ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 17-03-2008, 08:51   #11
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ปกติตอนผมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ (ถ่ายเอง) ผมจะใช้วิธี ถอดน๊อตก้นแคร้งค์เกียร์ ถ่ายออกหมดแคร้งค์ แล้วเติมน้ำมันเกียร์ใหม่เข้าไป จนได้ระดับ (ประมาณ 2 ลิตรเศษๆเอง รู้ว่าน้ำมันเก่ายังอยู่ในทอร์คเยอะมาก ไม่รู้จะเอามันออกมาได้ไง) แล้วนำออกไปวิ่ง 1 วัน ให้มันผสมกันไปเลย แล้วจึงถอดน๊อตถ่ายออกอีก แล้วนำไปวิ่งอีก ทำเช่นนี้จนกระทั่ง เห็นว่าน้ำมันเกียร์ที่ถ่ายออกมา สีใกล้เคียงกับน้ำมันเกียร์ใหม่ในแกลลอน จะเลิกถ่ายครับ ซึ่งผมจะใช้น้ำมันเกียร์ไปประมาณ 3 แกลลอนครับ

นี่เป็นวิธีถ่ายแบบเจือจาง ซึ่งผมคิดทำเอาเอง เนื่องจากผมคิดหาวิธีอื่นไม่ออกที่จะถ่ายจากในเกียร์ ออกให้หมด เพราะเห็นว่า วิธีนี้ ถึงแม้ว่าจะเปลืองน้ำมันเกียร์ก็จริง แต่เพราะว่าราคาน้ำมันเกียร์ เดกรอน Iii ราคาไม่แพงครับ และพอจะมีเวลาทำ และทำเองไม่ยาก

เมื่อก่อนนี้ ผมเคยถอดเปลี่ยนเกียร์ออโต้ที่พัง แต่เก็บลูกทอร์คเก่าเอาไว้เป็นอะไหล่ เคยคว่ำเทน้ำมันเกียร์เก่าข้างในออกมา ทั้งๆที่รู้ว่าให้เทออกมาอย่างไรก็ไม่หมด เพราะลักษณะของลูกทอร์ค มีร่องวงแหวน จึงเทออกมาเท่าที่เทได้ แล้วเติมลองเติมน้ำมันเกียร์ลงไปดูว่าจะบรรจุได้เท่า ไหร่ ด้วยความอยากรู้ และอยากให้ทอร์คที่เราเก็บไว้เป็นอะไหล่ แช่น้ำมันเกียร์ไว้จะได้ไม่ขึ้นสนิม ผมต้องใช้น้ำมันเกียร์ใหม่เทลงไปถึง 1 แกลลอน จึงจะเต็ม เหลือเชื่อจริงๆ ผมยังเคยคิดว่า จะลองเจาะลูกทอร์คนี้แล้วตาร์ปเกลียวใส่น๊อตเผื่อเอา ไว้ถ่ายน้ำมันเกียร์ แต่ก็ไม่กล้าทำ เพราะไม่รู้ว่าความหนาของเนื้อเหล็กทีพอให้เราท ำมั้ย (แต่รถยุโรปของผม ตัวทอร์คมีน๊อตสำหรับถ่ายน้ำมันเกียร์ ซึ่งผมยังคิดว่ามันสะดวกในการถ่ายดีนะครับ)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
idea_nova (28-07-2014), Lucky (03-06-2011), maverickman (19-08-2012), จ่ากระจอก (29-01-2012)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:39


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels