ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-06-2008, 09:35   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nuhm อ่านกระทู้
แล้วเคยเห็นท้ายเกียร์ที่ไม่ใช่ยอย แต่เป็นยางแข็ง นี่ต่างกันยังไงครับ
เป็น 2 คำถาม แต่คำถามแรกอยู่ที่ ชื่อหัวกระทู้ ว่า "2JZ GE VTT-i เกียร์ Auto จะต้องมีปุ่ม ECT ไหมครับ"
และ "แล้วเคยเห็นท้ายเกียร์ที่ไม่ใช่ยอย แต่เป็นยางแข็ง นี่ต่างกันยังไงครับ"

คำถามแรก คำว่า "ECT" ของคุณนั้น หมายถึง ระบบควบคุมเกียร์ออโต้ด้วยอิเลคทรอนิค ครับ ซึ่งมันไม่ใช่ปุ่ม แต่ปุ่มมันจะอยู่ต่ำกว่าคำนี้ครับ โดยมีคำว่า "normal" หรือ "NORM" และคำว่า "Power" หรือ "PWR" ครับ ซึ่งมันอาจจะอยู่ปุ่มเดียวกัน หรือว่า แยกเป็น 2 ปุ่มก็ได้ครับ
ซึ่งในคำถามนี้ ขอตอบว่า คำว่า "ต้อง" นั้น ถ้ามีความหมายว่า "must" ก็จะต้องตอบว่า ควร ครับ แต่ถ้ามีความหมายว่า "need" ก็จะบอกว่า ไม่จำเป็นครับ ถึงไม่มีเจ้าปุ่มนี้ รถก็ยังวิ่งได้เหมือนเดิมครับ
รถรุ่นนี้ ที่ปลั๊กกล่อง มีสายไฟให้เอาเข้าไปต่อ ที่ปลั๊กที่ 4 (28 pin) หมายเลขที่ 3 สีสายไฟ สีน้ำเงิน-ขาว ครับ ในความหมายของปลั๊กนี้ คือ Power ครับ ซึ่งถ้าคุณมี สวิทช์ตัวนี้ต่อใช้ คุณก็จะสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องตัวนี้ได้อย่างเต ็มประสิทธิภาพครับ (ถ้าอยากทราบวิธีการใช้งาน สามารถหาอ่านได้จาก Forums เทคนิคเคิ้ล ครับ)

ส่วนคำถามที่ 2 นั้น ถ้าคุณดูให้ดีๆ ไม่ว่าจะเป็นยางยึด หรือว่า แบบหัวเสียบ มันก็เป็นยอยด้วยกันทั้ง 2 แบบครับ เพราะว่า ถ้าไม่ได้เป็นระบบยอยแล้ว เวลาเอาไปวางไว้ที่ตัวรถ แล้วออกมาวิ่งใช้ มีโอกาสทำให้เพลากลางหักได้เลยครับ เพียงแต่ว่า ระบบยางนั้น มีส่วนดีอยู่ก็คือ มีความยึดหยุ่น แต่แน่นหนา และง่ายต่อการถอดซ่อมบำรุงครับ เพียงแต่ว่า ถ้าดูจากคู่มือแล้ว มันมีระบบล๊อคอยู่ครับ เพราะฉะนั้น เวลาถอดและใส่ ต้องใส่ให้ตรงรูน๊อตตัวเดิมที่ถอดครับ สรุปว่า ไม่ว่าจะเป็นยอยแบบหัวเสียบ หรือ ยอยแบบหน้าแปลนยางประกบ ก็ใช้ได้เหมือนกันครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 11-10-2009 เมื่อ 11:19.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
6inline (14-03-2011), jackmix2000 (28-09-2010), sanderronaldo (28-11-2010)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 19:27


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels