ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 12-12-2010, 06:12   #1
ิbcbc
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: BENZ124
Engine Type: 2JZVVTI
ที่อยู่: Khonkaen
กระทู้: 127
Thanks: 0
Thanked 119 Times in 45 Posts
คะแนน: 15 ิbcbc is on a distinguished road
ความสำคัญของโซลินอยด์แก๊ส

เข้าใจว่าตัวนี้มีบทบาทสำคัญในการ ควบคุมการจ่ายแก๊ส และน้ำมันด้วย.....มีประสบการณ์ก่อนเปลี่ยนโซลินอยด์ รถมีอาการ ตัดต่อแก๊สเป็นน้ำมัน และ น้ำมันเป็นแก๊ส มีปัญหา ไม่เนียนเหมือนที่ผ่านมา สตาร์ทยากทั้งแก๊ส และน้ำมัน...ใช้ไปสักระยะ วิ่งน้ำมันให้เปลี่ยนอัตโนมัติเป็นแก๊ส มีสะดุดเล็กน้อย (ปกติ) แต่พอจะสับเป็นน้ำมันตอนเดินเบาก่อนเข้าบ้าน เครื่องดับ ต้องเร่งค้างนิดหนึ่ง...เอ้า ลองดู จนกระทั่งผ่านอู่แก๊สที่เซอรวิสกันประจำๆ ถามช่าง ก็ไล่เลียงอาการให้ดู แงะตามขั้วหางจระเข้ ตรวจดูคอนแทค หลวมป่าว ปล่อยท่อแก๊สพุ่งออกฟู่ดๆ แถวโซลินอยด์ จัดการถอดเอา วงกลมตัวดำ ตรงกลางมีรูเป็นแกนสวมเข้ากับแท่ง ขนาดเท่าหัวแม่โป้ง ช่างเขาเรียกว่า "โซลินอยด์" เป็นขดลวดแม่เหล็กเหนี่ยวนำ ภาษา่ช่างไม่เข้าใจ เอาตัวเก่า ในกล่องเครื่องติดตั้งแก๊สออกมาใส่ให้ "ไม่คิดตังค์" บอกลองใช้ไปก่อน ขับออกมาดูดี เนียน ใช้ได้ดี ไม่รู้จะวิ่งได้อีกเท่าไร ถ้าเปลี่ยนใหม่ ใกล้ๆ พันบาท...เลยมาเล่าสู่กันฟังครับว่า โซลินอยด์เนี่ยะใช้ให้ใกล้พังค่อยเปลี่ยน แต่ต้องสังเกตอาการเอาเอง แบบที่ว่ามาข้างต้น น่ะใช่เลย โซลินอยด์เสื่อม พัง หามือสองใส่แทนได้ หากซี้กับช่าง ก็ไม่เสียตังค์ ไมูู่ถูกฟัน....ขอแนะนำอู่แก๊สในขอนแก่น ช่างน้อย เซอร์ๆ นิดๆ คุยง่าย เป็นเอง หากเป็นลูกค้ากันแล้ว บริการเต็มที่ ร้านติ๊กอิเลคทริค ใกล้ซุ้มประตูทางเข้าเมืองด้าน ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ขาออกจากเมือง เกือบถึงสามแยกเทคโนภูมิสิทธิ์ ใกล้กับร้านลาบเป็ดสวนเกษตร (แซ่บมาก ลูกค้าแน่นมื้อเที่ยงทุกวัน)...บอกว่า ผู้กำกับ เบนซ์ ๑๒๔ ๒เจ วีวีทีไอ สีเทาดำ แนะนำมาก็ได้ครับ ราคามิตรภาพ เซอร์วิสดีตลอดอายุการใช้งาน
ิbcbc is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to ิbcbc For This Useful Post:
pyf (10-01-2011), somtao (09-01-2011), wee18 (11-01-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:39


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels