ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 03-06-2014, 22:45   #1
KOMACHI
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 38
กระทู้: 10
Thanks: 3
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 KOMACHI is on a distinguished road
ปัญหาความร้อน

ขอปัญหาต่อไปเลยละกันครับ
จะได้แยกประเด็นไป

รถผม Cameo วาง1UZ-fe
มีปัญหาความร้อน ยิ่งวิ่งเร็วยิ่งร้อน
ยิ่งอากาศร้อน ยิ่งร้อน

เล่าความหลังก่อนครับ
คือใช้รถวิ่งไปภาคเหนือ ขากลับทางขรุขระ
เสารับหม้อนำด้านใต้หม้อน้ำฝั่งขวารอยเชื่อมแตก
น้ำรั่วหมด กว่าจะรู้ตัวก็ควันท่วมหยั่งกะกระทะเผาไฟทั้งฝาสูบ
ร้านเคลมให้โดยเปลี่ยนเครื่องตัวใหม่ให้
แต่ใช้หม้อน้ำเดิม
ให้ติดมาตรวัดน้ำดิจิตอลด้วย จากนั้นจึงได้ดูค่าตลอด

ทีนี้เอามาใช้ต่อ
เริ่มพบว่าเปิดฝาหม้อน้ำ มักไม่เจอน้ำ ต้องเติมอีก200-300ccเสมอ
จึงเอาไปให้ร้านหม้อน้ำแก้ไขอาการรั่ว
(ช่วงเวลาข้างบน น้ำไม่เคยร้อนเกิน85 ไม่ว่าจะอัดยังไง แช่ยังไงก็ไม่เกิน ถ้าวิ่งชิวๆก็79-81เสมอ)

วันนั้นน้องชายคนเล็กเอาไปซ่อมให้
มารายงานผล ช่างไม่เพียงเชื่อมปิด ใส่ยางรองมาด้วยเพื่อให้เสารับหม้อน้ำ ที่วางบนแชสซี ไม่กระแทกตรงๆ

แล้ววันต่อมาก็ขับขึ้นเหนืออีก(สงกรานต์57)
มันแปลกๆว่า เปิดแอร์วิ่ง ความเร็วธรรมดาๆความร้อน90
ออกไปทางสุพรรณ-มโนรมย์ วิ่ง110เปิดแอร์ด้วย
ความร้อน96
วิ่ง130ขึ้นไป หรือขึ้นเขาทางอุตรดิตถ์เนี่ย ร้อน99.5ทะลุเกจครับ
ร้องจนรำคาญ

ช่วงนี้จึงวิ่งเบาๆ และวิเคราะห์ปัญหากับน้องชายคนกลาง ขนาดวิ่งเบาๆยังร้อนเลยครับ ใจไม่ดีเลย
1.ร้านเชื่อมซ่อมหม้อน้ำ มันซ่อมยังไง ทำอะไรตกลงไปป่าว
2.พัดลมระบายไม่พอหรือ?(พัดลมไฟฟ้าดูด2, เป่าหน้าแผงแอร์2,หม้อน้ำทองแดงหนาๆตีโกร่ง)
3.ระยะห่างแผงแอร์กับหม้อน้ำประมาณ1.5นิ้ว ชิดไปหรือ?
4.ออยล์คูลเลอร์เกียร์วางริมๆแผงแอร์ ทำให้ความร้อนสะสม?
5.หม้อน้ำเกิดตะกรัน ทันทีรึ?
6.วาล์วน้ำแข็งไปเหรอ จู่ๆมันแข็งกว่าเดิมเหรอ? เง้ออ

ช่วงนี้ขับแล้วทดลองไปเรื่อย
เช่น

ปิดแอร์วิ่ง ความร้อนทุกย่านการใช้งานลดลงได้เฉลี่ย5-10องศา
แต่อากาศมันร้อน จะทนได้อย่างไรเล่า ในรถอับๆกับพัดลมอุ่นๆ

หรือ ทางลงอุโมงค์หรือสะพาน
ขณะที่รถกำลังเข้าทางลาดลง ผมใส่เกียร์Nให้รถไหลลง
พบว่าความร้อนลดเร็วมาก
แค่20วิ จาก90ลงไปเหลือ80
พอขึ้นอุโมงค์ ใส่เกียร์D ความร้อนจะหยุดเลย
แล้วค่อยๆร้อนขึ้นมาอีกครั้ง


งงมากครับ

ตอนนี้มีโครงการย้ายแผงแอร์ เพื่อให้หม้อน้ำโดนลมเต็มๆ
และซื้อเฟืองท้าย4.1 เพื่อให้รอบเครื่องลดลงมาจะได้ไม่ร้อน

ท่านผู้อ่านมีไอเดียอย่างไรบ้างครับ
KOMACHI is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ปัญหาความร้อน ที่แก้ไม่ตกครับ anusak ClubJZ! Useful Information 12 07-10-2009 13:26


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 23:57


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels