ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-11-2006, 11:03   #5
jamescrack
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 jamescrack is on a distinguished road
ความเห็นเหมือนคุณ เค ครับ

ระบบหัวฉีดแก๊ส
-สำหรับเครื่องยนต์หัวฉีด EFI เป็นระบบที่ดีที่สุดและลงตัวที่สุดของระบบแก๊สในตอนน ี้
--------------------------------------------------------------------------
ถ้าเราติดตั้ง NGV
ข้อดี
1. ช่วยชาติประหยัดเชื้อเพลิง เพราะชาติจะต้องถ่วงดุลค่าแก๊สหุ้งต้มตามครัวเรือน
2. มีความปลอดภัยสูงเมื่อเทียบกับเชื้อเพลิงอื่น เพราะน้ำหนักแก๊สเบากว่าอากาศเมื่อเกิดการรั่วแก๊สจะ ลอยขึ้นขางบน
3. รัฐบาลสนับสนุนเงินทุน
4. ราคาแก๊สถูกกว่าเชื้อเพลิงอื่น
ข้อเสีย
1. ค่าใช้จ่ายจะสูงมากเพราะอุปกรณ์จะต้องมีความทนเป็นพิ เศษต่อแรงดันของแก๊ส NGV ถึง 3000 กว่าปอนด์ต่อตารางนิ้ว
2. ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ลดลง 20-28 % (จากเดิมวิ่งได้ 100 ก็เหลือ 80 หรือน้อยกว่า)
3. ค่าออกเทน ของ NGV(ออกเทน 120) สูงกว่าเชื้อเพลิงน้ำมัน, แก๊ส LPG ทำให้ติดไฟได้ยาก จึงต้องปรับไฟให้แรงขึ้นจึงจะจุดระเบิดได้ แต่ก็อาจเกิดปัญหาการจุดระเบิดผิดจังหวะได้ ต้องปรับองศาการจุดระเปิดใหม่ ถึงจะได้ประสิทธิภาพเครื่องยนต์ที่สูงขึ้น (สำหรับช่างที่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์โดยเฉพาะ)
4. ปั้มแก๊ส NGV ยังไม่เยอะ
5. น้ำหนักถังมาก แบกแก๊สได้น้อย วิ่งได้ไม่ไกล
--------------------------------------------------------------------------
jamescrack is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
2jz gevvti มอเตอร์เดินเบาไม่ทำงานเปลี่ยนใหม่ก็ไม่หายกล่องเสีย หรือเปล่าครับ Suphotwangkumkang ClubJZ ! Talk 2 15-07-2014 14:36
มีใครใช้ หม้อต้มยี้ห้อ Aisan หรือเปล่าครับ krd ClubJZ ! GAS 0 15-12-2010 22:16
Toyota sportrider + 2JZ GE จำเป็นต้องหม้อต้ม super หรือเปล่าครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 1 13-03-2008 22:06


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:39


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels