ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
04-01-2007, 22:03 | #1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
ประหยัดสุดๆๆๆครับ
หวัดดีครับเพื่อนๆๆผมมีเรื่องการใช่แก๊สมาเล่าให้ฟัง ครับว่าประหยัดมากๆๆครับ รถผม volvo 940ครับวางเครื่อง 1jz.gevvti ครับแล้วใช่หม้อต้มของ stargas 1 m ครับ พึ่งเปลี่ยนมาได้ 3 วันครับตอนแรกก็กินแก๊สประมาณกิโลละ 2.40 ครับแต่ผมจูนให้จ่ายแก๊สน้อยลงมาอีกครับให้เครื่องเด ินได้นิ่มที่สุดครับแล้วผมก็ลองวิ่งดูครับวิ่ง 120-140ตลอดครับปรากฏว่าเป็นที่น่าตกใจครับวิ่งออกมาตกกิ โล 1.20 ครับแต่วิ่งดีด้วยครับเครื่องไม่อืดครับลื้นดีครับรถ หนักเกือบ 2 ตันวิ่งได้ขนาดนี้โอเคไหมครับ
|
The Following User Says Thank You to karn-940 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
06-01-2007, 06:52 | #2 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
|
ดีครับ แต่ลองหา a/f มาวัดดูตอนวิ่งน่ะครับว่าแก๊สมันบางไปหรือเปล่าน่ะคร ับ แก๊สบางก็ต้องระวังเครื่องที่มันจะโทรมเร็วด้วยน่ะคร ับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
10-01-2007, 00:52 | #5 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
|
ต่อจากตัว กล่องโดยหาสายที่เป็น ox มาจากวตัววัดอุณหภูมิ พ่วงเข้าไปแล้วก็มาต่อไฟและ -
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
10-01-2007, 09:48 | #6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
อายุ: 56
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
|
ทำไมจูนแกสบางแล้วเครื่องโทรมเร็วครับ แล้วจูนหนาบางที่sensใช่ปล่าวครับ แล้วปกติไม่หนาบางควรกินกิโลละกี่บาทครับ(2jz ge)
|
The Following User Says Thank You to getpacalin For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
11-01-2007, 07:42 | #7 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
|
หลักง่าย ๆ ของเครื่องยนต์เดิมที่ใช้เบนซิน ถ้ามีปัญหาเครื่องโค๊ตต่าง ๆ ระบบน้ำมันจะถูกสั่งจ่ายให้หนาไว้ก่อนเพื่อป้องกันกา รน๊อต เช่นเดียวกันกับรถมอเตอร์ไซต์ที่แต่งระบบไฟแต่งให้แร งก็ต้องเพิ่มน้ำมันให้มากตามไปด้วย แต่ผิดกับรถที่ใช้แก๊ส จะต้องให้ประหยัดที่สุด โดยนึกคำนึงถึงเรื่องนี้ไปครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
11-01-2007, 09:15 | #9 |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
|
แก็สบาง ความร้อนจะสูงครับ บางทีมันไม่ทันได้โทรมครับ มันจะพังเอาเลยครับ .. บางทีมี back fire ด้วย อันตรายนะ.. เอาประหยัดแต่ค่าแก็สก็พอแล้วครับ
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
The Following User Says Thank You to noom@korat For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
11-01-2007, 21:21 | #10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
อายุ: 56
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
|
ขอบคุณครับคุณหนุ๋ม ขอทราบเหตุผลว่าทำไมมันถึงร้อนครับ แล้วผมจะทราบได้อย่างไรว่าผมจูนพอดีครับวิ่งเฉลี่ยกิ โลละกี่บาทหรืออ้างอิงจากอย่างอื่นครับ ตอนนี้ผมเติม400บาทวิ่งได้สัก300กม.ไม่เคยเกิดbackfi re แต่วิ่งอัตราเร่งด้อยกว่านำมันหน่อย แล้วถ้าตองจูนให้หนาขึ้นต้องทำอย่างไรจึงถูกต้องครับ ช่วยอธิบายด้วยนะครับเคยถามไปแล้วแต่คำตอบไม่ชัดเจนค รับเลยไม่รู้วิธีจูนหนาบางที่ถูกต้องสักทีครับรบกวนเ พื่อนๆช่วยอีกครั้ง หม้อtomasettoครับ
|
The Following User Says Thank You to getpacalin For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|