ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 17-03-2012, 05:06   #8
joyjung
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1JZ GE
ที่อยู่: Hatyai
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 joyjung is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
ถูกต้องครับ ทั้งระบบหัวฉีด หรือระบบดูด หม้อต้มเป็นหัวใจหลักอยู่แล้ว แต่หัวใจอันนี้มันไม่อ่อนแอครับ เพราะสิ่งที่อ่อนแอ คึอระบบไฟจุดระเบิดของเครื่องเจมากกว่า หัวเทียนมี 6 หัว สายหัวเทียน 6 เส้น พวกเนี้ยเป็นจุดที่ทให้แบ็คไฟท์ได้ แก๊สบางก็มีส่วนครับว่ามันจะแบ็คฯ แต่คงต้องรอนึกถึงว่าเราติดมานานหรือยัง ถ้าติดมานานประมาณสองสามเดือนแล้วมันแบ็คฯ ผมเป็นช่างผมจะมองเรื่องไฟจุดระเบิดครับ เพราะถ้าเป็นที่หม้อต้ม คงต้องเป็นต้องแต่ติดตั้งใหม่แล้วครับ
ถูกอย่างที่ พี่เค บอกแหละครับ รถผมเครื่อง 3S ก้ออาการแบบนี้แหละ เพราะถ้าก่อนหน้านี้ มานวิ่งดีๆ อยู่แล้ว แล้วมาเกิดปัญหาอย่างว่า คงต้องดูที่ระบบ จุดระเบิดครับ เปลี่ยนหัวเทียนแล้วไม่หาย ให้มองไปที่สายหัวเทียนเลยครับ อันนี้เจอกับตัวเองเลย เปลี่ยนหัวเทียนแล้วก้อไม่หาย เปลี่ยนสายใหม่ทั้งชุด ขับดีเหมือนเดิม
ปล1. โดยปกติ เวลาวางเครื่องใหม่(มันก้อเครื่องเก่ามือสอง อะแหละ) ช่างก้อจะนิยมเปลี่ยน อะไหล่บางชิ้นเป็นของใหม่ ยกตัวอย่างเช่น ไทมิ่งเบล หัวเทียน เป็นต้น เพราะถ้าไม่เปลี่ยนเป็นของใหม่ เกิดใช้ไปสักพัก มันพังขึ้นมามันไม่คุ้มกัน เสียชื่อช่างหมด และก้อมี อะไหล่บางอย่างก้อไม่นิยมเปลี่ยน ก้อสายหัวเทียนนี่แหละ ให้เหตุผลว่า ของติดเครื่องจากญี่ปุ่น ดีก่า ของที่มีขาย ในท้องตลาด อันนี้ไม่เถียง แต่หารู้ไม่ว่า สายหัวเทียนเก่า ยางมานจะตาย และแข็งขึ้น แตก เป็นตามดได้ง่ายไฟจะรั่วลงตัวถัง แตกเป็นตามดนั่นแหละปัญหาใหญ่ มองด้วยตาเปล่า ไม่เห็น ของผมตอนที่มีปัญหา ต้องติดเครื่องดูตอนกลางคืน ปิดไฟให้หมด ถึงจะเห็น
ปล2. อาการแบ็คไฟร์ เท่าที่ผมรู้และเจอมา (ผมไม่ใช่ช่าง) คือ
1.การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เกิดจากระบบไฟ ซะส่วนใหญ่ (หัวเทียน-สายหัวเทียน)
2.วาล์ว ปิดไม่สนิท หรือวาล์วค้ำ โดยเฉพาะ วาล์ว ไอดีค้ำ แล้วติดตั้ง แก๊สแบบ มิกซ์
joyjung is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to joyjung For This Useful Post:
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:46


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels