ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 01-07-2009, 10:16   #10
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cpservice อ่านกระทู้
ใช่แล้วครับพี่วุฒิ
นี่แหละครับปัญหาของรถใช้แก๊ส
แทบทุกคัน เมื่อใช้งานไปนานๆ จะต้องเจออาการวาล์วยัน
เครื่องเจนี่ถือว่าอึดและทนมากครับ เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ
ใช้วิธีสตาร์ทน้ำมัน และสลับบ้างเวลาวิ่งยาวๆ ก็พอช่วยได้ครับ

ผมเจอเครื่องบางรุ่น(พวกขับหน้า) เหมือนบ่าวาล์วมันอ่อนมากๆ
ใช้จนบ่าวาล์วแหว่งไปเลยก็มี ทั้งที่สตาร์ทน้ำมันตลอด
บางคันวาล์วยันขึ้นมาสูง จนกัดเพลาลูกเบี้ยว จนเกือบจะกลายเป็นวงกลม
เจ้าของรถก็ไม่สังเกต เพราะวาล์วยัน มันจะไม่มีเสียงให้ได้ยิน
แต่แรงเครื่องและรอบเดินเบาจะเปลี่ยนไป
อันนี้เป็นเรื่องจริง ที่หลายๆคนอาจจะไม่เชื่อกับสิ่งที่ผมพูด ต้องเจอเองแล้วจะรู้ อิอิ
ก็เพราะว่า มันอึดและทนทาน ไงครับ จึงชอบมีบางท่าน เถียงกลับมาว่า ผมใช้แก๊สมาตลอด ไม่เห็นว่าจะเป็นอะไรเลย (แหม ถ้ามองเห็นจริงๆ จะมีเถียงอย่างนี้เหรอครับ) ก็ฝาครอบวาล์วมันปิดอยู่ การแสดงอาการผิดปกติ ก็ค่อยๆ เกิดขึ้นทีละนิด จนทำให้คนขับเกิดความเคยชินจนคิดว่า เป็นอาการปกติ กว่าจะรู้ตัวว่ารถ ไม่มีแรง กินเชื้อเพลิงมาก เมื่อนั้น อาจจะต้องเปลี่ยนทั้งราวลิ้น และวาล์ว ทั้งชุดก็ได้ครับ

บางครั้งการที่เราบอกอะไรล่วงหน้า จะไม่ค่อยมีคนเชื่อเท่าไหร่ครับ บางครั้งยังจะมีกระแนะกระแหนกลับด้วยซ้ำไปครับ นอกจาก จะสร้างความเชื่อและความศรัทธา ให้กับผู้ที่เราต้องการสื่อก่อน จึงจะเชื่อ 100%ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
i_herejoke (01-10-2012), Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (14-07-2010), printset (07-10-2016), tatizoodlor (04-09-2013)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
D.i.y เล็กๆ....เบื่อสีเก่าอยากได้สีใหม่แต่ตังม่ะค่อยมี T T"เปลี่ยนสีล้อแบบประหยัดๆจ๊ะ ลูกเสี่ยโรจน์ ClubJZ ! D.I.Y. 41 21-06-2023 09:32
D.i.y สายคันเร่งขาดแบบ ลูกทุ่งๆ bellcorp ClubJZ ! D.I.Y. 21 24-07-2013 22:00
D.i.y มาดูวิธีการเปลี่ยนวาลว์น้ำกันครับ w123jz ClubJZ ! D.I.Y. 11 27-09-2012 11:54
Link เกี่ยวกับ D.I.Y ล้วนๆ มีรูปประกอบชัดเจน sx4fan ClubJZ ! D.I.Y. 3 08-11-2008 03:30
Link เกี่ยวกับ D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ sx4fan ClubJZ ! D.I.Y. 5 11-10-2008 15:10


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 00:13


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels