ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 1J-GTE เดิม ๆ จะปรับบูสเพิ่ม กระทู้เก่า ๆ เน้นกันที่ ปั๊มติกและแรงดันพอ เห็นมีปรับเพิ่มกัน Hi Boost ที่ประมาณ 1.4 bar  
		
	
		
		
		
		
		
		
			+++++ ผมรบกวนอยากทราบว่า++++++++++ 1. หัวฉีดมันฉีดได้มากพอที่จะรับบูส 1.4 บาร์ เลยหรือครับ ? - ผมเดาเอานะว่าถึงปั๊มติ๊กจะแรงขนาดไหนแล้วมี Regulator ปรับก็จริง แต่หัวฉีดก็ทำงานเต็มที่ระดับหนึ่งเท่านั้น 2. ไม่เห็นมีใครแนะนำให้ติด a/f มิเตอร์เลยละครับ มีแต่แนะนำ Fuel Press - ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นคำตอบหลาย ๆ อย่างได้เช่น ต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กไหม, ต้องเพิ่ม Regulator ไหม,สำคัญคือรู้เลยว่าต้องปรับบูสขนาดไหนที่เครื่องจ ะไม่พังเพราะส่วนผสมบางเกินไป ปล. ท่านใดมีคำแนะนำอย่างไรบ้างครับ คือผมว่าจะ ปรับบูสเพิ่มครับ เอาสัก 1.2 บาร์ โดยคิดไว้อย่างนี้ครับ 1.หาที่ปลดบูส 2.ติดตั้ง a/f มิเตอร์หรือไม่ก็เอา Apex ปากกาวัดแทน (แทนที่จะติด Fuel Press) มะรู้คิดถูกป่าว 3.หาปรับบูสมือสักอัน +++ พอได้ครบแล้วผมก็จะค่อย ๆ ปรับเพิ่มไป เรื่อย ๆ จนกว่าจะเห็ว่า a/f มันยัง ok อยุ่ ของผม E34 1j-gte ปลั๊กหนา ปั๊มติ๊ก 525i อินเตอร์เจ แต่ช่างบอกเป็นแบบใบใหญ่ - รบกวนอีกนิดครับ มี map sensor ตัวไหนรับบูสได้สัก 1.2 บาร์ บ้างครับ ผมคิดเอาเองนะถ้าเราหาได้แล้วใส่แทนของเดิม มันน่าจะส่งสัญญานให้กล่องจ่ายน้ำมันมากขึ้นเมื่อบูส เพิ่มขึ้นจาก STD (0.7 บาร์) มันอาจทำให้เนียนมากขึ้น ใช่ปะครับ โดยเราจำเป็นต้องใช้ตัวปลดบูส ใช่ปะครับ - เคยอ่านกระทู้เก่า ๆ เขาว่ามีแต่มันแพง ถ้าราคา +-5,000 แล้วทำงานได้อย่างผมคิด ผมว่าคุ้มกว่าไปปลดบูสใช่ปะครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 07-12-2009 เมื่อ 10:50.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to kanjaponb For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
		
  | 
	
		
  |