ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-02-2009, 19:04   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
คุณใช้เชื้อเพลิงเป็นแก๊สหรือน้ำมันเบนซินครับ? ถ้าใช้แก๊ส รอให้ท่านสมาชิกที่ชำนาญเรื่องใช้แก๊สมาตอบนะครับ

แต่ถ้าใช้ระบบน้ำมันเบนซิน
ปัญหาที่ทำให้วิ่งรถอยู่ดีๆ แล้วเครื่องดับได้นั้น มาจากขาดปัจจัยของการสันดาบ (อากาศ, เชื้อเพลิง และไฟ) ในที่นี้ ตัดประเด็นเรื่องอากาศออกไปได้เลย เหลือแต่ ระบบไฟจุดระเบิด และระบบจ่ายน้ำมัน หรือผลข้างเคียงที่ทำให้จ่ายน้ำมันหรือจ่ายไฟไม่ได้ค รับ สรุปง่ายๆก็คือ เมื่อไม่มีการจ่ายน้ำมันหรือประกายไฟให้เครื่องยนต์ส ันดาบ เครื่องยนต์ก็ดับกลางอากาศได้เลยครับ ประเด็นมาจากหลายสาเหตุ เช่น
  • ปั๊มติ๊กชำรุด (แต่รายกรณีของคุณคิดว่า ยังไม่ใช่ เพราะว่า จอดพักสักครู่สตาร์ทติด)
  • น้ำมันหมด (แต่รายกรณีของคุณ ไม่ใช่ประเด็นนี้แน่ เพราะว่า จอดพักสักครู่สตาร์ทติด)
  • รีเลย์หลักefi หรือรีเลย์ปั๊มติ๊กชำรุด หรือเสื่อมเสีย หรือปั๊กหลวม อาจจะเป็นไปได้ครับ (ปลั๊กหลวม หรือหน้าสัมผัสไม่ดี ก็มีทางเป็นไปได้ครับ)
  • คอยล์จุดระเบิดเสื่อม เป็นไปได้ค่อนข้างมาก (เพราะว่าทิ้งไว้สักพัก ก็สตาร์ทติด แต่ใช้ไปสักพักดับอีก)
  • หน้าสำผัสจานจ่ายไม่ดี (อาจจะเป็นไปได้)
  • มาตรวัดการไหลของอากาศ ทำงานบกพร่อง (พวกแมพเซนเซอร์ หรือแอร์โฟล์วมิเตอร์ ทำงานบกพร่อง)
ลองเช็คดูจากรายการประเด็นข้างบนครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 21:33


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels