ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 11-12-2013, 16:40   #18
KIMCHK
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว KIMCHK
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: MB w124
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 113
Thanks: 521
Thanked 271 Times in 81 Posts
คะแนน: 17 KIMCHK is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Chai อ่านกระทู้
รถวางใช้งานมาแล้วอย่าหวังว่ามันจะสดซิง ๆ เหมือนเครื่องเชียงกงเลยครับ เอาเป็นว่าคราบน้ำมันต่าง ๆ มันต้องมีบ้างเป็นธรรมดา น้ำมันที่คุณเห็นน่าจะมาจากการรั่วออกทางฝาวาล์ว เพราะยางมันเสื่อมตามกาลเวลาไม่ได้หมายความว่าฝาจะโก ่ง โก่งไม่โก่งต้องดูน้ำดูความร้อนครับ
ส่วนวิธีดูนั้นผมแชร์แบบคร่าว ๆ แล้วกันนะครับ
1. เช็คโค๊ตเครื่องยนต์ (ถ้าสามารถทำได้)
2. ฟังเสียงครับ ฟังทั้งที่ห้องเครื่องยนต์และปลายท่อไอเสีย (ฟังตอนใช้น้ำมันนะครับ) ที่หน้าเครื่องก็ลองฟังดูว่ามันมีอะไรก็อก ๆ แก๊ก ๆ บ้าง อาจเป็นพวกลูกปืนพลูเล่ หรือเสียงอุปกรณ์กระแทกตัวถัง ต้องสังเกตุดูครับ เครื่องเจเราเนี่ยจัดว่าเป็นเครื่องที่ดีที่สุดของ Toyota ตัวหนึ่งเลยทีเดียว ขนาดว่าใช้แก๊สกันเป็นแสนโล วาล์วก็ยังถือว่าทนทานกว่าเครื่องยนต์ใหม่ ๆ มากครับ ทีนี้ลองตั้งใจฟังที่ท่อไอเสียตอนเดินเบาดูครับ ว่ามันเดินเรียบขนาดไหน ถ้าวาล์วไม่สนิทจริงมันก็จะมีเสียงปุด ๆ ให้ได้ยินบ้าง แต่อันนี้ก็อาจมาจากสาเหตุอื่นได้เช่น หัวเทียน หัวฉีด เอาเป็นว่าถ้ารวม ๆ เนียนก็ ใช้ได้ครับ
3. การระบายความร้อน ถ้าเค้าให้ลอง หรือให้เขาขับให้นั่งลองขับตอนแดดร้อน ๆ ติดไฟแดงดูก่อนครับ สังเกตุดูว่าความร้อนขึ้นไหม แอร์เย็นหรือไม่ ถ้าผ่านก็ ok
4. ถ้าสามารถทดลองความเร็วสูงได้ลองเลยครับ (ดูเรื่องความปลอดภัยด้วยนะครับสำคัญมาก) รอบสูง ๆ มีสะดุดบ้างไหม ความร้อนขึ้นหรือเปล่า (และได้ลองช่วงล่างไปในตัวด้วย)
5. แนะนำหาเพื่อนหรือช่างที่มีพื้นฐานเครื่องยนต์ไปดูด้ วยจะดีที่สุดครับ

ส่วนเรื่องบอดี้อันนี้ผม no comment ครับ วันนี้พอมีเวลาเลยได้ออกความเห็นกับเค้าบ้าง อิอิ

ส่วนเครื่องที่ว่าฝา 2 แบบน่าจะหมายถึงตัวธรรมดากับ vvti ครับยังไงลองค้นหาในกระทู้ดูครับ มีข้อมูลมากมายเลย

ก่อนลองตกลงกับเจ้าของรถก่อน ซัดๆมาพังคาทีน งานเข้าเอานะ

ทางที่ดีให้เจ้าของซัดเองให้ดูสักรอบสองรอบ
__________________
put the right man on the right job.
KIMCHK is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to KIMCHK For This Useful Post:
Apple JZ Power (11-12-2013), eiciekuni (11-12-2013), khwan1j (12-12-2013), kkk (13-12-2013), nik0078 (11-12-2013)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 21:40


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels