 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  19-10-2008, 08:20 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				แรงดูดของเบรคเครื่องเบนซินกับดีเซลมันเท่ากันมั้ยคร ับ
			 หลังจากเปลี่ยนเครื่องมารู้สึกว่ามันไม่หนึบเหมือนเก  ่า ไม่มั่นใจว่ามันเป็นเพราะ แรงดูด ของไอดีของเครื่อง 2j มันน้อยกว่า แรงดูดจากตูดไดชาร์จของเครื่องดีเซลหรือเปล่าครับ แล้วถ้าแรงดูดมันน้อยกว่าจริงๆผมต้องทำอย่างไรครับ ขับไม่มั่นใจเลย แรงแต่ก็ไม่กล้าเหยียบ | 
|   |   | 
|  19-10-2008, 08:41 | #2 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 แต่ถ้าจะให้เดา ผมเดาว่า มากกว่าครับ ในเครื่องเจเอง ในแต่ละรุ่น แรงดันสุญญากาศยังไม่เท่ากันเลยนะครับ ขึ้นอยู่กับช่วงชักของลูกสูบ และรอบเครื่องยนต์ครับ แต่เรื่องประสิทธิภาพของเบรคนั้น มันไม่ได้อยู่ที่แรงดันสุญญากาศของหม้อลมเบรคนะครับ แรงดันสุญญากาศของหม้อลมเบรค ช่วยเสริม(ผ่อนแรงเท้าเหยียบเบรค)ให้เราเหยียบเบรคได ้ประสิทธิภาพเท่านั้นครับ ถ้าเกิดอาการเหยียบเบรคแล้วไม่หนึบ หรือไม่มั่นใจ เท่ากับเมื่อก่อน คุณลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรคใหม่ครับ (น้ำมันเบรคมีอายุการใช้งานที่มีประสิทธิภาพอยู่ 1 ปีครับ) หรือถ้าเป็นน้ำมันเบรคใหม่อยู่แล้ว ลองไล่ลมเบรคในระบบท่อส่งน้ำมันเบรคใหม่ครับ เพราะว่า ถ้าในระบบท่อส่งน้ำมันเบรค มีช่องหรือฟองอากาศอยู่นิดเดียว แรงดันที่เราเหยียบส่งลงไป ก็เปลี่ยนไปแล้วครับ 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
|  19-10-2008, 10:03 | #3 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองไปไล่ระบบเบรคใหม่ดู เพราะผมเอารถออกมาจากอุ่ได้ไม่กี่วันเอง ที่ผมเทียบก็เทียบจากก่อนเอาเข้าอู่และก็หลังได้รถมา  น่ะครับ เห็นเขามักจะเปลี่ยนเป็นหม้อลมชั้นครึ่ง สองชั้นกัน เลยมาถามก่อนที่จะไปทำน่ะครับ กลัวจะแก้ผิดจุด | 
|   |   | 
|  19-10-2008, 10:18 | #4 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 อาจจะช่วยให้เข้าใจระบบเบรคได้บ้างนะครับ 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
|  19-10-2008, 21:27 | #5 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2007 
					กระทู้: 71
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 39 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | เท่าที่ผมดูจาก Boost gauge เครื่องที่ผมใช้อยู่ 2 JZ gte ทำสูญญากาศได้ 20 in HG.(นิ้วปรอท) ตอนที่ไม่ได้เร่งเครื่อง ผมว่าก็ไม่น่าจะน้อย (เวลาเขาดูดอากาศออกจากระบบปรับอากาศก็อ่านค่าได้สูง  สุดที่ 30 นิ้วปรอท) เพียงแต่ว่าถ้าต้องการความแน่นอนก็ควรใส่กระป๋องเก็บ  สูญญากาศ(ยิ่งใหญ่ยิ่งดี)ซึ่งหาซื้อได้ตามร้านขายเคร  ื่องยนต์เก่าทั่วไปราคาประมาณ 3-400.-/ใบ แต่อย่าลืมใส่ลิ้นกันกลับ(check valve)ระหว่างท่อร่วมกับกระป๋องเก็บสูญญากาศด้วยน้ะค  รับ คิดว่าน่าจะตอบโจทย์ท่านได้เป็นอย่างดีครับ | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
