ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#4 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
หาซื้อลูกลอยเซียงกง ที่ติดชุดปั๊มติ๊กมา ก็ดัดแปลงตัดต่อได้เช่นกันครับ ปัญหาของลูกลอยที่จะซื้อมาใช้นั้น ขึ้นอยู่กับ ขนาดความยาวของก้านลูกลอย เพราะว่า ถังน้ำมันของรถแต่ละรุ่น ลักษณะไม่เหมือนกันครับ ถ้าสามารถหาลูกลอยที่ ใช้ใส่ลงในถังน้ำมัน ลักษณะเดียวกันได้ ก็ดัดแปลงง่ายๆสบายๆครับ (ถังน้ำมัน มีรูปทรงมากมาย และมีทั้งวางแนวตั้ง แนวนอน ความสูงของตัวถังก็ไม่เท่ากัน ดังนั้นความยาวของก้านลูกลอย จึงแตกต่างกันครับ) แต่ถ้า หาไซส์ขนาดความยาวที่เหมาะสมไม่ได้เลย ก็สามารถดัดแปลงก้านลูกลอยได้ครับ (ตัดต่อ) เพื่อให้ มาตรวัดระดับน้ำมันที่หน้าปัด แสดงระดับน้ำมันที่ใกล้เคียงความจริงที่สุดได้ครับ ผมเองเคยดัดแปลงทำถังน้ำมันขึ้นใหม่ ส่วนปั๊มติ๊ก, ลูกลอย และเซนเซอร์ไฟโชว์แจ้งเตือนระดับน้ำมันวิกฤต นั้น ต้องดัดแปลงตำแหน่งการวางทั้งหมด ซึ่งสิ่งนั้น ไม่ยากอะไรเท่าไหร่ครับ สำคัญที่ ฝาบน ที่มีขั้วปลั๊กสายไฟ และปะเกนฝาถังครับ ต้องสมบูรณ์จะได้ไม่รั่ว จากนั้น ก็หาเหล็กแผ่นอย่างหนา เข้าโรงกลึงทำหน้าแปลน วัดเจาะรูต๊าปเกลียวน๊อตเพื่อประกบกับฝาบนของปั๊มติ๊ กได้พอดีครับ จากนั้นนำมาเชื่อมกับตัวถังน้ำมัน ใช้งานมา 3 ปีกว่าแล้ว ยังไม่มีออกอาการรั่วให้เห็นเลยครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 08-10-2009 เมื่อ 13:06. |
|
![]() |
![]() |
|
|