื่อ 12:28. |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011), toetsak466 (23-10-2009) |
![]() |
#5 | |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 31
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ถ้าคอยล์ร้อนแอร์ของคุณติดตั้งอยู่หน้ารถ (อยู่หลังกระจังหน้ารถ แต่อยู่หน้าหม้อน้ำ) ก็ควรติดตั้งพัดลมแบบเป่า ไว้หน้าคอยล์ร้อนนะครับ จะช่วยให้แอร์เย็นขึ้น และมีส่วนช่วยการระบายความร้อนของหม้อน้ำดีขึ้นด้วยค รับ ผมสงสัย ข้อมูลที่คุณให้ผมมา อยู่ 3 ข้อครับ
อีกเรื่องหนึ่งก็คือว่า อุณหภูมิน้ำมันเครื่องที่ได้นั้น สูงไปนิด ไม่ทราบว่า ที่บอกว่า น้ำมันเครื่องไม่พร่องนั้น เวลาเครื่องเย็นที่ก้นแคร้งมีปริมาณน้ำมันเครื่องเท่ าไหร่ครับ (ต่ำกว่า 5 ลิตรหรือเปล่าครับ) คนที่ติดตั้งเครื่องแคร้งหน้า แล้วใช้วิธีปาดแคร้ง ทำให้ปริมาณน้ำมันเครื่องน้อยกว่าเกณฑ์ที่กำหนด จะเกิดปัญหาเรื่องน้ำมันเครื่องน้อยเกินไป อุณหภูมิน้ำมันเครื่องจะสูงกว่าปกติ เพราะว่าการหมุนเวียนใช้งานของน้ำมันเครื่องจะถี่กว่ าปกติที่เขาไม่ได้ปาดแคร้งครับ และช่วงที่จำเป็นต้องใช้กำลังแรงบิดสูงๆ รอบเครื่องสูง หรือขึ้นเขาสูงชัน อาจจะมีปัญหาเครื่องน๊อคได้ครับ ซึ่งพอจะมีวิธีแก้ไข ก็คือ ติดตั้ง ออยคูลเลอร์เพิ่มขึ้นมา ทำให้มีปริมาณเนื้อที่ของน้ำมันเครื่องเพิ่มขึ้ น และออยคูลเลอร์ ยังเป็นตัวช่วยระบายความร้อนของน้ำมันเครื่องด้ วย ทำให้ได้ประสิทธิภาพของน้ำมันเครื่องครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 06-03-2009 เมื่อ 01:40. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
ผมสงสัยนิดนะครับ ถ้าหากว่า Thw รายงานว่าอุณหภูมิประมาณ 90 องศา แล้วโดยปกติแล้วอุณหภูมิน้ำมั้นเครื่องจะประมาณเท่าไ หร่ครับ ในกรณีเครื่องปกตินะครับคือแคร้งเดิมๆ ผมกำลังคิดว่า
ถ้าหากเราวัดอุณหภูมิที่ Thw ปกตินั่นแสดงว่าอุณหภูมิของน้ามันเครื่องย่อมปกติด้ว ยเช่นกันใช่หรือไม่ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 31
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
*1. ผมติดเกจ์เพิ่มโดยฝังเซนเซอร์ ที่กรองน้ำมันเครื่องโดยใช้อะแดปเตอร์ *2. ผมฝังเซนเซอร์ ที่ท่อน้ำบน ที่ออกจากเครื่อง *3. ผมไม่ทราบอุณหภูมิน้ำในเครื่องครับ ช่วยบอกวิธีวัดหน่อยครับ(ทำไม่เป็น) (สมมุติ) เดิมเครื่องเป็นเครื่องแคร้งหลัง แต่ถ้าเกิดมีการสลับแคร้งโดยเอาแคร้งหน้ามาใส่แทนมัน จะมีผลบ้างรึเปล่าครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to toomiceman For This Useful Post: | mart (22-10-2009) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|