ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ผมกำลังลง JZ-GE VVT-i  กับ LPG เดิม  บน E36 ไม่แน่ใจว่าจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า เพราะเห็นคุยกันว่าไม่ค่อย OK เท่าไร แต่ช่างบอกว่า OK ซึ่งผมสามารถที่จะเปลี่ยนเป็น  JZ-GE ฝาดำได้อยู่ เพราะช่างยังไม่ลงมือ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ขอคำชี้แนะด้วยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: volvo 760 
				Engine Type: 1jz ge vvt-i 
                                
                                ที่อยู่: pattaya 
				
				
					กระทู้: 53
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 15 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมใช้ 1j-ge vvt-i ติดแบบมิกธรรมดา หม้อโทมาเซทโต มิกของโทซากิ70/30 แฮปปี้ดี 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ใครๆก็ว่า วีวีทีไอ จบยาก ต้องหัวฉีด แต่ผมก็ลองมิกธรรมดาแลมด้าก็ไม่มี ก็จบ ไม่ต่างจากน้ำมัน (แต่ตอนไม่มีมิกโทซากิ วิ่งสุนัขไม่รับประทานทั้งแก๊สทั้งน้ำมันเลยนะ) **โปรดใช้วิจารณญาณนะครับ แค่เอาประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟัง ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 210
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 117 Times in 38 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มายืนยันอีกเสียงว่าได้และดีด้วยคนครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ของผม 1J-ge vvti auto GAS FIXMIX  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 148
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เข้ามาช่วยยืนยันว่าใช้ได้แน่นอนครับ ผมใช้ 1jz ge vvti แก๊สระบบแลมด้า ใช้มาครบปีแล้ว วิ่งมาประมาณ 80000 กม.แล้ว ไม่มีปัญหาครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: toyota sport rider 
				Engine Type: 2jz vvti 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 32
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		  2jz vvti จะเหมือนกันป่ะครับ ใช้ fix ได้ป่ะครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	พี่ๆเพื่อนๆ ไปใส่ที่ไหนกันนะครับ และราคาเท่ารัยนะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 9
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				1 JZ VVTI fix mix + ระบบแลมด้า
			 
			1 JZ VVTI และ 2 JZ VVTIตอนนี้เป็นเครื่องพอจับได้ แต่อยากทราบว่า fix mix + ระบบแลมด้า ใช้ได้แล้วแตกต่างกับหัวฉีด แค่อัตราเล่นกับกินแ้ก็สมากกว่า ไม่มีปัญหาที่เกียวกับเครื่องใช่ไหมครับ เค้าว่ามาตอนคลิ็กดาวน์จะสำลักเพราะวาวล์ vvti จะเปิด ตกลงเป็นหรือครับ ถ้าไมาเป็นจะไก้ไปหาเครื่งมาลงเลย รบกวนถามช่างเค_คลอง3 ราคาเ่ท่าไรได้อุปกรณ์ไรบ้าง ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อยู่ที่ช่างคนเดียว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 1JZ GE VVTi fixmix ไม่มีแลมด้า วางใน E36 เหมือนกันคับ ถังมัลติวาล์ 64 Super (ใหญ่สุดเอายางอะไหล่ออกได้)ตัดที่ 85 วิ่งมาได้ 30 000 โลแล้วคับ ซัดได้สูงสุด 170 (จะชนท้ายคันหน้าก่อน) ยังไม่เจอปัญหาอะไรคับ ขับ 80-100 กินประมาณ 11-12 กิโล/ลิตร ขับที่ 100-130 กินที่ 7-8 กิโลลิตร เฟืองท้ายเดิม 4.45 ล้อ 215/45/17 ออกตัวดี ถ้ารักษารอบไว้ที่ไม่ต่ำกว่า 3000 รอบ เหยียบเร่งขึ้นดีมากๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 9
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วมีแบลคไฟมั่งไหมครับกลัวเครื่องพัง เพระาอยากใช้นานครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เข้ามาดม เอ้าดูด เอ้ย!!! ดู ความรู้ทั้งนั้น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Lady Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: กทม 
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 เพิ่งซื้อเครื่อง 2jz vvti มาค่ะ 32,000 บาท   
		
	
		
		
		
		
		
	
	d-max cap4 auto 3000cc แต่ยังลังเลเรื่อง..จะติด lpg หรือ ngv ดี เท่าที่อ่านกระทู้หลายๆหัวข้อ นิยมติดlpg รบกวนขอข้อมูลจากรุ่นพี่ ที่ติดngv บ้างค่ะ อยากได้ไว้เป็นความรู้น่ะค่ะ.. ตอนนี้ใช้รถอาทิตย์ละ เกือบ400 โล ตลอด เส้นทางผ่านทั้งปั้ม lpg, ngv ค่ะ.. ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ..      | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. 
				Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE 
                                
                                ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
				
				
					กระทู้: 467
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				1jz/ge/vvt-iหม้อต้มโทมาเซโตะ
			 
			ของผมวาง1j-ge-vvt-i /autoในวีโก้2.5noi/cครับ ยาง225/70/15เฟืองท้ายเดิม อืดในรอบต่ำๆครับ  ใช้แบบดูดมิกเซอร์ หม้อต้มโทมาเซโตะ มีปัญหาเรื่องแบ๊คไฟ ช่วงแรกครับช่างจูนหนาไป ก้อเลยให้ช่างปรับใหม่แล้วเทสตืครับ  หลังเทสต์  กรุงเทพ-หัวหิน-กรุงเทพ อาการแบ๊ดไฟหายไปครับ ลองอัดขึ้นถึง170ที่ประมาณ5600rpmกล่องตัดครับ (ไมล์น้องจูนดีเซล)ไม่มีอาการสะดุดครับ ลองเทสต์ทั้งวิ่วน้ำมันปรับออโต้  /วิ่งออโต้ปรับแกส/วิ่งน้ำมันปรับแกส ก้อเรียบดีทุกรอบเครื่องครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#16 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 91
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้าโดยรวม NGV ดีกว่า คนก็ย่อมติดมากกว่า แต่ไม่มีคนติด NGV มีน้อยคนที่ใช้ ลองอ่าน และศึกษาเองดีกว่า เดียวหาว่าชี้นำ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| 2JZ VVTI กับ Fix mixer หรือ Tosaki mixer อันไหนดีกว่ากันครับ | Rafa_Pond | ClubJZ ! GAS | 2 | 13-03-2014 23:02 | 
| เปลี่ยนเป็นหม้อเทอร์โบแล้วครับ แต่แปลกอู่นี้ไม่ใส่ mixer อะครับ | mike j bo | ClubJZ ! GAS | 22 | 11-06-2008 17:55 | 
| 1 j bo no Mixer..วันนี้ไปสอย Mixer มาลองใช้ละครับ | mike j bo | ClubJZ ! GAS | 4 | 01-10-2007 22:51 | 
| 1 j bo จะบูสต์แก๊สที่ 1 บาร์ ใส่ mixer ขนาดไหนดีครับ ไม่มีมีแลมด้านะครับ | mike j bo | ClubJZ ! GAS | 12 | 18-06-2007 21:26 | 
| รบกวนถามเรื่อง mixer หน่อยครับ อยากรู้มากครับ | nesd | ClubJZ ! GAS | 11 | 30-04-2007 16:10 |