ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 11-07-2008, 22:02   #1
bum
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 bum is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ รถตู้ อ่านกระทู้
ช่วยตอบหน่อยครับ เวลาฟรีเครื่อง ความร้อนขึ้นครึ่งหนึ่ง แต่เวลาขับเกิดความร้อนขึ้นเกินครึ่ง และมีนําไหลดันกลับมาที่หม้อพักนำหม้อนำ ใส่ในรถตู้ ใช้พัดลมฟรีปั๊ม ใครรู้ช่วยหาวิธีแก้หน่อยครับ
ใช้หม้อน้ำเดิมหรือเปล่า อาจระบายไม่พอครับลองใช้พัดลมไฟฟ้าน่าจะดีกว่า
bum is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to bum For This Useful Post:
A31@udon (29-01-2012)
เก่า 12-07-2008, 09:39   #2
รถตู้
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 รถตู้ is on a distinguished road
Thumbs up

ใช้หม้อนำเดิมครับ นอกจากหม้อนำ แล้วมีอย่างอื่นอีกหรือเปล่าครับ
รถตู้ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to รถตู้ For This Useful Post:
A31@udon (29-01-2012)
เก่า 12-07-2008, 10:06   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ลองอ่าน ตรงนี้ดูก่อน อาจจะช่วยอะไรได้บ้างครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ รถตู้ อ่านกระทู้
ขอความรู้หน่อยครับ ถ้าจะเปลี่ยนหม้อนำ วาลว์กี่องศา พัดลมไฟฟ้า ควรจะเป็นแบบไหนถึงจะดีครับ ช่วยตอบหน่อยครับ ใส่ในรถตู้นะครับ
รถตู้นี้ จะเป็นกรณีพิเศษของรถทั่วๆไปครับ เพราะว่า ตัวถังครอบเครื่องเอาไว้ ทำให้ระบบระบายความร้อน แบบอากาศหมุนเวียน นั้น แทบจะไม่ได้ช่วยอะไรเลยครับ

จึงมีวิธีหนึ่งที่พอช่วยได้คือว่า ติดตั้งหม้อน้ำหร้อมพัดลมระบายความร้อนเพิ่มอีก 1 ชุด ต่อแบบอนุกรมครับ หรือถ้ากลัวยุ่งยาก ก็ติดตั้งหม้อน้ำใบใหญ่ที่สุดเท่าที่จะวางในรถได้ จำนวนชั้นมาก ก็ดีครับ แต่ว่า ต้องระวังเครื่องครีบระบายความร้อนมันแบนติดกัน ทไห้การระบายความร้อนแย่ลงครับ

ถ้าวางหม้อน้ำในแนวตั้งฉากกับพื้นถนน ก็ใช้พัดลมไฟฟ้าแบบดูด แต่ถ้าวางหม้อน้ำในแนวขนานกับถนน (ใต้ท้องรถ) ก็ใช้พัดลมแบบเป่าครับ โดยวางไว้ด้านบนหม้อน้ำครับ

วาล์วน้ำนั้น ใช้ตามมาตราฐานของโตโยต้า ผมจำตัวเลขไม่ค่อยได้นะครับ น่าจะประมาณ 87 - 90องศา (อย่าเชื่อตัวเลขของผมนะครับ)

ที่เหลือก็ทำตามที่ผมได้เขียนเอาไว้นั่นแหละครับ

หมายเหตุ ผมเองก็ไม่ชำนาญเรื่องรถตู้นะครับ เพราะไม่เคยใช้ ข้อมูลต่างๆที่บอกไป ก็เป็นแค่พื้นฐานของหลักวิทยาศาสตร์เท่านั้นครับ ที่เขียนแนะนำให้ก็เพราะว่า ต้องตอบจากที่คุณถามต่อเนื่องมาเท่านั้น ผมจึงอยากแนะนำว่า ให้คุณหาความรู้เพิ่มเติมจากพวกที่ใช้รถตู้ด้วยกัน จะได้ข้อมูลจากประสพการณ์ตรงครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 16-11-2009 เมื่อ 12:33.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A31@udon (29-01-2012)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ yodrak123 ClubJZ ! Talk 3 15-05-2017 23:30
ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti kuntoy ClubJZ ! Talk 11 11-09-2015 22:03
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 13:57


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels