ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 08-11-2012, 16:41   #1
andante44
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Aug 2012
Car Brand: BMW
Engine Type: 1UZ-FE
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 15 Times in 1 Post
คะแนน: 0 andante44 is on a distinguished road
Unhappy e34 เครื่อง UZ ติดแก็สแล้วไฟไหม้

สวัสดีพี่ๆ น้องในคลับ ครับ
ผมอยากมาเล่าประสบการ์ณที่เกิดขึ้นกับผม ผมใช้ BMW e34 ลงเครื่อง uz ติดแก็สมิกเซอร์ ใช้มาเกือบเดือน ไม่มีปัญหาอะไร ด้วยความอยากได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น เลยคิดไปเปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีด ทางร้านติดตั้งร้านหนึ่งแนะนำ ชุดหัวฉีดยี่ห้อนึงที่มีชื่อในตลาดยี่ห้อนึง มีกรรมธรรม์คุ้มครองเมื่อเกิดไฟไหม้หนึ่งล้านบาท และจับคู่หม้อต้มสีทองยอดนิยม ที่สามารถจ่ายเพียงพอสำหรับเครื่องซีซีสูง

เปลี่ยนได้เพียงวันเดียว
ระหว่างทางขับกลับบ้าน เครื่องยนต์วิ่งสดุดๆ เหมือนรถวิ่งไม่เต็มสูบ วิ่งได้สักพัก มีรถคันหลังบีบแตรหลายที และเปิดกระจก เตือนอะไรสักอย่าง ผมจึงจอดรถ ดับเครื่อง
สักพัก ไฟเริ่มลุกไหม้ จากใต้รถ ผมพยายามกระชากสาย แบตเตอรี่ทิ้ง ไฟได้ลุกลามไปเรื่อยๆ ชั่วครู่เจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูมาเร็วมาก นำถังดับเพลิงมาดับเพลิง
ใช้ 3 ถัง แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงมาช่วยดับไฟ ใช้เวลาพักนึงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ นักข่าวมาสัมภาษณ์และลงข่าวทีวีและหนังสือพิมพ์

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่บริษัทของชุดหัวฉีด
และช่างผู้ติดตั้ง เข้ามาตรวจสอบ และชี้ข้อบกพร่องให้ดูว่า หัวฉีดแก็สรั่ว น่าจะเกิดจากหัวฉีดช็อตกัน และฟิวส์เกินขนาด ไม่ตัดการทำงาน

ทางบริษัทและร้านติดตั้งแจ้งว่าจะนำเรื่อง
เข้าที่ประชุมดำเนินเรื่องการประกัน แต่หลังจากนั้น ผมก็เป็นฝ่ายตามเรื่องติดต่อ สุดท้ายทางบริษัทเจ้าของหัวฉีดแจ้งว่าไม่อยู่ในเงื่อ นไขการประกัน และทางร้านก็บอกว่าสาเหตุเกิดจากระบบเครื่องเสียงของ รถ ทั้งที่วันที่ตรวจสอบ ได้ตรวจแค่เพียงระบบแก็สเท่านั้น คือเครื่องเสียงในรถผมมีเพียงฟอนท์ไฮพาวเวอร์ตัวเดีย วและใช้งานได้ปกติ เปิดฟังทุกวัน

คือผมค่อนข้างมั่นใจว่าเกิดจากระบบแก็สหัวฉีดที่ไปเป ลี่ยนมา เนื่องจากหัวฉีดแก็สละลายและรั่ว สามารถมองได้ตาอย่างชัดเจน ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ตรวจสอบก็ยังให้ผมถ่ายรูปฟิวส์หัว ฉีดที่ช็อตและไม่ขาด

ผมได้ไปคุยกับร้านติดตั้งแก็ส ผ้เชี่ยวชาญ
ท่านนึง เป็นผู้นำเข้าอุปกรณ์ติดตั้ง ผมไม่สามารถ
เอ่ยถึงพี่เค้าได้ พี่เค้าก็บอกว่า แก็สหัวฉีดยี่ห้อนี้ไฟไหม้หลายคันแล้ว ส่วนใหญ่รถที่ไฟไหม้เกิดจาก
การใช้สายไฟที่ไม่ได้มาตราฐาน มีขนาดเล็กไป ไม่เป็นเกรดออโต้มอบิล ซึ่งถ้าเกิดความร้อนหรือช็อต ถ้าเป็นเกรดออโต้โมบิล ฉนวนจะละลายหุ้มทองแดง ทำให้ยากต่อการลัดวงจร

ผมอยากถามเพื่อนๆ พี่ๆในคลับครับว่าเคยมี ประสบการณ์เหมือนผมรึเปล่าครับ ช่วยติดต่อเข้ามาหน่อยครับ หรือทิ้งรายละเอียดที่สามารถติดต่อกลับไว้หน่อย คือ ถ้ามีเคสแบบผม หัวฉีดยี่ห้อเดียวกัน รวมวมตัวกันฟ้องร้อง ร้องเรียนในช่องทางต่าง น่าจะเป็นประโยชน์ต่อการเอาผิดกับเจ้าของอุปกรณ์และผ ู้ติดต้้ง

ความเป็นตายมันใกล้ตัวเรากว่าที่คิดนะครับ คือถ้ากลับกัน วันนั้นถนนโล่งๆ ไม่มีใครเตือนผม ผมอาจจะจากคนที่ผมรักไปแล้วก็ได้และทิ้งภาระการงานให ้เค้าอีก มั่นเช็คสภาพรถอยู่เสมอ เลือกติดตั้งงแก็สกับอู่ที่มีมาตราฐานน่าเชื่อถือได้ จริงๆ นะครับ ขอให้เคสผมเป็นตัวอย่างกับพวกพี่ๆ น้องๆ ในคลับครับ

http://www.posttoday.com/vdo/%E0%B8%...A%E0%B8%AA-LPG
andante44 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 15 Users Say Thank You to andante44 For This Useful Post:
Chai (24-12-2012), dodozung (18-01-2013), EKBMW325 (10-11-2012), ekimms (13-12-2012), fabass_JZ (09-11-2012), HS9KRM (09-11-2012), joe-civil@jz (16-12-2012), kazuya (24-12-2012), Khun_Thian (14-12-2012), kkk (13-11-2012), Messi_69 (23-12-2012), mhomsolution (13-12-2012), samasun_007 (15-12-2012), vampire258 (16-12-2012), vtp24 (13-11-2012)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
เครื่อง 2j bo ประมาณ400-450ม้า จำเป็นต้องเปลี่ยนครัช รึป่าวครับ colawars ClubJZ ! Talk 4 10-06-2014 11:42
AC Stag300 เครื่อง 1Jbo เยียบแล้ววูบ เกิดจากอะไรคับ KHAM ClubJZ ! GAS 2 25-04-2014 14:23
ช่วยทีครับ เครื่อง 2500 หม้อต้ม 2000 เป็นไรไม๊ครับ foamtunming ClubJZ ! GAS 5 15-05-2008 09:34
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:10


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels