ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota Tiger
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 255
Thanks: 380
Thanked 93 Times in 41 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอถามด้วยคนคับ ลุงมูล ผมเครื่องGE เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา 24 -25 ก.พ ผมวิ่งแก๊ส กทม-สระบุรี 110 -120 Km กลางวันความร้อนหม้อน้ำผม ขึ้นไป 95 -100 เลยอ่ะคับ แต่ถ้าจอดรถจะลงมาอยู่ที่ 85 เกย์วัดแยก แต่เวลาวิ่งในเมือง ทั้งกลางวัน - กลางคืน ความร้อน 85 - 90 กว่า นิดหน่อย ผิด ปกติ ไหม คับ พัดลมไฟฟ้า 12นิ้ว ดูด 2 ตัว คอยล์ร้อนแอร์ เป่า 10 นิ้ว 1 ตัว อ่ะคับ ลุงมูล
![]() ![]()
__________________
JZ_M240
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 34
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
![]() ![]()
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Super Moderator
|
ถ้าระบบระบายความร้อนดีจริงๆ การที่อุณหภูมิจะขึ้นแต่ละ 1 องศา ไม่ใช่ขึ้นง่ายๆครับ จะต้องถูกฉุกดึงขึ้นดึงลง กว่าจะขึ้นได้ 1 องศา ก็ต้องหลายอึดใจครับ ถ้าเดิม 85 แล้วเจอสภาพอากาศภายนอกร้อนบ้าง รถติดบ้าง เปิดแอร์แรงขึ้นบ้าง อุณหภูมิขึ้นสูงสุด 96 องศา เป็นเรื่องปกติมากครับ แต่ถ้า ขึ้นถึง 100 องศานั้น จากเดิม 90 องศา ผมว่าต้องสังเกตุแล้วครับ เพราะว่า อุณหภูมิที่ทะลุ 100 องศานั้น มันจะเริ่มขึ้นสเตปเร็วขึ้นครับ เนื่องจาก ฝาหม้อน้ำ จะเริ่มรับแรงดันไม่ไหวแล้ว จะต้องเปิดเพื่อระบายแรงดันครับ (แรงดันน้ำสูง น้ำหดหาย ความร้อนก็จะต้องเร่งสเตปขึ้นแน่นอนครับ)
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2008
กระทู้: 21
Thanks: 1
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
รถผมก็เจอปัญหาแบบเดียวกันเลยครับเนื่องจากช่วงนี้อา กาศร้อนมากและผมได้ใช้รถวิ่งต่างจังหวัดในเวลากลางวั น อุณหภูที่ OBD ขึ้นที่ 100 วิ่งที่ความเร็วประมาณ 110-120 แลพอรถติดไฟแดงก็ลงมาที่ 95 ครับพอวิ่งตอนกลางคืนความเร็วประมาณ 120 ความร้อนขึ้นที่ 95 เลยอยากให้ คุณMoon ช่วนวิเคราะห์ให้ทีครับช่วงนี้เลยเป็นคนขับรถแบบระแว งต้องคอยมองอุณหภูมิตลอดเวลา (หม้อน้ำเนียม 2 ช่องพัดลมดูดแบบบังลมเนียม 2 ตัวทำงานตลอดเวลา หน้าแผงแอร์เป่า 2 ตัว ทำงานตอนแอร์ทำงานครับ) ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
ของผมก็เป็นเหมือนกันครับอัดเกิน 140 ขึ้นเลยครับแต่ปล่อยๆ มานานแล้วนะครับไม่ได้พิสูทจ์ ถ้าอัด 190 แช่เข็มขึ้นไปสุดด้านล่างแต่ไม่ถึงกับ Heat นะครับ
สำหรับการปรับปรุงผมจะไปติด OBD เป็นอันดับแรกอาทิตย์นี้แล้วครับ แล้วค่อยมาปรับปรุงหม้อน้ำอีกทีนะครับ เพราะผมตั้งสมมุติฐานไว้ว่าเกย์ความร้อน Nissan ไม่ Match กับ Sensor Toyota 1UZ นะครับ แต่ยังไม่ได้พิสูทน์นะครับ ตอนนี้อากาศร้อนเข็มขึ้นมากกว่าปกติเลยจำเป็นต้องรู้ ความร้อนที่แน่นอนแล้วนะครับเพราะจะได้หายกังวลและเพ ื่อจะตัดสินใจปรับปรุงหม้อน้ำดีหรือเปล่านะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
วิธีแก้ไขเบื้องต้น แบบยังไม่ต้องลงทุนมาก ก็คือ ถ้าใช้น้ำในหม้อน้ำ นานเกิน 6 เดือนแล้ว ให้ถ่ายน้ำออกให้หมดครับ แล้วเติมน้ำใหม่เข้าไปพร้อมกับน้ำยาหล่อเย็น จัดให้ส่วนผสมถูกต้องเหมาะสมกับการใช้งานจริงนะครับ (อ่านจากที่ผมพิมพ์ไว้ที่ Reply ต้นๆ) พยายามอย่าให้มีอะไรมาบังหน้าหม้อน้ำ เช่นกระจังหน้าที่เป็นตารางถี่ๆ ก็เปลี่ยนเป็นช่องกว้างๆหน่อย ครีบระบายความร้อนหม้อน้ำ ถ้าล้มก็เขี่ยให้ตั้งตรง ถ้าสกปรกก็ล้างให้สะอาดจะได้ระบายความร้อนได้ดี ถ้ามีคอยล์ร้อนแอร์ขวางทางลมอยู่ ให้เช็คดูว่า มันชิดติดหม้อน้ำมั้ย จัดการให้มีช่องห่างบ้าง อย่างน้อยๆ 1 นิ้วก็ยังดีครับ แล้วติดตั้งพัดลมเป่าหน้าคอยล์ร้อนแอร์ครับ (ถ้าเป็นเช่นนี้อยู่แล้วก็ผ่านครับ) เวลาวิ่งรถด้วยความเร็วสูงแล้ว ระบายความร้อนไม่ทันนั้น เป็นไปได้ว่า ในห้องเครื่องมีการสะสมความร้อน ก็จัดการให้ความร้อนที่สะสมนั้น ระบายออกไปได้อย่างรวดเร็ว เช่น ยกฝากระโปรงด้านกระจกบังลมหน้าให้สูงขึ้น เป็นต้นครับ ถ้าทั้งหมดนั้น ทำอยู่แล้ว แต่ความร้อนยังขึ้นช่วงใช้ความเร็วสูง ก็จะเหลือทางเดียว ก็คือ เปลี่ยนหม้อน้ำให้ใหญ่ขึ้นครับ กรณีของคุณ วาล์วน้ำ ไม่น่าใช่ประเด็นปัญหา เพราะว่า ช่วงเวลาอื่น ระบายความร้อนทันครับ จะเหลืออีก 2 ประเด็น ที่ไม่ได้กล่าวถึง แต่ก็ควรตรวจเช็ค ก็คือ หม้อน้ำตีบ หรือ/และ ปั๊มน้ำทำงานไม่ดี ครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|