ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 12-11-2008, 16:17   #4
T.N.P.K.
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว T.N.P.K.
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี
กระทู้: 1,307
Thanks: 134
Thanked 622 Times in 90 Posts
คะแนน: 19 T.N.P.K. is on a distinguished road
-- แรงขึ้นกว่าเดิม แน่นอน แต่แรงขึ้นกี่ % ตอบไม่ได้เพราะองค์ประกอบของเครื่องแต่ละเครื่องไม่เ หมือนกัน --

-- การใส่แคม ใส่เพื่อการควมคุมปริมาณการไหลของอากาศในการเข้ า - การออก ของมวลอากาศ ตามองศาของแคมนั้นๆๆ --

-- แคม ที่ใส่เข้าไปในเมื่อกำหนดการเข้าการออกของอากาศได้แล ้ว แต่เทอร์โบทำปั่นลมไม่ได้ ใส่แคมไปก้อเปลื้องเงินเปล่า --

-- เทอร์โบ ปั่นลมได้ตามต้องการ แต่ขนาดหัวฉีดไม่ได้ แรงม้าก็ไม่เกิดขึ้น ตันที่หัวฉีด --

-- ส่วนเสียงกระพือที่ได้มาจากการใส่แคม คือการปรับตั้งองศาโอเวอร์เล็บ ( Advane + Retard ) ของแคมชุดนั้น ให้สอดคล้องกับรายละเอียดของเครื่องยนต์ที่ใช้ ซึ่งปรับเพื่อเรียกเอาแรงม้า หรือ ปรับเพื่อเรียกเอาแรงบิด ได้ทั้งนั้น แต่ต้องอยู่ที่คนปรับตั้งแคม ว่า ปรับแคมเป็นแค่ไหน --

-- เคยสังเกตุกันไหมครับว่า รายละเอียดเครื่องยนต์ตระกูลเดียวกันเหมือนกันทุกอย่ าง แถมบอดี้เดียวกัน อัตราทดเฟืองท้าย + ขนาดของล้อเท่ากัน เกียร์รุ่นเดียวกัน คนขับคนเดียวกัน คนจูนคนเดียวกัน .. ต่างกันที่คนตั้งแคม .. เสียงเดินแคมก็ต่างกัน และ ก็วิ่งต่างกัน --

-- คนที่ตั้งแคมเป็น ในไทยมีไม่กี่คนที่ตั้งได้ถูกวิธี และลงตัวกับเครื่องนั้นๆๆ ( เก่งมากๆ ) ซึ่งจะต้องรู้นิสัยเครื่องยนต์ที่แท้จริง --

-- ความคิดส่วนตัวนะครับ --
__________________
" ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164"

" การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร "

...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ...

** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน **
** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย **


ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย T.N.P.K. : 12-11-2008 เมื่อ 21:19.
T.N.P.K. is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to T.N.P.K. For This Useful Post:
IamArt (07-03-2010), toetsak466 (17-10-2009)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ขอปรึกษาผู้รู้ เรื่อง กล่อง Ecu 2jz Ge ป้ายม่วง ครับ nok997 ClubJZ ! Talk 2 08-07-2015 01:57
UP DATE เรื่อง แก็สหัวฉีด back fire หายแล้ว อิอิ maxza1988 ClubJZ ! GAS 6 07-03-2013 23:17
สอบถามพี่ เค เรื่อง เดิมๆ จูนแก๊ส ครับ sit fishing ClubJZ ! GAS 1 09-07-2010 00:05
ขา ถาม เรื่อง แก็ส หน่อย ครับ LINLEE ClubJZ ! GAS 9 27-02-2008 06:23


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 08:13


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels