ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#7 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
รถโดยทั่วไป เวลาสตาร์ทเย็น มอเตอร์รอบเดินเบาจะปรับรอบเครื่องให้สูง แต่รอบเครื่องที่ขึ้นสูงนั้น เป็น ปฏิปักษ์ กับ การทำงานของเกียร์ครับ รอบเครื่องยิ่งสูง การออกเกียร์ ในเกียร์ต่ำจะกระชาก (เป็นหมดทุกคันครับ) ดังนั้น ผู้ผลิตจึงกำหนดรอบเครื่องตอนสตาร์ทเย็น ไม่ให้สูงเกินไปครับ (ไม่เกินประมาณ 1300 รอบครับ รถบางคันต่ำกว่านั้นอีกครับ) แต่เนื่องเพราะว่า เครื่องยนต์ที่เราเอามาวาง เป็นเครื่องยนต์ที่ใช้แล้ว พอเอามาวางในตัวรถ ช่างเครื่องก็อาจจะจูนเครื่องยนต์ หรือ บางคนเอาไปเพิ่มระบบแก๊ส จึงมีการจูนรอบเครื่องอีก ทำให้ รอบเครื่องมาตราฐานโรงงานเปลี่ยนไปครับ แค่เจ้าของรถ ยังคงต้องการ คุณภาพที่เป็นมาตราฐานของเครื่อง ซึ่งมันผกผันกันครับ คือว่า ยิ่งไปทำอะไรกับตัวเครื่อง ระบบมาตราฐานเครื่องที่ผู้ผลิตกำหนดไว้ ยิ่งผิดเพี้ยนไป โดยที่เราไม่รู้ตัวครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
|
|