ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-01-2010, 11:22   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
  • ถ้ารู้จักบำรุงรักษาเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ถูกต้อง
  • วายริ่งสายไฟให้ครบ
  • อุปกรณ์เซนเซอร์ต่างๆ พร้อมที่จะทำงานอย่างสมบูรณ์
  • รู้จักการใช้งานเครื่องยนต์ขณะขับขี่ เช่น
  • ใช้ระดับเกียร์ให้เหมาะสมกับสภาพจราจร หรือ
  • การกดคันเร่งรอบเครื่องยนต์ ให้ รอบเครื่องยนต์ขึ้นลงอย่างนิ่มนวล หรือ
  • การขับขี่คำนวณความเร็วรถที่เหมาะสม โดยใช้การชะลอเบรคให้น้อยที่สุด
  • การเว้นระยะห่างของรถคันหน้าให้เหมาะสมกับความเร็ว
  • การวิ่งใช้เลนถนนให้เหมาะสม (ผมนิยมใช้เลนกลาง เพราะว่า โอกาสที่จะถูกคันหลังจี้ไล่เพื่อให้เราเร่งหนีนั้นมี น้อยมาก และที่สำคัญคือ เลนกลางจะเป็นเลนที่ผมใช้เท้าเหยียบเบรคเพื่อชะลอรถน ้อยที่สุด เพราะว่า ถ้าเกิดระยะห่างของคันข้างหน้าน้อยลง เราสามารถหลบไปเลนซ้ายหรือเลนขวา ได้โดยไม่ต้องชะลอรถครับ ทริควิธีนี้ ผมได้บทเรียนมาจากการขับรถยุโรปที่ผมใช้ ครูยส์คอนโทรล ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ)

สมรรถนะเครื่องยนต์รถของผม สามารถขับได้เกิน 200 ก.ม./ช.ม. แน่ แต่ผมเองกลับนิยมขับที่ความเร็วเฉลี่ย 130 ก.ม./ช.ม. ซึ่งนอกจากประหยัดเชื้อเพลิงแล้ว เป็นนิสัยของผมเองที่ จะเผื่อเหลือแรงบิดของเครื่องยนต์ เอาไว้สำหรับซิ่งหนี และในช่วงความเร็วประมาณนั้น เป็นช่วงที่ผมคอนโทรลให้ลดอุบัติเหตุกระทันหันได้ดีท ี่สุดด้วยครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 18-01-2010 เมื่อ 11:42.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 27 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
2jbamboo (19-01-2010), future (04-03-2010), HS9KRM (19-01-2010), janlok (25-02-2010), jelejung (18-01-2010), JUMBOPP (27-01-2010), Juomaru (02-06-2010), JZ_P_MAYIM (18-01-2010), ka_kook (18-01-2010), kai318 (15-05-2011), kengz (19-01-2010), kkk (19-01-2010), Lucky (03-06-2011), mcca (18-04-2011), momotarojz (18-06-2010), ms111 (18-01-2010), muy (18-01-2010), pae604 (18-01-2010), pank42 (18-01-2010), printset (28-11-2016), samulaiqoo (28-05-2011), SUNCHAINC (14-02-2010), tfr_jz (10-09-2011), tomztomz (19-01-2010), wee18 (18-01-2010), wk7000 (18-01-2010), ขุนกระบี่ (20-02-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:38


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels