ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz W124 , W208,W203 ,ML350, BMW E30 , DATSUN620 , MAZDA1000 ,  TOYOTA Fortuner  ฯลฯ 
				Engine Type: 1UZ FE 
                                
                                ที่อยู่: Phuket , THAILAND 
				
				
					กระทู้: 174
				 
                                 
	Thanks: 95 
	
		
			
				Thanked 125 Times in 50 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ดูเฟืองท้ายกันอย่างไรครับ
			 
			เฟืองท้ายนี่ เราดูกันอย่างไรครับ เช่น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	4.1 หมายความว่า เพลากลางหมุน 1 รอบ เพลาข้าง (ล้อ) หมุน 4 รอบ ไม่ทราบถูกต้องไหมครับ ? หรือ 4.3 หมายความว่า เหลากลางหมุน 3 รอบ เพลาข้าง (ล้อ) หมุน 4 รอบ ใช่ไหมครับ ?  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ISUZU 
				Engine Type: 1JZ-GTE  Auto 
                                
                                ที่อยู่: thai 
				
				
					กระทู้: 301
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 1,120 Times in 181 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 4.1 หมายความว่า เพลากลางหมุน 4.1 รอบ เพลาข้าง (ล้อ) หมุน 1 รอบ 4.3 หมายความว่า เหลากลางหมุน 4.3 รอบ เพลาข้าง (ล้อ) หมุน 1 รอบ ถึงจะถูกครับ เพราะอัตราทดเฟืองท้ายเค้าจะเขียนอย่างนี้ครับเช่น 4.3 : 1 เป็นต้น ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 44
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 งั้นถามต่อครับ  งง  สงสัยนิดหน่อย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เฟืองท้าย 4.3 ออกตัวดีกว่า 3.4 จากที่รู้มา แต่ที่สงสัยคือ เฟืองท้าย4.3 หมายความว่า เพลากลางหมุน 4.3 รอบ ล้อหมุน 1 รอบ เฟืองท้าย 3.4 หมายความว่า เพลากลางหมุน 3.4 รอบ ล้อหมุน 1 รอบ ซึ่งถ้าเพลากลางหมุน ไป4.3 รอบ แล้ว (หมุนเท่ากับเฟืองท้าย 4.3 ) ล้อก็จะหมุน มากกว่า 1 รอบแน่นอนสำหรับ เฟืองท้าย 3.4 ซึ่งการที่ล้อหมุนมากกว่า 1 รอบ ในอัตรา รอบของเครื่องยนต์ที่เท่ากันแล้ว (เพลากลางหมุนเท่ากัน ในเวลาเท่ากัน) 3.4 น่าจะออกตัวดีกว่าไหมครับ เพราะว่าล้อมันหมุน ได้มากกว่า 1 รอบ เมื่อเทียบกันกับ 4.3 ช่วยตอบด้วยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ISUZU 
				Engine Type: 1JZ-GTE  Auto 
                                
                                ที่อยู่: thai 
				
				
					กระทู้: 301
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 1,120 Times in 181 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เพราะในเรืองจริงๆของมันก็ต้องดูด้วยว่าแรงบิดของเคร ื่องยนต์ที่สามารถกระทำต่อโหลด มันจะมาในรอบต่ำหรือรอบสูงครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |