ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
1.เฟืองท้ายตัวนี้เปลี่ยนมารองรับเครื่อง 1J ใช่มั้ยครับ ตอนนี้น้ำหนักรถเปล่าถ้าวาง UZ แล้วคงไม่เกินน้ำหนักเครื่องดีเซลเดิมประมาณ 1650 kg. คนนั่งไม่ต้องคิดเพราะว่าเป็นน้ำหนักจรอยู่แล้วทุกกร ณี น้ำหนักถัง NGV 100 ลิตร รวมแก๊สแล้วใบละ 120 kg. คูณ 3 = 360 kg. รวมน้ำหนักรถเปล่า 2 ตันพอดี Lexus LS400 น้ำหนักรถเปล่า 1.8 ตัน ใช้เฟืองท้าย 3.9 ล้อยางขนาดเท่าๆกัน ผมคิดว่ารถคันนี้เหมาะที่จะใส่เฟืองท้าย 3.9-4.1 แล้วแต่จะหาได้ ไม่ควรเกินนี้ครับ ถ้าตัดสินใจแล้วลองวิ่งด้วยเฟืองเก่าดูก่อนก็ได้ ถ้ารถไม่ได้โหลดเตี้ยลองหายางประมาณ 30" มาใส่ล้อหลังวิ่งดูฟิลก่อนก็ได้ว่าหากเราเปลี่ยนเป็น 3.9 จะวิ่งเป็นไง 2.เท่าที่ผมศึกษาดูรถใช้ NGV จะอืดกว่า LPG เล็กน้อย ต้องลองดูครับน่าจะ OK 3.เฮดเดอร์ติดกระปุกพวงมาลัยแต่สามารถตีหลบได้ อาจจะมีกรองน้ำมันเครื่องที่ชี้ลงข้างล่างอาจติดคานใ นรถบางรุ่น D Max ผมจำไม่ได้ว่าติดรึเปล่า ถ้าติดก็ใส่ adapter ย้ายกรองได้ครับ
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
|
|