ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: Corolado 
				Engine Type: 1 JZ VVTi 
                                
                                ที่อยู่: นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 29
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 1. ใช้ถังพลาสติกนะดีแล้วไม่เป็นสนิมตลอดอายุการใช้งานค รับแต่ถ้าจะให้สะดวกเวลาปั้มแรงดันเสียย้ายปั้มมาไว้ นอกถังหรือเจาะช่องเซอร์วิสไว้ที่พื้นกระบะ จะได้เปลี่ยนปั้มแรงดันได้สะดวก 2. เจาะช่องที่ฝาเติมน้ำมัน (ฝาที่คอท่อยางหมุนเกลียวและปดฝาออกจากห่วงแขวนออกมา ) เจาะตรงข้างเกลียวคือเกียวมันจะอยู่กลางและมีวงรอบขอ งฝาน้ำมัน เจาะให้เป็นรูลงไปอย่าให้ทะลุแค่ให้ชั้นนั้นเปิดช่อง ออก เพื่อเวลาน้ำมันมันระเหยจะผ่านท่อยางเล็กที่ระบายขึ้ นมาที่ฝาน้ำมันจะได้มีทางออกหรือเวลาหดตัวมันจะดูกเข ้าได้ เพราะฝารุ่นไม่มีรูระบายเหมือนรถยนต์ระบบเบนซินทั่วไ ป 3. ตรวจดูสายรัดท่อระบาย(อยู่ข้างท่อเติมน้ำมัน) เอาแผ่นพลาสติกบังโคลนที่ซุ้มล้อออกจะมองเห็นสายรัดร วมท่อยางสามเส้นบางทีมัดลัดแน่นจนท่อระบายไอน้ำมันมั นบุบไม่สามารถระบายได้ ตอนของผมมันรัดติ้วเลยตัดสายรัดนั้นทิ้งและรัดใหม่ให ้หลวมแค่ไม่ให้มันสั่นไปโดนกระบะจะได้ไม่เกินเสียงดั งเวลาขับรถก็พอแล้ว เพราะน้ำมันดีเซลมันไม่มีการระเหยมากจึงไม่เป็นปัญหา ของผมแก้แล้วหายเป็นปลิดทิ้ง 4. ส่วนที่น้ามูนแนะนำ ให้ใช้ชาร์โคร์ ระบายก็เป็นวิธีที่ถูกต้องแต่คูณต้องเปลียนท่อยางเส้ นเล็กที่จากถังที่ผมบอกไว้ในข้อ3 ไปหน้าเครื่องต่อเข้ากับชาร์โคว์และแว็คคั่มระบายที่ สายจากไอดีลงมาใส่ช่างวางเครื่องน่าจะทิ้งรอยไว้แล้ว อุดด้วยสกูรก็ได้ครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 9 Users Say Thank You to traitap For This Useful Post: |  bdpt (29-01-2010), Chai (27-01-2010), ka_kook (31-01-2010), khwanchai (28-01-2010), Lucky (03-06-2011), LUFEEMITY JZ (09-02-2010), pakit (16-04-2010), pookza (10-02-2010), กำนันสไตล์หัวครก (28-01-2010)  | 
		
		
  | 
	
		
  |