ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 47
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 2j gte ตรงลิ้นผีเสื้อ ทำไมมันมีที่ใส่สายคันเร่ง 2 อันอ่ะคับ อันไหนมีหน้าที่อะไรคับ แล้วเราต้องใช้อันไหน หรือต้องใช้ทั้งคู่คับ อยากรู้อ่ะคับ   ขอบคุณคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: Mitsubishi Strada 
				Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V) 
                                
                                ที่อยู่: Samphran 
				
				
					กระทู้: 588
				 
                                 
	Thanks: 1,001 
	
		
			
				Thanked 1,240 Times in 299 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เส้นแรก  เป็นสายคันเร่ง  ครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	เส้นที่สอง เป็นสาย คลิ๊กดาวน์ ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ที่อยู่คู่กัน เพราะว่า เวลาเรากดเหยียบคันเร่ง สายคันเร่งจะถูกรั้งไปดึงปีกผีเสื้อ ขณะเดียวกัน จะมีขดลวดสปิงต่อเชื่อมกับสายคันเร่งนี้ ถ้าสายคันเร่งถูกดึง (เหยียบคันเร่งแรงขึ้น) มันจะดึงให้สายคิกดาวน์ขยับตัวไปทำให้ระบบการทำงานขอ งคิกดาวน์ทำงานครับ พอผ่อนแรงเหยียบคันเร่ง สายคันเร่งก็จะหย่อน สายคิกดาวน์ก็หย่อนตาม เป็นการปิดการทำงานของระบบคิกดาวน์ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 47
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณคับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			     แต่ทำไมช่างที่ทำบอกว่าใช้แค่สายเดียว(ค  ันเร่ง)อ่ะงงจิงๆ เค้าบอก คิ๊กดาวควบคุมที่กล่อง ไอ้เราก็ไม่อยากเถียง เด๋วว่าเรารู้มากอีกแก้ไขครั้งสุดท้ายโดย v6fourcam : 24-09-2008 เมื่อ 16:21.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: 4ประตู 
				Engine Type: เครื่องยุ่นๆ 
                                
                                ที่อยู่: .... 
				
				
					กระทู้: 874
				 
                                 
	Thanks: 549 
	
		
			
				Thanked 848 Times in 166 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รึว่าเครื่อง 2เจโบ บางตัวมันเป็นเกียร์ไฟฟ้า ไม่น่ามีสายคิกดาว...แต่อันนี้ผมไม่รู้เรื่องจริงๆขอ  เข้ามอ่านอย่างเดียวแล้วกัน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อีกสายมันเป็นสายครูยส์รึป่าวครับ  2เจโบ  มันมีทั้งรุ่นที่มีสายคิกดาวน์และไม่มีสายคิกดาวน์อ่  ะครับ  สงสัยเครื่องของคุณ จขกท. จะเป็นรุ่นไม่มีสายคิกดาวน์ครับ(ส่วนใหญ่เป็นอย่างนี  ้หมด)  ช่างที่วางเครื่องเลยบอกให้ใช้สายคันเร่งแค่เส้นเดีย  ว  เพราะถ้าเป็นสายคิกดาวน์จิงๆ มันคงถอดไม่ออกหรอกต้องเปิดอ่างถึงถอดได้  อันนี้น่าจะเป็นสายครูยส์ที่เค้าตัดมา  ก็เลยถอดออกได้ไม่ยาก 
		
	
		
		
		
		
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 24-09-2008 เมื่อ 16:56.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 74
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 57 Times in 37 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 2เจโบ ออโต้มี 2 รุ่น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	รุ่นเก่ามาก จะใช้สายคิกดาวน์ รุ่นใหม่แล้ว ใช้สายคันเร่งเส้นเดียว อีกเส้นเป็นครุย ต่อพ่วงกับ Trc ด้วยมั๊งครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 54
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมช่างก็ต่อมาให้เส้นเดียว ตามรูปครับ DSC05145_resize.jpg 
		
	
		
		
			แต่ก็ไม่รู้ว่าอีกเส้นเป็นสายครุยส หรือคลิกดาวน์ครับ ไม่ทราบว่าดูจากรูปแล้วพอจะบอกได้ไหมครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 -ช่างต่อให้เส้นเดียว ก็เสียวเเล้วครับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 71
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 39 Times in 18 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อีกเส้นไม่ใช่คิกดาวน์แน่นอนครับ เป็นที่สำหรับต่อระบบครุยส์ครับ และสำหรับ2เจโบจะต่อสวิทย์คิกดาวน์หรือไม่ก็ได้เพราะ  เครื่องจะทราบได้จากมุมการเปลี่ยนแปลงของ Tps อยู่แล้ว แต่ถ้าต้องการแรงและรวดเร็ว(ซิ่ง)ก็ต้องต่อสวิทย์คิก  ดาวน์ซึ่งเป็นสวิทย์ชนิดปกติเปิดไว้ใต้คันเร่งครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |