ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
โฮ่ๆ ทำกันเองเยอะอิอิ เด๋วทำมังดีกัวร์
![]()
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to aom8817 For This Useful Post: | khwan1j (11-02-2014) |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
คับทำเองเลย...มันจะยากตรงติดตั้งนี่ล่ะครับต้องหาตำ แหน่งที่วางแล้วพอดีกับของเก่าการเข้าเกียร์จะได้ไม่ มีปัญหาและการทำจุดยึดคันเกียร์ใหม่ที่จะไม่ตรงกับขอ งเก่า ของผมต้องเชื่อมต่อแผ่นเหล็กเพื่อให้ยึดฐานได้แถมยัง ต้องตัดพลาสติกคันเกียร์บางส่วนเพื่อให่วางคอนโซลเกี ยร์ได้ ส่วนการต่อสายไฟก็ดูๆตามแบบ ที่เพื่อนๆช่วยกันบอก
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to toei For This Useful Post: | khwan1j (11-02-2014) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
มาต่อกันคุณจิ๊บ...ทำกันอยู่ 2 คนนี่แหละ
![]() 1.สายสีแดง แถบฟ้า โดยต่อไฟจาก Batt ปล๊ก28Pเบอร์14 มาเข้าสายเส้นนี้ 2.สายสีฟ้าแถบขาว เป็นไฟออกจากสวิทช์ PWR. ไปเข้า กล่องECU ที่ปลั๊ก28P เบอร์3 ต่อเท่านี้ โหมด PWR.ก็ใช้งานได้แล้ว แต่ผมต่อเพิ่มไฟโชว์การทำงานด้วยให้ไปแสดงที่จอไมล์ 3.ต่อไฟโชว์PWR. ที่จอไมล์ จั๊มสายไฟจาก สายสีฟ้าแถบขาว ไปเข้าที่ขั้วหลอด 12 Volts ออกจากขั้วหลอด ไปลงกราวด์ ที่สายสีขาวแถบดำ เสร็จแล้วทอสอบโดยเปิดสวิทช์PWR. หลอดไฟจะติด แต่ถ้าท่านรู้ โค๊ดสีที่ไปเข้าหน้าจอท่านก็สามารถวายริ่งสายเข้าตาม สีหน้าจอไมล์ได้เลย..แบบนี้ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ไหนๆก็ลื้อ วายริ่งสายแล้วผมเลยต่อไฟแสดง O/D ด้วยเลย
1.สวิทช์ O/D นั้นจากที่เช็คดูเป็นการป้อนสายกราวด์เข้าไปที่กล่อง เท่านั้น ช่างไม่ได้วายสายไป 12 โวลท์ไปด้วย ทำให้ไม่สามารถเช็คโค๊ดเกียร์ได้ ไฟแสดงสถานะการทำงานก็ไม่โชว์...เริ่มเลย ที่ปลั๊กกลาง 5 สาย 1.สายไฟสี ดำแถบเหลือง คือสวิทช์ O/D ไปเข้ากับสายสี ดำแถบแดง เข้ากล่องที่ปลั๊ก28P เบอร์ 6 2.สายสีเขียวแถบเหลือง ออกจากสวิทช์ O/D ไปเข้าสายสีขาวแถบดำคือสายกราวด์นั่นเอง 3.ต่อไปคือหาไฟ 12 โวลท์ จากBatt. ปลั๊ก28Pเบอร์14 ไปเข้าขั้วหลอดไฟโชว์ O/D (ตัวนี้จะเป็นไฟเช็คโค๊ตเกียร์ด้วย) ออกจากหลอด ไปต่อจั๊มเข้ากับ สายสีฟ้าแถบเหลือง เท่านี้ก็จบการต่อไปโชว์สถานะ สวิทช์O/D และไฟเช็คโค๊ดเกียร์ ถ้าเราดึงคันเกียร์จาก D มา3 คือการ เปิดระบบ O/D ไฟก็จะติด เป็นการวิ่งในโหมดของ O/D แบบนี้ |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to toei For This Useful Post: | Apple JZ Power (06-07-2013), idea_nova (08-12-2012), JZ_P_MAYIM (12-10-2009), khwan1j (11-02-2014), printset (26-08-2016) |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
รูปไปแสดง O/d เปิด
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to toei For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
จากนั้น..ประกอบคอนโซลคันเกียร์ ปรากฎว่าลงไม่ได้ต้องปาดออกเยอะเลย สภาพดูไม่ได้ต้องเสียตังทำคอนโซลใหม่แน่นอน พร้อมกับหาร้านหุ้มหนังหัวเกียร์ด้วยทำพร้อมกันเลย..
มันไม่พอดีกับของเดิม |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to toei For This Useful Post: |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
สุดท้าย ไปทดสอบการวิ่งใช้งาน สวิทช์ O/Dใช้งานได้ตามปกติ หลอดไฟแสดงสถานะ ติด และสามารถเช็คโค้ตเกียร์ได้ มาทดสอบการวิ่งในโหมด PWR การวิ่งในโหมดนี้ สามรถวิ่งโดยที่ระบบมันลากรอบให้สูงกว่าเดิมประมาณ 200-300 รอบ จริงๆแล้วตามความคิดผม ในระบบ VVTi นั้นมันค่อนข้างฉลาด ในโหมดPWR บางที่ผมไม่ต้องใช้เลย ใช้การขับแบบกดคันเร่งลึกๆ มันก็จะลากรอบให้เราได้เหมือนกัน โดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ๆ แบบวีออส ยาริส จะไม่มีปุ่มพวก O/D หรือ PWR.มาให้เลย มันสามารถเรียนรู้จากการขับของเรา คือถ้าเรากดคันเร่งแบบไหน ระบบมันเหมือนจะรู้ใจเราจะลากรอบหรือ เชนเกียร์ให้เราได้ตามต้องการเพียงแต่เราต้องเรียนรู ้การขับให้เกิดความชำนาญเท่านั้น VVTi ในปัจจุบันมันอาจจะฉลาดกว่า VVTi เมื่อ 10กว่าปีที่แล้ว ผมก็ยังสงสัยไม่รู้เหมือนกัน สรุปการติดตั้งและใช้งานได้ตามต้องการ อาจจะงงกันบ้างต้องขออภัย มือใหม่ด้วยนะครับ ทั้งนี้ถ้าใครอยากจะทำเองแบบผม ก็ลองมาแลกเปลี่ยนข้อมูลกันนะครับ...ต่อไปต้องรอดูขอ งคุณจิ๊บบ้างแล้ว..เสร็จแล้วมาอวดเพื่อนๆบ้างนะครับ. ..
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to toei For This Useful Post: |
![]() |
#8 |
Super Moderator
|
ถ้าเป็นผม ผมจะให้ ไฟ LED สว่าง ก็ต่อเมื่อ เราสับคันเกียร์ไป D ครับ (หมายถึง O/D off)
ซึ่งถ้าเป็น คันเกียร์ออโต้ ที่ใช้ปุ่นสวิทช์กด และมีไฟโชว์ที่เกจ์หน้าปัดนั้น สัญญาณไฟจะโชว์เป็น O/D off เสมอครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
![]() |
#9 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ขอบคุณน้ามูลครับ...พอดีผมไม่ค่อยรู้เรื่องว่า ตำแหน่งD ไฟควรจะติดหรือดับ เลยต่อเอาตามความเข้าใจ สงสัยคงไม่แก้แล้วครับ...ชักเริ่มขี้เกียจ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|